ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่ทาง สนง.พมจ.อำนาจเจริญ ได้มอบหมายให้ น.ส.ประพิณเพ็ญ มัณฑนา นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับมีผู้ประสบปัญหาร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม จ.อำนาจเจริญ กรณีทำหมันแล้วแต่กลับตั้งครรภ์บุตรคนที่ 3 นั่น และเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 ก.ค. 2560  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 48 บ้านบ่อบุ ม.2 ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเดินทางไปผู้สื่อข่าวได้พบกับนางสมใจ ชิตะวงศ์ อายุ 32 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวกับสามี และลูกอีก 2 คน คือ ด.ญ.ศิริวรรณ ชิตวงศ์ อายุ 12 ปี และ ด.ญ.กนกวรรณ ชิตะวงศ์ อายุ 2 ปี ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

นางสมใจ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.60 ที่ผ่านมา ทีแรกตนก็ไม่นึกว่าตนจะตั้งท้อง เนื่องจากเพราะหลักจากที่ตนคลอดลูกคนล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.58 ตนก็ได้ทำหมันเลยวันที่ 9 มิ.ย.58 ก็ไม่ได้คิดว่าตนจะท้องแต่อย่างใด จนกระทั่งตนได้รู้สึกว่าท้องของตนโตขึ้นผิดปกติ พอเอามือคลำดูก็เหมือนกันมีก้อนอะไรบางอย่าง จึงได้ตัดสินใจไปหาหมอที่คลินิก พอเมื่อไปหาหมอก็เห็นว่าตนมีรอยผ่าตัดทำหมัน ก็สันนิษฐานกับตนว่าอาจจะมีก้อนเนื้อในมดลูก ซึ่งหมอจะต้องขออัลตร้าซาวด์ซึ่งถ้าหากเจอก้อนเนื้อก็จะทำใบส่งตัวไปรักษาที่ รพ.อำนาจเจริญ แต่พออัลตร้าซาวด์เสร็จหมอก็บอกกับตนว่าตนตั้งท้องได้ 4 เดือนกว่าแล้ว ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับตนและสามีเป็นอย่างมาก เพราะตนได้ทำหมันแล้วจะท้องได้ยังไง จากนั้นวันต่อมาตนก็ได้ไปหาหมออีกคลินิกหนึ่ง เพื่อตรวจอีกครั้งเพื่อความแน่ใจว่าไม่ได้มีอะไรผิดพลาด ซึ่งผลการตรวจก็ออกมาเหมือนเดิมว่าตนตั้งท้องลูก และเหตุนี้อีกทำให้ตนเสียโอกาสที่จะไปสมัครงาน เพราะเดิมทีความตั้งใจของตนคือหลังจากที่ลูกคนที่อายุ 2 ปี เข้าโรงเรียน ตนจะไปหาสมัครงาน เนื่องจากตอนนี้ทั้งครอบครัวมีรายได้จากสามีเพียงคนเดียว แค่ 6,000 บาทต่อเดือนเท่านั่น ตนจึงอยากที่จะทำงานเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัวเนื่องจากต้องหาเลี้ยงลูกอีกทั้ง 2 คน ไหนจะค่าเล่าเรียน ค่านม ค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว อีกทั้งหนี้สินที่กู้ยืมมาสร้างบ้านกว่า 3 แสนบาท ที่จะต้องใช้ในแต่ละปี เศรษฐกิจก็ย่ำแย่ ทำไร่ทำนาก็ขาดทุน ไม่รู้จะทำยังไง แต่ในเมื่อเด็กเขามาเกิดกับเราแล้ว เราก็ต้องคลอดเขาออกมาและดูแลให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนนี้ ซึ่งตอนนี้ตนก็ได้ฝากครรภ์ไว้แล้วที่ รพ.สพ.ไก่คำ และหากคลอดบุตรคนนี้ออกมาแล้วก็จะปรึกษาหมอเพื่อทำหมันอีกครั้งหนึ่งอย่างถาวร

เป็นไปได้หรือ?! สุดงง..คุณแม่วัย 32 ทำหมันมาเกือบ 2 ปีตั้งแต่คลอดลูกคนที่ 2  จู่ๆท้องโตผิดสังเกตนึกว่าเนื้องอก ไปตรวจพบตั้งครรภ์เฉย (มีคลิป) เป็นไปได้หรือ?! สุดงง..คุณแม่วัย 32 ทำหมันมาเกือบ 2 ปีตั้งแต่คลอดลูกคนที่ 2  จู่ๆท้องโตผิดสังเกตนึกว่าเนื้องอก ไปตรวจพบตั้งครรภ์เฉย (มีคลิป)

ทั้งนี้ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือ ได้มีเจ้าหน้าที่ทางเทศบาลไก่คำให้คำแนะนำเรื่องการฝากครรภ์และการดูแลสุขภาพ ร่วมไปถึง พมจ.อำนาจเจริญ ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจกับคุณแม่วัย 32 ปี และจะได้ดำเนินการช่วยเหลือมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จำนวน 2,000 บาท และช่วยเหลือเงินสงเคราะห์แก่บุตรทั้ง 2 คน เงินสงเคราะห์ครอบครัวตามความเหมาะสมต่อไป นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ รพ.อำนาจเจริญ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงใดทีทำหมันแล้วจะเกิดท้องขึ้นได้ ซึ่งตอนนี้แพทย์อยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูล และจะข้อตรวจเช็คประวัติการรักษาของคนไข้อีกครั้งหนึ่งก่อน ที่จะเปิดเผยข้อมูลได้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

เป็นไปได้หรือ?! สุดงง..คุณแม่วัย 32 ทำหมันมาเกือบ 2 ปีตั้งแต่คลอดลูกคนที่ 2  จู่ๆท้องโตผิดสังเกตนึกว่าเนื้องอก ไปตรวจพบตั้งครรภ์เฉย (มีคลิป)

เป็นไปได้หรือ?! สุดงง..คุณแม่วัย 32 ทำหมันมาเกือบ 2 ปีตั้งแต่คลอดลูกคนที่ 2  จู่ๆท้องโตผิดสังเกตนึกว่าเนื้องอก ไปตรวจพบตั้งครรภ์เฉย (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว จาตุรนต์ แสวงนาม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.อำนาจเจริญ