ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 ส.ค.2560 นายสุทิธิพงษ์ ทองเรือง ปลัด อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายสนธยา จุรักษ์ เจ้าหน้าที่สรรพสามิต อ.เกาะสมุย พ.ท.ชัยวุฒิ พรมทอง ชุดปฏิบัติการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาค 4 นำกำลังเข้าตรวจสอบเรือประมงชื่อเรืออุดมทรัพย์ ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่บริเวณท่าเทียบเรือบ้านใต้ หมู่ 1 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเรือลำดังกล่าวอาจมีการกระทำความผิด

 

จากการตรวจสอบเรือลำดังกล่าว พบเป็นเรือประมงภายในท้องเรือเจ้าหน้าที่พบถังบรรจุน้ำมันหลายขนาด ในถังแต่ละถังมีน้ำมันดีเซล (น้ำมันเขียว) ซึ่งเป็นน้ำมันที่ได้รับการยกเว้นภาษีบรรจุอยู่รวมประมาณ 5,000 ลิตร สอบสวนทราบว่าเจ้าของเรือคือนายสุทิน แซ่ลิ้ม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 5 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน เจ้าหน้าที่สอบสวนเจ้าของเรือไม่สามารถนำเอกสารการชำระภาษีมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ จึงทำการตรวจยึด พร้อมคุมตัวเจ้าของเรือมาสอบสวนเพิ่มเติม

สรรพสามิต ฝ่ายปกครอง ทหาร นำกำลังยึดน้ำมันเถื่อน 5,000 ลิตร ใช้เรือประมงลอบขนเข้าฝั่งที่เกาะพะงัน คุมเจ้าของเรือดำเนินคดี (มีคลิป) สรรพสามิต ฝ่ายปกครอง ทหาร นำกำลังยึดน้ำมันเถื่อน 5,000 ลิตร ใช้เรือประมงลอบขนเข้าฝั่งที่เกาะพะงัน คุมเจ้าของเรือดำเนินคดี (มีคลิป)

นายสุทิน ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่ารับซื้อน้ำมันดังกล่าวมาจากเรือบรรทุกน้ำมันกลางทะเล เพื่อนำมาใช้ออกเรือหาปลา แต่ไม่ทราบว่าน้ำมันดังกล่าว ไม่สามารถนำขึ้นฝั่งได้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหามีไว้ในครอบครองโดยไม่มีสิทธิโดยชอบด้วยกฎหมายซึ่งสินค้าที่ได้รับยกเว้นภาษี ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2527 มาตรา 161 (2) ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

สรรพสามิต ฝ่ายปกครอง ทหาร นำกำลังยึดน้ำมันเถื่อน 5,000 ลิตร ใช้เรือประมงลอบขนเข้าฝั่งที่เกาะพะงัน คุมเจ้าของเรือดำเนินคดี (มีคลิป)

สรรพสามิต ฝ่ายปกครอง ทหาร นำกำลังยึดน้ำมันเถื่อน 5,000 ลิตร ใช้เรือประมงลอบขนเข้าฝั่งที่เกาะพะงัน คุมเจ้าของเรือดำเนินคดี (มีคลิป)

วิสุทธิ์ รองพล ภาพ / ข่าว