ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เหตุเกิดฝนตกฟ้าผ่าเรือประมงวางลอบปูที่กลางทะเลรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 13 พ.ย. 60  นายศราวุธ ขาวคม ประธานกลุ่มองค์กรชุมชนประมงท้องถิ่นตําบลหาดเล็ก ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือประมงออกที่ออกไปทำประมง วางลอบปู ถูกฟ้าผ่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 3 ราย ชื่อเรือ ช็อคโกแลตพาโชค เป็นเรือประมงวางลอบปู ขนาดความยาว 5 วา โดยเหตุเกิดที่กลางทะเลหลังเกาะไม้ซี้หมู่เกาะกูด อ.เกาะกูด  หลังรับแจ้งได้พยายามประสานงานไปยังสถานีตำรวจน้ำอำเภอคลองใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้

 

 จนในที่สุดเรือที่ประสบเหตุ ได้พยายามนำเรือแล่นกลับเข้าฝั่งกันเอง โดยใช้เวลาแล่นเรือจากเกาะไม้ซี้มาถึงบ้านเลขที่ 19/5 ม.1 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เมื่อเวลา 15.00น.ที่ผ่านมา จึงรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บที่มีบาดแผลที่บริเวณ ลำคอ ลำตัว และมีเลือดไหลออกตามหูและบาดแผล และมีอาการมึนงง ปวดศีรษะ อยู่ตลอดเวลา  โดยรีบนำตัว ส่งรพ.คลองใหญ่ ทราบชื่อว่า นายอาย  เกษี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว  พร้อมผู้ได้รับบาดเจ็บ อีก 3 รายซึ่งเป็นลูกเรือของนายอาย เกษี

ฟ้าผ่า 4 หนุ่มเรือประมงกลางทะเล ขณะออกวางลอบปู  "ทั้งหมด..รอดราวปาฎิหาริย์" (ชมคลิป)

ฟ้าผ่า 4 หนุ่มเรือประมงกลางทะเล ขณะออกวางลอบปู  "ทั้งหมด..รอดราวปาฎิหาริย์" (ชมคลิป)

สอบถามลูกเรือและญาติๆของนายอาย เกษี ทราบว่าขณะนายอาย เพร้อมลูกเรือ นำเรือออกไปวางลอบปูที่บริเวณด้านหลังเกาะไม้ซี้ที่เกิดเหตุ เกิดลมพายุ ฝนตกฟ้าคะนอง และจู่ๆฟ้าก็ผ่าลงมาในเรือดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้นายอายที่กำลังขับเรืออยู่ในห้องโดยสาร ถูกฟ้าผ่าบริเวณห้องโดยสาร  นอกจากนี้ลูกเรือที่อยู่ทางด้านหัวเรือ กำลังกว้านลอบปูขึ้นเรืออยู่ ได้รับบาดเจ็บตามไปด้วย ความแรงของสายฟ้ายังทำให้วิทยุรับส่งในห้องโดยสารได้รับความเสียหายไปด้วยคิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 หมื่นบาท  หลังเกิดเหตุได้พยายามติดต่อนายศราวุธ ขาวคม ประธานกลุ่มองค์กรชุมชนประมงท้องถิ่นตําบลหาดเล็กให้แจ้งเรือตำรวจน้ำมารับผู้ได้รับบาดเจ็บเพราะเกรงจะเกิดอันตรายถึงชีวิต   แต่รอความช่วยเหลือนานตั้งแต่เช้า ไม่มีใครมาช่วย จึงตัดสินใจเก็บลอบปูขึ้นเรือและนำเรือแล่นกลับเข้าฝั่งดังกล่าว ส่วนอาการของนายอาย เกษี แพทย์รับไว้รักษาแล้ว ความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

ฟ้าผ่า 4 หนุ่มเรือประมงกลางทะเล ขณะออกวางลอบปู  "ทั้งหมด..รอดราวปาฎิหาริย์" (ชมคลิป)

พูลศักดิ์ บุญลอย   สำนักข่าวทีนิวส์   จังหวัดตราด

(ภาพ / วิเชียร ม่วงศรี ผู้ช่วยผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ ประจำอำเภอคลองใหญ่)