ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 21 พ.ย. เวลา 12.00 น.พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.สมพจน์  ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พ.ต.อ.บรรพต  มุ่งขอบกลาง รอง ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ พร้อมด้วย เจ้าพนักงานพิทักษ์ป่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารในพื้นที่ สภ.ช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ สืบทราบว่ามีการลักลอบขนสัตว์ป่าคุ้มครอง( ตัวนิ่ม )จากพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ไปยัง อ.โพนพิสัย จังหวัดหนองคาย โดยใช้สายทางหลบเลี่ยงจุดตรวจของ สภ.ช่องสามหมอ เขต ตำบลช่องสามหมอ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ

ตร.ชัยภูมิเก่งกาจ..!! จับกุมผู้ลักลอบขนสัตว์ป่าคุ้มครอง( ตัวนิ่ม) มูลค่ากว่า 2 ล้านบาทได้สำเร็จ..

ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและวางแผนจับกุมภายใต้อำนวยการ ของ พ.ต.อ.พีระพงษ์  จบศรี สว.สภ.ช่องสามหมอ  จนเมื่อถึงเวลา07'30 น.ของวันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สังเกตุเห็นรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน วิ่งมาบนเส้นทางดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและขอตรวจค้นรถยนต์ทั้ง 2 คัน คันที่ รถกระบะ 7 ที่นั่ง ยี่ห้โตโยต้า สีบอร์นทอง  หมายเลขทะเบียน  วล7821 กทม. มีนายปราโมทย์  เกิดลมูล เป็นคนขับและนายพะเยาว์  ทรัพย์สินธุ นั่งมาด้วย พบตัวนิ่มบรรจุกล่องพลาสติก 16 กล่อง จำนวนตัวนิ่ม 30 ตัวและบรรจุอยู่ในถุงตาข่ายถุงละ 1 ตัว รวม 20 ตัว รวมตัวนิ่มทั้งหมด 50 ตัว ซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ของกลาง คันที่ 2 รถกระบะ 7 ที่นั่ง ยี่ห้อ โตโยต้า สีบอร์นเงิน หมายทะเบียน ศล 135  กทม.มีนายอรุณ   โพธิ์ทอง เป็นคนขับ พร้อมด้วยนายศิวกร  โพธิ์ทอง นั่งมาด้วย พบตัวนิ่มบรรจุกล่องพลาสติก 17 กล่อง  จำนวน 30 ตัว และบรรจุอยู่ในถุงตาข่าย ถุงละ 1 ตัว จำนวน 23 ตัว รวมตัวนิ่มทั้งหมด จำนวน  55  ตัว ซุกซ่อนอยู่ในรถนยต์ของกลาง

ตร.ชัยภูมิเก่งกาจ..!! จับกุมผู้ลักลอบขนสัตว์ป่าคุ้มครอง( ตัวนิ่ม) มูลค่ากว่า 2 ล้านบาทได้สำเร็จ..

พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่มีผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจุบันทรัพยากรธรรมชาติมีการถูกทำลายเพิ่มปริมาณมากขึ้นทุกปี ทำให้สภาพแวดล้อมแปรปรวนส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในป่าและบ่อนทำลายเศรษฐกิจของชาติ จึงด้สั่งการให้มีการสืบสวนขยายผลเพื่อปราบปรามขบวนการลักลอบขนสัตว์ป่าคุ้มครอง และฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนทั่วไปช่วยกันอนุรักษ์ดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้ สัตว์ป่า และช่วยสอดส่องแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับผู้กระทำผิดให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย รวมถึงรณรงค์ไม่ให้บริโภคสัตว์ป่าเป็นอาหาร

ตร.ชัยภูมิเก่งกาจ..!! จับกุมผู้ลักลอบขนสัตว์ป่าคุ้มครอง( ตัวนิ่ม) มูลค่ากว่า 2 ล้านบาทได้สำเร็จ..

ภาพ/ข่าว ชาติชาย สงวนรัมย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชัยภูมิ