ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่  6 พ.ย. 60  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 3 บ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของ น.ส.จุฑาภรณ์   อุ่นอ่อน  หรือ ผอ.อ้อย อดีต ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ ที่ถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหดทิ้งศพไว้ข้างทางขึ้นสู่เนิน 500 เขตบ้านโนนสูง ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี  ซึ่ง ร.อ.ศุภชัย  ภาโส หรือผู้กองเหน่ง นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ตกเป็นผู้ต้องหาดีนี้  ขณะนี้ผู้กองเหน่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำอำเภอกันทาลักษ์ เนื่องจากว่าศาลจังหวัดกันทรลักษ์ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยในวันนี้ เป็นการสวดพระอภิธรรมศพของ ผอ.อ้อยเป็นคืนที่ 3 มี พ.ต.อ.ธวัช   สุกปลั่ง ผกก.สภ.บึงมะลู   พ.ท.วันชัย  ปรีวัน  เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจที่ 1  กองกำลังสุรนารี นายโชคชัย   สายแก้ว นายก อบต.เสาธงชัย นายสุเรียน  ปูละมูล นายก อบต.ชำ  นายประสิทธิ์ศักดิ์   ฝอยทอง  ประธานสภาทนายความจังหวัดกันทรลักษ์และคณะสมาชิก   เพื่อนฝูงญาติพี่น้องของ ผอ. อ้อย มาร่วมกันเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ บรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก  มีนายบุญเลิศ   อุ่นอ่อน  อายุ  62 ปี  พ่อของ ผอ.อ้อย นำญาติพี่น้องมาให้การต้อนรับแขกที่มาร่วมพิธี   นายบัวกัน   อุ่นอ่อน  ผู้ใหญ่บ้านโนนเจริญ  ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นอาของ ผอ.อ้อย  กล่าวว่า   ในพิธีเผาหลอกศพของ ผอ.อ้อย ในวันที่  8 พ.ย. 60 เวลา 15.00 น. ที่วัดบ้านซำเม็ง  ตนได้เชิญ นายวิชิต   ไตรสรณกุล  นายก อบจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพ และได้เชิญข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายปกครอง ทหาร ตร.มาร่วมพิธีในครั้งนี้  ส่วนความคืบหน้าของคดีนี้  ทางอัยการจังหวัดกันทรลักษ์ได้ยืนยันแล้วว่า  หากพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีส่งสำนวนฟ้องมา  ก็จะดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดกันทรลักษ์ในวันเดียวกัน  ซึ่งตนต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านทั้งเจ้าหน้าที่ ตร. อัยการ ทหาร ที่ให้ความร่วมมือในการดำเนินคดีกับผู้กองเหน่งอย่างเต็มที่

พ.ท.วันชัย   ปริวัน  เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจที่ 1 กองกำลังสุรนารี  กล่าวว่า  ขณะนี้ตนทราบว่า ได้มีการเสนอเรื่องให้ ร.อ.ศุภชัย   ภาโส หรือผู้กองเหน่ง  ออกจากราชการไว้ก่อนแล้วเนื่องจากตกเป็นผู้ต้องหาคดีอาญา   โดยได้มีการเสนอเรื่องไปยังกองทัพบก และกระทรวงกลาโหม เนื่องจากว่า ร.อ.ศุภชัย เป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร แต่ว่า ยังไม่ได้มีการอนุมัติ แจ้งลงมายังหน่วยต้นสังกัดแต่อย่างใด  ซึ่งทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบวินัยและตามขั้นตอน ซึ่งทหารพร้อมให้ร่วมมือกับพนักงานสอบสวนของคดีนี้อย่างเต็มที่เพื่อความเป็นธรรมของทั้ง 2 ฝ่าย


สภาทนายความตั้ง 3 ทนายมือดี  ช่วยไล่บี้คดี ผอ.อ้อย  (รายละเอียด,คลิป)

สภาทนายความตั้ง 3 ทนายมือดี  ช่วยไล่บี้คดี ผอ.อ้อย  (รายละเอียด,คลิป)

ทางด้าน  นายประสิทธิ์ศักดิ์   ฝอยทอง  ประธานสภาทนายความจังหวัดกันทรลักษ์  กล่าวว่า  คดีนี้สภาทนายความจังหวัดกันทรลักษ์ ได้นำพ่อแม่ของ ผอ.อ้อย ไปยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความส่วนกลาง และได้รับการอนุมัติจากสภาทนายความส่วนกลางให้เป็นคดีการช่วยเหลือของสภาทนายความ และได้แต่งตั้งทนายความเข้าช่วยเหลือคดีนี้ จำนวน 3 คน ประกอบด้วย ตน นายประสิทธิ์ศักดิ์   ฝอยทอง  นายวีรวัฒน์  ทองสุทธิ์  ประธานที่ปรึกษาสภาทนายความ จ.กันทรลักษ์  น.ส.ภัทรพร   ทองสุทธิ์  รองประธานสภาทนายความ จ.กันทรลักษ์ เข้าให้การช่วยเหลือทั้งทางอาญาและทางแพ่ง  โดยทางอาญาจะขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมเพื่อต่อสู้คดีร่วมกับพนักงานอัยการ จ.กันทรลักษ์ ส่วนคดีแพ่ง ก็จะยื่นขอจัดการมรดก และยื่นคำร้องตาม ป.วิอาญา ม.44/1 เรียกค่าเสียหายที่จำเลยได้กระทำต่อ ผอ.อ้อย จนกว่าคดีจะสิ้นสุด  โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ  ซึ่งในวันนี้ ทางนายกสภาทนายความส่วนกลาง ได้โทรศัพท์มาหาตน เพื่อให้ติดตามคดีนี้และขอให้รายงานความคืบหน้าของคดีให้ทราบทุกระยะด้วย

สภาทนายความตั้ง 3 ทนายมือดี  ช่วยไล่บี้คดี ผอ.อ้อย  (รายละเอียด,คลิป)

สภาทนายความตั้ง 3 ทนายมือดี  ช่วยไล่บี้คดี ผอ.อ้อย  (รายละเอียด,คลิป)

สภาทนายความตั้ง 3 ทนายมือดี  ช่วยไล่บี้คดี ผอ.อ้อย  (รายละเอียด,คลิป)

สภาทนายความตั้ง 3 ทนายมือดี  ช่วยไล่บี้คดี ผอ.อ้อย  (รายละเอียด,คลิป)

ชยงค์   มณีพันธุ์เจริญ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ศรีสะเกษ