สาวระนองโร่เข้าแจ้งความ!! เจ้ามือแชร์เพื่อนที่รู้จักกันมากว่า 10 ปี โกงแชร์ วงเงินกว่า 10 ล้าน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่11กันยายน 2560 ที่ สภ.เมืองระนอง ผู้เสียหายในพื้นที่จังหวัดระนองและพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง กว่า 10 คน นำโดย น.ส.กิตติมา มลพิพัฒน์ อายุ 33 ปี และนางสาวน้ำฝน หอมหวล อายุ 32 ปี  ชาวบ้าน ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง และน.ส.สิริวรรณ กุมกาญจนะ อายุ 23 ปี  เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ณรงค์ ยาจาติ พงส.สภ.เมืองระนอง พร้อมหลักฐานเป็นใบสลิปโอนเงินของธนาคารกสิกรไทยและใบหนังสือสัญญาเงินกู้รวมหลายใบ


 

น.ส.กิตติมา เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนๆผู้เสียหายหลายราย ถูก น.ส.ศรันยา จุลสวัสดิ์ หรือใช้ชื่อแชร์ว่า"ปอปลา ตากลม" อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ที่ 2  ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง ซึ่งเป็นเพื่อนกันรู้จักกันมานานกว่า 10 ปี ชวนเล่นแชร์ มือละ 2,000 บาทบ้าง มือละ 20,000 บาทบ้าง โดยมีการตั้งวงแชร์หลายวงโดยใช้ชื่อในนามว่า แชร์วง “ปอปลา ตากลม” ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมากจนชาวบ้านในจังหวัดระนองมีความมั่นใจ  โดยมีชาวบ้านที่รู้จักกันร่วมเล่นแชร์วงนี้ประมาณกว่า 30 คน เล่นกันมานานเกือบปี แต่มารู้เมื่อตอนสิ้นเดือนนี้นัดจะเปียแชร์กันทางไลน์ แต่กลับพบว่า น.ส.ศรันยา ได้ลบไลน์กลุ่มแชร์ทิ้งไปหมดทุกกลุ่มแล้ว ตนกับเพื่อนๆที่เป็นลูกแชร์วง”ปอปลา ตากลม” หลายรายได้เดินทางไปสอบถาม น.ส.ศรันยา พบว่ายังอยู่ที่บ้านพักแต่ได้พูดจาท้าทายพวกตนว่าถ้าอยากได้เงินก็เชิญไปฟ้องตำรวจเอาเอง ตนไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น โดยอ้างว่ามีลูกแชร์บางรายได้เปียร์แชร์ไปแล้วไม่ส่งต่อสุดท้ายเงียบหายไป พอตนโทรทวงถามก็ไม่รับสายบ้างปิดสายหนีบ้าง สุดท้ายก็ได้ออกจากจากไลน์กลุ่มไปจะให้ตนรับผิดชอบทั้งหมดไม่ไหว แต่ถ้าอยากได้เงินก็ให้ไปแจ้งความเอาเองที่โรงพักแต่ตนจะไม่ให้ปากคำใดๆทั้งสิ้นในชั้นสอบสวนแต่จะไปสู้กันด้วยหลักฐานในชั้นศาล น.ส.กิตติมา เล่าต่อว่า "ชื่อที่เปียแชร์ไปแล้วออกจากไลน์กลุ่มไปชื่อว่า เลขา ซึ่ง เลขาที่ว่านี้อยู่ในกลุ่มไลน์แชร์ปอปลาตากลมทำหน้าที่เป็นแอดมิน คอยดูแลการเปียร์แชร์และเรื่องของเงินและลูกแชร์ โดย น.ส.ศรันยา ได้แอบอ้างนำชื่อมาเปียไปก่อนแล้ว ซึ่งเมื่อรวบรวมผู้สูญเสียเงินทั้งหมดคิดเป็นวงเงินกว่า 10 ล้านบาท ไม่รวมกับเงินที่ได้หลอกลูกแชร์หลายรายให้ร่วมลงทุนปล่อยเงินกู้โดยเสนอดอกเบี้ยในราคาที่สูงอีกต่างหาก เดือนสองเดือนแรกๆก็ให้ดอกเบี้ยหรือเงินตอบแทนกลับมาบ้างแต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย

สาวระนองโร่เข้าแจ้งความ!! เจ้ามือแชร์เพื่อนที่รู้จักกันมากว่า 10 ปี โกงแชร์ วงเงินกว่า 10 ล้าน

ด้าน ร.ต.อ.ณรงค์ ยาจาติ พงส.สภ.เมืองระนอง กล่าวว่า ต้องรอสอบสวนผู้เสียหายให้ครบทุกคนก่อนจึงจะระบุได้ว่าเป็นคดีฉ้อโกงหรือคดีผิด พ.ร.บ.แชร์ เพราะเป็นได้ทั้งคดีแพ่งและอาญา และยังมีเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินที่มีใบสัญญาเงินกู้ระบุชื่อผู้กู้ชัดเจน,สลิปการจ่ายเงินผ่านทางตู้เอทีเอ็มหรือหลักฐานทางโทรศัพท์”พร้อมเพลย์ “ซึ่งต้องรอวิเคราะห์ข้อกล่าวหาก่อน ซึ่งหากเข้าข่ายความผิดข้อหาใด ก็จะออกหมายเรียก น.ส.ศรันยา จุลสวัสดิ์ หรือใช้ชื่อแชร์ ปอปลา ตากลม ก่อน หากออกหมายเรียก 2 ครั้งแล้วไม่มา ถึงจะขออนุญาตศาล จ.ระนอง ออกหมายจับต่อไป 

สาวระนองโร่เข้าแจ้งความ!! เจ้ามือแชร์เพื่อนที่รู้จักกันมากว่า 10 ปี โกงแชร์ วงเงินกว่า 10 ล้าน
สาวระนองโร่เข้าแจ้งความ!! เจ้ามือแชร์เพื่อนที่รู้จักกันมากว่า 10 ปี โกงแชร์ วงเงินกว่า 10 ล้าน

ภาพข่าว นิเวศน์ เสระหมาน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระนอง