ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พ.ต.ท. ทักษิณ ดาญาน พนักงาน(สอบสวน) สภ.แก่งคอย จ. สระบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีขบวนรถไฟสินค้าบรรทุกปูนเต้าของบริษัทพีทีไอ จำกัด ได้ตกราง บริเวณหมุ่ที่ 5 ต.ทับกวาง อ. แก่งคอย จ. สระบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. ไพโรจนื ตรีโสภณ ผกก. สภ. แก่งคอย จง สระบุรี  ได้รุดมาที่เกิดเหตุดังกล่าว ในที่เกิดเหตุนั้นเจ้าหน้าที่พบเป็นทางลงเนินเขาเป้นทางโค้งขวา  เจ้าหน้าตำรวจพบโบกี้ปูนเต้าของบริษัทปูนทีพีไอที่ลากมากับรถไฟ โดยโบกี้ปูนเต้าผลิกคว่ำตกรางส่งผลโบกี้ปูนเท กระจัดกระจาย เต็มพื้นที่พร้อมขวางทางข้าออกทางเข้าหมุ่บ้านผาเสด็จ

โดยที่เกิดเหตุพบโบกี้ปูน จำ 16 กี้ คว่ำกระจายเกลื่อน  ในที่เกิดเหตุ พบเพียงโบกี้โดยสารซึ่งเป็นโบกี้พ่วง จอดอยุ่บนราง โบกี้เดียว  ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบว่า ตัวรรถไฟหัวจักรคนขับได้ถอดออกโบกี้ที่คว่ำ นำไปจอดที่สถานีรถไฟผาเสด็จ ซึ่งเจ้าหน้าพบว่ามีหัวจักและขบวนโบโก้จำนวน 3โบกี้ ลากติดไปด้วย  ทางด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า รถไฟขบวนสินค้าดังกล่าวนั้น

ซึ่งเป็นขบวนรถไฟสินค้าบรรทุกขนปูนผงของบริษัทปูนทีพีไอ ได้ลากโบกี้ปูนผงมาจาก ที่ สถานีรถไฟบ้านหินซ้อน แก่งคอย  โดยในขบวนรถไฟนั้นมีตุ้โบกี้ปูนผงทั้งหมด  19 โบกี้  1 โบกี้โดยสาร  รวม 20โบกี้  1หัวจักร   โดยขบวนรถไฟสินค้าดังกล่าวกำลังเดินทางนำปูนผงไปส่งที่ ปลายทาง เชียงใหม่  ซึ่งในเบื่องต้นคาดว่าในขณะที่ขบวนดังกล่าวได้วิ่งลงเนินเขามา ขณะที่บริเวณเป็นทางโค้งขวา  คาดว่าเกิดรถไฟเสียหลักผลิกคว่ำส่งผลให้โบกี้ปูนได้กระจัดกระจายเกลื่น  ซึ่งในที่เกิดเหตุ มีผุ้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 3 คน  โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งโรงพยาบาลแก่งคอย  ทราบชื่อ นาย  เด่นพงศ์  อินทรเพียร อายุ 38 ปี   นาย ไกรสร ดิษฐไทยสงค์ อายุ  34ปี  และ นาย โกมุข ยิ่งเจริญ อายุ 57ปี  ซึ่งเป็นพนักงานรถไฟ

             สุดระทึก!! รถไฟปูนเต้าบริษัทปูนชื่อดัง พลาด!! ตกรางโบกี้เต้าพลิกคว่ำปูนเทเกลื่อน ขวางทางข้าออกทางเข้าหมุ่บ้านผาเสด็จ จ.สระบุรี

                   นาย  เกษม  พงศ์สุภาพ วัย 56ปี  พนักงานขับรถไฟซึ่งเป้นขบวนที่ 160  ว่า ตนเองได้นำขบวนโบกี้ปูนดังกล่าว  รวม 20 โบกี้ เพื่อมุ่งหน้าปลายทางภาคเหนือ เพื่อส่งปูน ระหว่างขณะขบวนรถไฟวิ่งลงเนินเขามาและเป้นช่วงโค้งขวา  จากนั้นจู่ โบกี้ปูนช่วงกลาง ได้ผลิกหลุกลงจากรางไป ส่งผลให้มีคนเจ็บ ขณะที่ การสอบสวน เจ้าหน้าที่ระหว่างหาสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป 

              ส่วนทางด้าน เจ้าหน้าที่รถไฟสถานีรถไฟผาเสด็จ  เผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ก็ได้ประสานไปที่ต้นสังกัดการรถไฟโดยรถไฟที่จะขึ้นภาคอีสานได้ใช้เส้นทางสายบัวใหญ่ ลำนารายณ์  ไปก่อน จึงกว่าทางเจ้าหน้าที่จะเคลียรเส้นทางแล้วเสร็จ

     สุดระทึก!! รถไฟปูนเต้าบริษัทปูนชื่อดัง พลาด!! ตกรางโบกี้เต้าพลิกคว่ำปูนเทเกลื่อน ขวางทางข้าออกทางเข้าหมุ่บ้านผาเสด็จ จ.สระบุรี

             

               สุดระทึก!! รถไฟปูนเต้าบริษัทปูนชื่อดัง พลาด!! ตกรางโบกี้เต้าพลิกคว่ำปูนเทเกลื่อน ขวางทางข้าออกทางเข้าหมุ่บ้านผาเสด็จ จ.สระบุรี

            บังอร  ศรีชมเตรียม  ผุ้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ. สระบุรี