เปิดอ่านแทบช็อก!! พ่อ-แม่เครียดหนัก พาลูกชาย ม.5 บุกเคลียร์เทศบาลต้นทาง หลังได้รับจดหมาย อ้างสตง.ทวงให้คืนเงินหลวง?

ติดตามรายละเอียด : FB. Deeps News

ที่สำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ นายสุบิน กองเพชร อายุ 48 ปี และนางแสงเดือน เมืองแสน อายุ 49 ปี 2 สามีภรรยา ชาวบ้านจ.มหาสารคาม พาบุตรชาย อายุ 17 ปี เข้าพบนายเกรียงไกร ภูมิเหล่าแจ้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลยางตลาด พ.จ.ต.สมชาย ภูเขียวขำ ปลัดเทศบาลตำบลยางตลาด และนายสุรนิตย์ สุริฉาย นิติกรเทศบาลตำบลยางตลาด เพื่อขอให้ชี้แจงกรณีที่ครอบครัวได้รับหนังสือจากเทศบาลตำบลยางตลาด แจ้งให้บุตรชายคืนเงินจำนวน 8,232 บาท ให้กับกองคลังเทศบาลฯภายใน 15 วัน

เปิดอ่านแทบช็อก!! พ่อ-แม่เครียดหนัก พาลูกชาย ม.5 บุกเคลียร์เทศบาลต้นทาง หลังได้รับจดหมาย อ้างสตง.ทวงให้คืนเงินหลวง?

 

โดย นางแสงเดือน กล่าวว่า หนังสือฉบับดังกล่าว จ่าหน้าซองจากสำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด และนำส่งถึงชื่อบุตรชายตน ซึ่งไปรษณีย์ได้นำไปส่งเมื่อวันเสาร์ ที่ 2 ธ.ค.60 ที่ผ่านมา และเมื่อเปิดอ่านทำให้ตนกับนายสุบินสามี และบุตรชายแทบช็อก เพราะเป็นหนังสือลักษณะทวงหนี้ ทั้งๆ ที่พ่อแม่ลูกไม่เคยเกี่ยวข้องกับเทศบาลตำบลยางตลาด จึงไม่รู้ต้นสายปลายเหตุว่าได้รับหนังสือทวงเงินฉบับนี้ได้อย่างไร ทั้งนี้หนังสือฉบับดังกล่าว เป็นหนังสือราชการที่ออกโดยสำนักงานเทศบาลตำบลยางตลาด ลงวันที่ 29 พ.ย. 60 ว่า ระบุให้คืนเงินกรณีเบิกจ่ายเงินค่าป่วยการประจำตำแหน่งรายเดือนเกินสิทธิ และอ้างถึงสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) จ.กาฬสินธุ์ ระบุว่าให้บุตรชายนำเงินจำนวน 8,232 บาท คืนกองคลังเทศบาลภายใน 15 วัน นับจากที่ได้รับหนังสือ

 

“หลังจากได้อ่านหนังสือฉบับนั้น และตั้งสติได้แล้ว ได้หารือญาติพี่น้องและปรึกษาครูประจำชั้นว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ เพราะรู้สึกว่าได้รับความเสียหาย ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะจู่ๆ บุตรชายก็ได้รับหนังสือทวงเงินเหมือนไปติดหนี้สินใครไว้ จึงได้ไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.กมล ศิริขันธ์ สว.สส.ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.ชื่นชม อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม ในตอนบ่ายของวันที่ 2 ธ.ค. เพื่อยืนยันว่าบุตรชาย ยังเป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.5 ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องหรือทำงานที่เทศบาลตำบลยางตลาดแต่อย่างไร”

 

ด้านนายสุบิน กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากเหตุจดหมายผิดซอง หรือบังเอิญชื่อตรงกันอย่างไรก็ตาม ทำให้ตน 3 คนพ่อแม่ลูกรู้สึกเสียขวัญ หวาดผวา เนื่องจากเป็นเพียงชาวบ้านธรรมดา ทำนา ทำไร่ เมื่อได้รับหนังสือจากทางราชการโดยอ้าง สตง.จึงตกใจ แทบทำอะไรไม่ถูก จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับหน่วยงานราชการหรือองค์กรต่างๆ ที่จะออกหนังสือ ให้ตรวจทานอย่างรอบคอบและถูกต้องก่อนนำส่งด้วย ไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวขึ้นเกิดเหมือนกับที่ตนได้รับ และในขณะนี้ ถึงแม้ว่าจะได้รับคำชี้แจงจากเทศบาลตำบลยางตลาดแล้ว ยังรู้สึกเกรงกลัวอำนาจรัฐอยู่

 

ด้านนายเกรียงไกร นายกเทศมนตรีตำบลยางตลาด กล่าวว่า หลังได้รับทราบเรื่อง และรับฟังคำชี้แจงจากทางปลัดเทศบาลฯ และนิติกร ซึ่งรับผิดชอบในส่วนที่ออกหนังสือฉบับดังกล่าว โดยมีนายบุญเลี้ยง พิชัยเชิด รองนายกเทศมนตรี เป็นผู้ลงชื่อรับรอง ทราบว่าเป็นความคลาดเคลื่อนของข้อมูล เนื่องจากหนังสือแจ้งให้คืนเงินฯ ทางเทศบาลได้แจ้งไปยังสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ในช่วงปี 2554-2557 จำนวน 5 ราย เป็นเงินรวม 18,798 บาท ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อ และนามสกุลเดียวกันกับเด็กชาย อายุ 17 ปี นักเรียนฯ ชาว อ.ชื่นชม จ.มหาสารคามรายนี้

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้ชี้แจงทำความเข้าใจ และได้ทำการขอโทษด้วยวาจา 3 คนพ่อแม่ลูก ก่อนที่จะสั่งการให้สำนักปลัดฯ ออกหนังสือขอโทษอย่างเป็นทางการในภายหลัง และจะให้เดินทางไปไกล่เกลี่ย เพื่อยุติปัญหากับพนักงานสอบสวน สภ.ชื่นชม อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม ในเร็ววันนี้ เพื่อเรียกขวัญกำลังใจกลับมา และทางเทศบาลฯขอรับผิดในความคลาดเคลื่อนของข้อมูลในครั้งนี้

 

 

 

ขอบคุณภาพ : Sanook