ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี นายธรรมรัตน์ สุวรรณโพศรี (โจ้ สปอร์ตใล้) แอดมินเพจงชื่อดัง Spotlight Phuket เดินทางพร้อมทีมทนายเข้าพบ พ.ต.ท.ปราโมทย์  ชื่นตา รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อมอบตัวสู้คดีหลังจากศาลจังหวัดอุบลราชธานี ได้อนุมัติหมายจับที่ 255/2560 ลงวันที่ 20 พ.ย.2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน หมิ่นประมาท โดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสีภาพยนต์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏไม่ว่าด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษรกระทำโดยการกระจายเสียง หรือกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ซึ่งได้หรือน่าจะได้กระทำความผิดอาญา

โดนจนได้ !! แอดมินเพจดังโจ้ Spotlight Phuket  มือเปื้อนหมึก เข้ามอบตัวหลังเจอหมายจับหมิ่นประมาทที่อุบลฯ

นายธรรมรัตน์ กล่าวว่า สำหรับตัวเองมีความแคลงใจในกระบวนการสอบสวน หรือการออกหมายจับของตนที่ตนรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมหรืออาจจะถูกกลั่นแกล้ง ในกรณีที่มีใครก็ตามเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเรา พนักงานสอบสวนรับเรื่องมีข้อกล่าวหาที่ชัดเจนพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกมาให้รับทราบข้อกล่าวหา 2 ครั้ง หากครั้งที่ 2 ไม่มาก็ต้องออกหมายจับซึ่งเป็นเรื่องปกติแต่สำหรับตนเองทะเบียนบ้านที่อยู่  ตนเองไม่ได้ไปอยู่ที่บ้านหลังนั้นเลยจึงทำให้ไม่ทราบเรื่องหมายเรียกเลย แต่พอทราบเรื่องตนได้พยามติดต่อพนักงานสอบสวนเพื่อนัดหมายสอบถามรายละเอียดแต่ก็ไม่รับสาย มีหลักฐานเป็นการไลฟ์สดขณะที่โทรหาพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจนสุดท้ายหมายจับก็ออกมา ซึ่งตนเองเคารพในกฎหมายแต่รู้สึกติดค้างคาใจประเด็นเดียวคือ  ตนเองในฐานะผู้ต้องหาได้พยายามติดต่อพนักงานสอบสวนเพื่อถามรายละเอียดเพราะตนทราบเพียงว่าคดีแจ้งที่จังหวัดอุบลราชธานี แต่ไม่ทราบว่าอำเภอไหนอย่างไร เพราะทั้งนี้เพื่อจะได้มีการเตรียมตัวถูก  เมื่อติดต่อไม่ได้จึงทำให้เป็นประเด็นที่สับสนตนเองก็รู้สึกไม่แฮปปี้กับเรืองที่เกิดขึ้น  เพราะทำให้ตนเองเสียหายต้องมีหมายจับ ทั้งนี้อาจจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตในอนาคตกล่าวคือหากตนต้องทำธุระกรรมอื่นใดภายใต้เงื่อนไขห้ามบุคคลที่เคยต้องคดีดำเนินการตนเองก็ไม่ทราบว่าจะดำเนินการได้ไหม แต่อย่างไรก็ตามทั้งหมดตนเองก็ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ปรามโมทย์  หัวหน้างานสอบสวนเรียบร้อยแล้วในการดำเนินการมอบตัวก็กระทำตามขั้นตอนตามปกติ และขอประกันตัวในชั้นสอบสวนด้วยวงเงิน 30,000 บาท ก่อนจะเดินทางออกจาก สภ.เมืองอุบลราชธานี ในเวลา 13.00 น

โดนจนได้ !! แอดมินเพจดังโจ้ Spotlight Phuket  มือเปื้อนหมึก เข้ามอบตัวหลังเจอหมายจับหมิ่นประมาทที่อุบลฯ

นายธรรมรัตน์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่าตนอยากให้มีการปฏิรูปตำรวจและการทำงาน อย่างเช่นการติดตามผู้ต้องหาในปัจจุบันเทคโนโลยีไปไกลมากแล้วการค้นหาเบอร์โทรศัพท์สามารถทำได้ง่าย ตนเองมีเพจมีลูกเพจท่านสามารถแจ้งมาในข้อความหรือเพจ ซึ่งสามารถติดต่อได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนหรือหากปรับตัวไม่ทันกับโลกปัจจุบันก็ควรจะเอาไปอิงกับระเบียบเดิมขมวดท้ายระเบียบว่าต้องติดต่อทางไหนบ้าง

ด้าน พ.ต.ท.ปรามโมทย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการรับคำร้องทุกข์หรือรวบรวมพยานหลักฐานแล้ววันนี้ นายธรรมรัตน์ หรือ โจ้ สปอร์ตใล้ ได้เข้ามามอบตัวและชี้แจงในข้อเท็จจริงเพื่อเข้าสู่กระบวนการ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอน ด้วยการแสดงหมายจับ ควบคุมตัวพิมพ์ลายนิ้วมือ สอบสวนปากคำตามกระบวนการกฎหมาย ก่อนจะให้ทำการประกันตัวด้วยวงเงิน 30,000 บาท

โดนจนได้ !! แอดมินเพจดังโจ้ Spotlight Phuket  มือเปื้อนหมึก เข้ามอบตัวหลังเจอหมายจับหมิ่นประมาทที่อุบลฯ

สำหรับนายธรรมรัตน์ สุวรรณโพศรี (โจ้ สปอร์ตใล้) เป็นแอดมินเพจงชื่อดัง Spotlight Phuket ที่ออกมาแฉเรื่องราวของส่วนการพนันและส่วยตำรวจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจนมีการตั้งกรรมการตรวจสอบโยกย้าย และล่าสุดมีการแฉเรื่องของการจ่ายส่วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ มากถึง 100 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว ทัสดาว  สว่างอารมย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.อุบลราชธานี