โคตรไร้มาตรฐาน !! ลูกบ้านหัวร้อน ซื้อบ้านจัดสรรชื่อดังระนอง ไม่มีมาตรฐาน บ้านร้าว ไร้ถนน ต้องซื้อน้ำประปารถเร่ใช้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 25 พ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านบูติกวิลล่า บางนอน  ม.1 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง หลังรับแจ้งความเดือดร้อนของชาวบ้านกรณีซื้อบ้านจากโครงการบ้านจัดสรร"บูติกวิลล่า บางนอน" แล้วประสบปัญหาบ้านสร้างไม่ได้มาตรฐาน ตัวบ้านทรุดตัวจนผนังแตกร้าว การก่อสร้างไม่ได้ฉาก ไม่มีถนนคอนกรีตเข้าบ้าน ซ้ำยังไม่มีระบบปะปาในหมู่บ้านให้มานานนับปี โดยบ้านแต่ละหลังต้องสั่งซื้อน้ำจากรถน้ำเข้ามาใช้กันเอง


โคตรไร้มาตรฐาน !! ลูกบ้านหัวร้อน ซื้อบ้านจัดสรรชื่อดังระนอง ไม่มีมาตรฐาน บ้านร้าว ไร้ถนน ต้องซื้อน้ำประปารถเร่ใช้

โดย น.ส.รุ่งนภา นวลเขียน อายุ41ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/63 ม.1 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง พร้อมเพื่อนบ้านหลายรายที่ได้รับความเดือดร้อนได้รวมตัวเข้าร้องต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.ระนอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนล่าสุดเจ้าหน้าที่ของศูนย์ดำรงธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการบ้านจัดสรรดังกล่าว พบว่าเป็นตามที่ผู้ร้องได้ร้องเรียนไปจริง โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อให้ นายอภิชาติ สันสถิตย์ อายุ 48ปี เจ้าของโครงการ"บูติกวิลล่า"(บูติกโฮม) มารับทราบตามหนังสือร้องเรียน และเจรจาเพื่อหาทางแก้ปัญหาให้แก่เจ้าของบ้านในโครงการที่ได้รับความเดือดร้อน


โคตรไร้มาตรฐาน !! ลูกบ้านหัวร้อน ซื้อบ้านจัดสรรชื่อดังระนอง ไม่มีมาตรฐาน บ้านร้าว ไร้ถนน ต้องซื้อน้ำประปารถเร่ใช้

ด้าน น.ส.รุ่งนภา นวลเขียน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้ทำสัญญาจองบ้านกับโครงการบูติกวิลล่า บางนอน หรือ"บูติกโฮม" เป็นสัญญาซื้อขายบ้านพร้อมที่ดิน เนื้อที่ 134 ตรว. ตั้งแต่เมือวันที่ 14 พ.ย. 2558(มีเอกสารยืนยันเป็นสัญญาจองบ้านบูติกโฮม ใบปลิวประชาสัมพันธ์โครงการ และผังแปลงที่ดิน) โดยทางโครงการได้ดำเนินการสร้างบ้านจนถึงเดือนธันวาคม 2559 แล้วได้ให้ผู้ซื้อดำเนินการกู้เพื่อซื้อบ้านกับ ธ.อ.ส.ระนอง หลังดำเนินการกู้ และทำสัญญาซื้อขายบ้านพร้อมที่ดินเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 28 เมษายน 2560 ตนจึงได้ย้ายเข้าอยู่บ้านของโครงการดังกล่าว จนเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2560 จึงพบว่าเกิดรอยร้าวที่กระเบื้องปูผนังห้องน้ำ ผนังบ้าน และตามขอบประตูหน้าต่างทุกบ้าน ตนจึงติดต่อช่างเข้ามาแก้ไข จึงได้ทราบว่าผนังบ้านเอียงไม่ได้ฉาก ฝ้าหลังเอียงไม่ได้ฉาก โดยทางเจ้าหน้าที่โยธาได้เคยมาตรวจสอบและแจ้งว่าสาเหตุของการแตกร้าวเกิดจากที่บ้านทรุดตัว ซึ่งตั้งแต่แรกเริ่มโครงการทางเจ้าของโครงการก็ไม่มีถนนคอนกรีตเข้าบ้านให้ยิ่งเวลาหน้าฝนเวลาขับรถเข้าบ้านถนนจะเต็มไปด้วยโคลนเฉอะแฉะมาก อีกทั้งโครงการไม่มีปะปาหมู่บ้านตามที่ควรจะเป็นให้กับผู้ซื้อ ได้แต่รับปากผู้ซื้อบ้านของโครงการว่าจะจัดทำถนนคอนกรีต และระบบปะปาให้ในภายหลัง จนระยะเวลาผ่านไปเป็นปีแล้วก็ยังนิ่งเฉยไม่มีการดำเนินการแต่อย่างใด จนทุกวันนี้เจ้าของบ้านแต่ละหลังต้องสั่งซื้อน้ำจากรถน้ำ ราคาคันละ200บาท เพื่อนำมาใช้ในบ้านของตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาตนเองและเพื่อนบ้านพยายามไปติดต่อกับปะปาส่วนภูมิภาค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกันเอง แต่ก็ได้รับการแจ้งกลับมาว่าต้องให้ทางโครงการเป็นผู้ขออนุญาตจึงจะดำเนินการให้ได้ จากปัญหาที่ตนเองและเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อนนานนับปี จึงได้รวมตัวกันเข้าไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.ระนอง เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับตนเองและเพื่อนบ้าน ซึ่งในการเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างตนเองและเจ้าของโครงการในครั้งนี้ ได้ตกลงเพียงแค่เจ้าของโครงการยอมชดใช้ค่าซ่อมบ้านให้ภายใน120วัน แต่ก็ไม่มีการพูดถึงการแก้ปัญหาเรื่องถนน กับระบบปะปาหมู่บ้านแต่อย่างใด จึงอยากขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของตนและเพื่อนบ้านรายอื่นด้วย โดยหลังจากนี้ตนเองและเพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการซื้อบ้านจัดสรรของโครงการดังกล่าว จะได้รวมตัวเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อไป

 

ภาพข่าว นิเวศน์ เสระหมาน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระนอง

 


โคตรไร้มาตรฐาน !! ลูกบ้านหัวร้อน ซื้อบ้านจัดสรรชื่อดังระนอง ไม่มีมาตรฐาน บ้านร้าว ไร้ถนน ต้องซื้อน้ำประปารถเร่ใช้

ภาพ/ข่าว นิเวศน์ เสระหมาน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ระนอง