ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

                       ที่ โรงแรมจันทรา รีสอร์ท อ.เมือง จ.นครนายก นายจิตวัฒน์ วิกสิก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก เป็นประธานมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ตราสัญลักณ์ระบบมาตรฐานสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ไทย(GI) สินค้ามะยงชิด - มะปรางหวาน นครนายก โดยมี นายนิพนธ์ วรรณภักดี พาณิชย์จังหวัดนครนายก และ นายกิตตินันท์ แสงขำ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการประกอบธุรกิจการค้าและการตลาดสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครนายก โดยกรมททรัพย์สินทางปัญญาได้มอบหมายผศ.ดร. วัลลภ พรหมทอง ว่าที่ร้อยเอก ดร.กิตติพงษ์ สุวีโร ผู้แทน ม.ราชมงคลธัญบุรีเป็นผู้ดำเนินการจัดทำระบบควบคุมภายในสินค้ามะยงชิด มะปรางหวาน นครนายก พร้อมด้วย ร.ต.ต.อำนวย หงษ์ทอง นายกสมาคมชาวสวนมะปรางนครนายก นำชาวสวนมะยงชิด - มะปรางหวาน กว่า 50 คนเข้ารับมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ (GI ) สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตคร์ไทยในครั้งนี้

 

                        นายนิพนธ์ วรรณภักดี พาณิชย์จังหวัดนครนายก เปิดเผยว่า มะยงชิด - มะปรางหวาน นครนายก นั้นได้รับการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ โดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2557 และประกาศ ณ วันที่ 31มีนาคม 2559 ทะเบียนเลขที่ สช59100077 และ สช 59100078 ตามลำดับ ซึ่งมะยงชิด - มะปรางหวาน เป็นผลิตผลทางการเกษตรที่มีชื่อเสียงและเป็นความภาคภูมิใจของชาวนครนายก ด้วยความมีชื่อเสียงนี้เอง จึงอาจจะมีการแอบอ้างชื่อเพื่อการจำหน่าย ซึ่งจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์ ผลจากการลงพื้นที่ที่ตรวจประเมินและประชุมพิจารณารับรองผลของคณะทำงานควบคุมตรวจสอบกระบวนการผลิตและจำหน่ายสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ " มะยงชิด และ มะปรางหวานนครนายก ทั้งระดับจังหวัดและระดับพื้นที่ 94 ราย สามารถได้รับอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย กำกับลงบนสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ได้

ชาวสวนมะยงชิด - มะปรางหวาน เฮ!!! ได้ใช้ตราสัญลักษณ์ ( GI )สัญลักษณ์ ระบบมาตรฐานสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย (มีคลิป)

ชาวสวนมะยงชิด - มะปรางหวาน เฮ!!! ได้ใช้ตราสัญลักษณ์ ( GI )สัญลักษณ์ ระบบมาตรฐานสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย (มีคลิป)

                         ในการนี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และสมาคมชาวสวนมะปราง จึงได้จัดให้มีพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ดังกล่าวเพื่อคุ้มครองสินค้าภายใต้พระราชบัญญัติสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ขึ้น เพื่อเป็นเกียรติให้ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ ที่ได้ช่วยกันควบคุมดูแลคุณภาพสินค้าเป็นอย่างดี จนทำให้ได้รับอนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทยดังกล่าว ซึ่งจะมีส่วนช่วยผลักดัน " มะยงชิด -มะปรางหวานนครนายก " เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศตลอดจนเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป ..

 

ชาวสวนมะยงชิด - มะปรางหวาน เฮ!!! ได้ใช้ตราสัญลักษณ์ ( GI )สัญลักษณ์ ระบบมาตรฐานสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ไทย (มีคลิป)

สมบัติ เนินใหม่ ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ประจำภาคตะวันออก จ. นครนายก