ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 8 กย 2560 พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจรฯ เชียงใหม่ กล่าว่า ตามที่ปรากฎในภาพทางไลท์และทางเฟสบุ๊ค ได้มีผู้ฝ่าฝืนไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่และมีการนำรองเท้ามาปิดแผ่นป้ายทะเบียนรถ ซึ้งทางกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ตรวจสอบและประสานความร่วมมือในการรณรงค์ขับขี่เพื่อความปลอดภัยโดยจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการรตรวจจับผู้กระทำความผิดตามวินัยจราจรโดยใช้กล้องวงจรปิดCCTV กรณีไม่สวมหมวกนิรภัย ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้าย ซึ่งเบื้องต้นได้ใช้กล้องวงจรปิดของทางเทศบาลนครเชียงใหม่ จำนวน 301 ตัว ซึ่งครอบคลุมทั่วเมืองและทั่วจังหวัดเชียงใหม่นั้น

 

พบว่า 3 วัยรุ่นนักศึกษาที่มีเจตนาปิดบังซ่อนเร้นแผ่นทะเบียนเริ่มมีหลายๆรูปแบบ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจสอบได้หลายทางเพราะมีกล้องวงจรปิดทั่วเมืองไปไหนไม่รอดอยู่แล้ว เจตนารมณ์ของบังคับใช้กฎหมายเพื่อลดความสูญเสียของการเกิดอุบัติเหตุจึงขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามกฎจราจรจะดีกว่าเราไม่สามารถหลบเลี่ยงได้ทุกวันอุบัติเหตุก็เช่นเดียวกันเกิดขึ้นได้ถ้าไม่ปฏิบัติตามกฎจราจ

ทำแบบนี้แสดงว่าหนูยังไม่รู้?? จราจรเชียงใหม่ เขามีวงจรปิดไว้ตามแกะรอย จับคนผิดกฎจราจรรอบเมืองกว่า 300 ตัว!! (มีคลิป)

 

เนื่องจากจากทางกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มีฝ่ายศึกษาอบรมงานจราจรซึ่งรับผิดชอบในการประสานงานกับสถานศึกษาต่างๆในตัวเมืองเชียงใหมอย่างต่อเนื่องและได้ดำเนินการตรวจสอบ พบบุคคลในภาพเป็นเยาวชนที่กำลังศึกษา อยู่จึง ได้เชิญตัวผู้ขับขี่ทั้งสามราย มาพบเพื่ออบรมให้ความรู้และความผิดที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ปฏิบัติไม่ถูกต้องตามกฎหมายประกอบยังเป็นเยาวชนจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนโดยหากกระทำผิดซ้ำจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายต่อไปและยังเป็นการป้องปรามเรื่องพฤติกรรมเลียนแบบครับ

ทำแบบนี้แสดงว่าหนูยังไม่รู้?? จราจรเชียงใหม่ เขามีวงจรปิดไว้ตามแกะรอย จับคนผิดกฎจราจรรอบเมืองกว่า 300 ตัว!! (มีคลิป)

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าภูมิภาค สำนักข่าทีนิวส์  จ. เชียงใหม่