นปช.ยื่นคำร้อง ป.ป.ช.ขอฟื้นคดีสลายการชุมนุมปี 2553 วอนได้พิสูจน์ความจริงในชั้นศาลบ้าง!!!

นปช.ยื่นคำร้อง ป.ป.ช.ขอฟื้นคดีสลายการชุมนุมปี 2553 วอนได้พิสูจน์ความจริงในชั้นศาลบ้าง!!!

แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ,  นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. และ นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ เดินทางมายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อขอให้มีการพิจารณากรณีการสลายการชุมนุมเมื่อ ปี 2553 ขึ้นมาพิจารณาใหม่ โดยนายณัฐวุฒิ  กล่าวว่าในวันนี้ เดินทางมายื่นหนังสือ และเอกสารประกอบการพิจารณาต่อป.ป.ช. ในเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 ใหม่ และขอให้พิจารณาคดี ที่ยกคำร้องไปแล้ว

เนื่องจากคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตร ที่ศาลได้ยกฟ้อง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ในทางคดี มีการเห็นต่างโดยอัยการสูงสุดที่เห็นว่าเป็นไปอย่างชอบธรรม แต่เมื่อเรื่องมาถึงป.ป.ช. กลับใช้อำนาจยื่นฟ้องเอง ก่อนจะเข้าสู่กระบวนการศาล จนท้ายสุดศาลก็ยกฟ้อง ซึ่งประเด็นนี้นายณัฐวุฒิ มองว่าป.ป.ช.มีดุลยพินิจความแตกต่างทั้งของศาล และ ชั้นอัยการ เมื่อเปรียบเทียบในคดีของนปช.

 ป.ป.ช.กลับยกคำร้องของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  และ พวก จากคดีการสลายการชุมนุม ตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวน โดยอ้างถึงการชุมนุมไม่เป็นไปด้วยความสงบ ซึ่งเป็นการตัดสิทธิ์ในคดีดังกล่าว/ ดังนั้นการเรียกร้องในวันนี้จะขอให้ป.ป.ช.พิจารณาใหม่ และแยกเหตฺการณ์ การพิจารณาออกจากกันอาทิ ในพื้นที่วัดปทุมวนาราม บ่อนไก่ และราชปรารภ
นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่าคดีของกลุ่มพันธมิตรมีความแตกต่างจากกลุ่มนปช. ที่การสั่งฟ้องเป็นคดีที่ใช้แก๊สน้ำตา แต่ คดีของทางนปช.ที่มีการใช้อาวุธต่างๆนานานั้นกลับถูกยกฟ้อง ซึ่งตนขอความเห็นใจให้กลับผู้ได้รับผลกระทบในปี2553 ซึ่งไม่ทราบว่าจะเอาผิดกับใคร