รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตามที่ ข่าวสด ซีเกมส์ 2017  ได้มอบรางวัลยอดเยี่ยม ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย ดังนี้

      รางวัลนักกีฬาชายยอดเยี่ยม 100,000 บาท เป็นของ นนท์ ม่วงงาม ผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลชาย นักกีฬาหญิงยอดเยี่ยม 100,000 บาท ได้แก่ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม 100,000 บาท นายแดเนี่ยล เฟอร์รี่ ผู้ฝึกสอนโปโลน้ำหญิง นักกีฬาชายขวัญใจมหาชน 150,000 บาท ได้แก่ ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ นักเทควันโด นักกีฬาหญิงขวัญใจมหาชน 150,000 บาท สุนิสา โคตรสีเมือง นักสัตกรีฑา ทีมยอดเยี่ยม 200,000 บาท เทเบิลเทนนิสประเภทคู่ผสม (สุธาสินี เสวตรบุตร-ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล) และสมาคมกีฬายอดเยี่ยม 200,000 บาท ได้แก่สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เจ้าของ 6 เหรียญทองซีเกมส์

รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018 รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018 รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018 รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018

ด้าน “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเหรียญทองซีเกมส์ รุ่น 49 กก.หญิง เจ้าของรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมหญิง กล่าวว่า 

“ดีใจที่ถูกรับเลือกให้ได้รับรางวัล คุ้มกับที่เหนื่อยมา  นอกจากนี้ ช่วงเวลาตอนแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ซีเกมส์กับนักกีฬามาเลเซีย ตนเคยมีประสบการณ์พ่ายในรอบชิงชนะเลิศเมื่อซีเกมส์ 2013 ที่เมียนมา ตอนนั้นพลาดโดนเตะในช่วง 3 วินาทีสุดท้าย จึงเก็บมาเป็นบทเรียนและตั้งใจว่าจะไม่พลาดอีก ซีเกมส์ครั้งนี้จึงเต็มที่ และมุ่งมั่นทุกครั้งที่ลงสนาม ในรอบชิงชนะเลิศที่เห็นเตะจนคะแนนขาดขนาดนั้น เพราะไม่ต้องการประมาท เวลายังเหลือจึงเตะไปเรื่อยๆ ที่สำคัญโค้ช เช ยอง ซอก ยังกำชับให้ทำแต้มให้ได้มากที่สุด รวมถึงเตะให้แรง และชัดเจนเพื่อป้องกันกรณีที่เตะแล้วคะแนนไม่ขึ้นเหมือนที่ ณัฐวีร์ กล่อมพงศ์ โดนก่อนหน้านี้ ขอบคุณแฟนชาวไทยทุกคนที่ติดตาม และเป็นกำลังใจให้เสมอมา เพื่อปูทางสูอนาคต เอเชียนเกมส์ 2018”

      ด้าน ณัฐวีร์ กล่อมพงศ์ นักเทควันโดเหรียญทองแดงรุ่น 54 กก.ชาย เจ้าของรางวัลนักกีฬาขวัญใจมหาชนชาย กล่าวว่า การแข่งขันในซีเกมส์ ครั้งนี้ ในนัดที่พบกับ โรไซมี่ บิน โรซาลี จาก มาเลเซีย ซึ่งมีปัญหาเกิดขึ้นตามที่เป็นข่าว ตนรู้สึกว่ามีอะไรไม่ชอบมาพากลตั้งแต่ยกที่ 2 เพราะเตะแล้วคะแนนไม่ขึ้น แถมโดนตัดแต้มถึง 10 ครั้ง ทำให้รู้สึกกดดัน แต่ก็ยังทำใจสู้ต่อ พอเกมจบเราแพ้รู้สึกเสียใจ เราซ้อมหนักมาตลอดกลับโดนแบบนี้ อย่างไรก็ตามขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจ และติดตามเชียร์ เพื่อก้าวต่อไป เอเชียนเกมส์ 2018

รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018

รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018 รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018

   

ส่วน “ไบร์ท” ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล และ “น้องหญิง”  สุธาสินี เสวตรบุตร สองนักเทเบิลเทนนิสเหรียญทองคู่ผสมในรอบ 32 ปี เจ้าของรางวัลทีมยอดเยี่ยม เผยร่วมกันว่า เหรียญนี้เป็นเหรียญที่เราหวัง และตั้งใจกันมาก รวมถึงกดดันด้วยเพราะถูกยกให้เป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศถือว่าเจองานหนัก คู่แข่งจากสิงคโปร์ทำการบ้านมาดี แต่สุดท้ายจากประสบการณ์ที่เราเล่นคู่กันมากว่า 10 ปี ทำให้เราปรึกษากัน และช่วยกันแก้ไขสถานการณ์มาได้จนประสบความสำเร็จ เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ ในอนาคตข้างหน้า เอเชียนเกมส์ 2018

     ขณะที่ “แนน” สุนิสา โคตรสีเมือง เหรียญทองสัตตกรีฑา เจ้าของรางวัลนักกีฬานักกีฬาขวัญใจมหาชนหญิง เผยว่า สาเหตุที่แข่งขันไปร้องให้ไป เนื่องจากตนเจอเจ้าภาพเล่นงานตั้งแต่ก่อนแข่งขันเกี่ยวกับเรื่องโรงแรมที่พักที่จัดอาหารให้ไม่พอต่อจำนวนนักกีฬา ส่วนในสนามก็มีเรื่องไม่ให้วอร์มก่อนแข่งขัน รวมถึงตอนแข่งกระโดดไกลก็มีปัญหาโดนเจ้าภาพลงคะแนนต่ำกว่าระยะที่กระโดดได้จริง ทำให้กดดันจนน้ำตาไหลออกมา ดีใจที่สุดท้ายคว้าเหรียญทองได้ และขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจ เพื่อก้าวต่อไป ในปีหน้า จะมี การแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย

รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018

รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018 รางวัลแห่งความสำเร็จ นักกีฬาปลื้มจากซีเกมส์ เตรียมต่อยอดสู่อนาคต เอเชียนเกมส์ 2018