ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2560 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรรมการชมรมกีฬา สื่อมวลชนจังหวัดตรัง ได้จัดให้มีการชี้แจงกรณีปัญหาของการจัดการแข่งขันกรีฑา กีฬา นักเรียน นักศึกษา คอซิมบี้ เกมส์ ครั้งที่ 63 ระหว่างวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 ถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2560 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง และท่องเที่ยวและกีฬาจังวัดตรัง เป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ รวมทั้งภาคเอกชน บางหน่วยงานให้การสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้

 

            แต่ทั้งนี้หลังจากที่มีการประกาศ ประชาสัมพันธ์ ถึงผู้ที่จะเป็นประธานในการลั่นฆ้อง พิธีเปิดการแข่งขัน กรีฑา กีฬา นักเรียน นักศึกษา คอซิมบี้ เกมส์ ครั้งที่ 63 โดยมีนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้มีกระแสไม่เห็นด้วย กับบุคลที่จะทำหน้าที่เป็นประธานพิธีเปิด แต่ควรจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง โดยเฉพาะมีสื่อมวลชน หนังสือพิมพ์ชื่อดังของเมืองตรัง ได้นำเรื่องของ ผู้ที่ทำหน้าที่ประธานพิธีเปิดการแข่งขัน กรีฑา กีฬา คอซิมบี้ เกมส์ ครั้งที่ 63 มีการวิพากวิจารณ์กันอย่างหลากหลาย

บ้าใหญ่แล้ว!! พ่อเมืองตรัง แย่งลั่นฆ้อง!! พิธีเปิด กับนายหัวชวน คอซิมบี้ เกมส์ ครั้งที่ 63 (มีคลิป)

บ้าใหญ่แล้ว!! พ่อเมืองตรัง แย่งลั่นฆ้อง!! พิธีเปิด กับนายหัวชวน คอซิมบี้ เกมส์ ครั้งที่ 63 (มีคลิป)

            ทั้งนี้ ได้มีบางกระแส ได้โปรยหัว ว่า ภาคเอกชน สนับสนุนการแข่งขัน คอซิมบี้ เกมส์ เข้าแถวถอนตัวออกจากการสนับสนุน คอซิมบี้ เกมส์ ส่งผลกระทบทันที คอซิมบี้ เกมส์ หลังจากที่มีกระแสว่า นายชวน อาจจะถูกแย่งผู้ที่จะเป็นประธานลั่นฆ้อง พิธีเปิด การแข่งขันกรีฑา กีฬา คอซิมบี้ เกมส์  ขณะที่ฝ่ายที่เห็นด้วย กับการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ในฐานะพ่อเมืองตรัง เป็นประธานเปิด และบางฝ่ายเห็นด้วยกับนายชวน ประธานพิธีเปิด เพราะเป็นผู้ใหญ่ของเมืองตรัง เป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของเมืองไทย 2 สมัย รวมทั้งอดีต ส.ส.ตรัง หลายสมัย

            อย่างไรก็ตามถึงวันนี้ในการแถลงข่าว ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่า ในพิธีเปิด คอซิมบี้ เกมส์ ยังเหลือเวลาเพียงไม่กี่วัน ว่าตกลงใครจะได้ลั่นฆ้อง พิธีเปิด คอซิมบี้ เกมส์ ครั้งที่ 63 ในครั้งนี้

 

บ้าใหญ่แล้ว!! พ่อเมืองตรัง แย่งลั่นฆ้อง!! พิธีเปิด กับนายหัวชวน คอซิมบี้ เกมส์ ครั้งที่ 63 (มีคลิป)

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ จังหวัดตรัง