อลังการ ราชวงศ์กาตาร์ ได้ซื้อบ้านหลังที่ 3 ในกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ในตัวบ้านมีห้องใต้ดินสไตล์อังกฤษ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง เป็นทาวน์เฮาส์ขนาด 1

        เมื่อวันที่ (10 ก.ค.60) เว็บไซต์เดลิเมล์ รายงานว่า ราชวงศ์ของกาตาร์ ได้ซื้อบ้านหลังที่ 3 ในกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริการาชวงศ์ได้ซื้อบ้านหลังนี้ต่อจากนายแอนดริว การ์กาส มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งธนาคารเพื่อการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่าง Island Capital Group โดยราคาของบ้านหลังนี้อยู่ที่ 41 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท ลดราคาลงมาจากราคา 42.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งบ้านหลังนี้ เป็นทาวน์เฮาส์ขนาด 10,400 ตารางฟุต ที่ตั้งที่ตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมือง ใกล้กับฟิฟธ์ อเวนิว และ เมดิสัน อเวนิว  และบ้านหลังนี้ จะใช้เป็นที่อยู่ของคนรับใช้ 

นี่มันคฤหาสน์ชัดๆ !! ราชวงศ์กาตาร์ ซื้อบ้านสุดหรู ให้คนรับใช้ ในต่างแดน ราคาสูงลิ่ว (ภาพ)

        ในตัวบ้านจะมีทั้งห้องใต้ดินสไตล์อังกฤษ ด้านนอกจะมีสวนขนาด 500 ตารางฟุต มีห้องนอนขนาดใหญ่ที่มีระเบียงและมีระเบียงลอยฟ้าพร้อมห้องครัวขนาด 922 ตารางฟุต พร้อมกับวิวที่เห็นทั้งเซ็นทรัลปาร์คและตึกระฟ้า
  นี่มันคฤหาสน์ชัดๆ !! ราชวงศ์กาตาร์ ซื้อบ้านสุดหรู ให้คนรับใช้ ในต่างแดน ราคาสูงลิ่ว (ภาพ)

        ทั้งนี้ ทางเหตุผลที่ราชวงศ์กาตาร์ซื้อบ้านหลังนี้เอาไว้นั้น เป็นเพราะบ้านหลังนี้อยู่ติดกับบ้านเลขที่ 7-9 East 72nd St ซึ่งเป็นบ้านอีกหลังที่ทางราชวงศ์ซื้อเอาไว้ ซื้อนายแอนดริว อดีตเจ้าของบ้าน ไม่ได้รีโนเวทบ้านก่อนหน้านี้แต่อย่างใด เนื่องจากบ้านหลังนี้จะใช้เป็นบ้านให้คนใช้อยู่อาศัย โดยที่นายแอนดริวเอง ซื้อมาบ้านหลังนี้มาด้วยราคาเพียง 23 ล้านดอลลาร์ เมื่อปี 2007 หรือประมาณ 700 ล้านบาท

บ้านหลังนี้จะมีทั้งสิ้น 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ 3 ห้องแต่งตัว มีเตาผิง 9 อัน รวมไปถึงห้องเอนเตอร์เทนเมนต์ ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร บาร์ ห้องสมุด ยิม ห้องนวด ห้องเล่นต่างๆ

ชมคลิป กรุณารอสักครู่ 

 

ภาพและข้อมูลภาพจาก : ny.curbed.com