ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากการที่ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบริเวณ หมู่ที่ 6 ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ว่าพบคุณตาวัย 79 ปี อยู่เพียงลำพังในบ้านหลังเล็กๆ ไม่มีไฟฟ้ามีเพียงตะเกียงน้ำมันอันเล็กที่ใช้เป็นแสงไฟส่องในเวลากลางคืน ไม่มีน้ำประปาแต่ใช้น้ำคลองข้างๆ บ้านมาใช้ ทราบชื่อ  คุณตา ปรีชา ธนะวัฒน์ อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ในบัตรประชาชนคือ 54/4 หมู่ที่ 6 ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ซึ่งเป็นบ้านของน้องชาย ส่วนบ้านที่ คุณตาปรีชา อยู่นั้นไม่มีเลขที่บ้าน คุณตาแก่มากแล้ว มีฐานะยากจน มีอาชีพขายถ่าน และเนื่องจากบ้านที่คุณตาปรีชาอยู่ในขณะนี้นั้นอยู่ในพื้นที่สาธารณะ ทางการไฟฟ้าจึงไม่สามารถมาติดตั้งไฟฟ้าให้ได้ แต่สามารถติดไฟฟ้าชั่วคราวได้แต่เนื่องจากไฟฟ้าชั่วคราวนั้นมีค่าใช้จ่ายในอนาคต เกรงว่าจะทำให้คุณตามีภาระ จึงได้ขอยกเลิกในการติดตั้งไฟฟ้าชั่วคราวในครั้งนี้ไป

จนในวันนี้ได้มีผู้ใจบุญจากที่ต่างๆ ที่ทราบข่าวต่างพากันซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มมาช่วยเหลือ คุณตาปรีชา และกลุ่มออฟโรด ปันรอยยิ้ม Give For Life ซึ่งได้ทราบข่าวในเรื่องนี้จึงได้รวบรวมข้าวของเครื่องใช้ที่นอนหมอนมุ้งและแผงโซล่าเซลล์มามอบให้คุณตาปรีชา โดยตัวแทนของกลุ่มออฟโรด ปันรอยยิ้ม Give For Life คือ นายบรรพต ดีปฐมทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/123 ซ.3 หมู่3 หมู่บ้านพฤกษ์ลดา เพชรเกษม-สาย 4 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้กล่าวว่า ทางกลุ่มปันรอยยิ้มได้ทราบข่าว คุณตาปรีชา นี้จากข่าวที่ออกทางทีวี จึงได้ปรึกษากับสมาชิกในกลุ่มว่าอยากมาช่วยเหลือคุณตาปรีชาและเป็นที่มาในวันนี้ในการมามอบและติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ซึ่งปกติแล้วทางกลุ่มปันรอยยิ้มฯ นี้จะไปช่วยเหลือสร้างโรงเรียนและห้องน้ำให้กับผู้ที่ลำบากอยู่แล้ว สำหรับชีวิตคนเราก็มีเพียงคนสบายกับคนลำบากเท่านั้น เราจึงรวบรวมเงินจากคนที่สบายมาช่วยคนที่ลำบากกว่า เราไม่ได้มาเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ แต่เรามาเป็นกำลังใจให้กันและกันให้รู้ว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน สำหรับใครที่ได้รับความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งมาใน เพจ ปัน..รอยยิ้ม friendly club ได้

รอยยิ้มผู้ให้ สุขใจผู้รับ !! คุณตาวัย 79 ไม่มีไฟฟ้าใช้ ดีใจจนน้ำตาคลอ หลังพบแสงสว่างของแผงโซล่าเซลล์จากผู้ใจบุญมอบให้ (มีคลิป)

รอยยิ้มผู้ให้ สุขใจผู้รับ !! คุณตาวัย 79 ไม่มีไฟฟ้าใช้ ดีใจจนน้ำตาคลอ หลังพบแสงสว่างของแผงโซล่าเซลล์จากผู้ใจบุญมอบให้ (มีคลิป)

ด้าน คุณตาปรีชา ที่ดีใจจนน้ำตาคลอตลอดเวลาได้บอกว่า ดีใจที่สุดในชีวิตครับที่ทุกคนมาช่วยเหลือในวันนี้ คืนนี้บ้านของตนจะสว่างไสวไปทั่วรอบบริเวณบ้านแล้ว และดีใจที่มีคนใจบุญมากมายมาช่วยเหลือมอบสิ่งของต่างๆ ให้กับตน ตนขอขอบคุณทุกท่านที่เป็นผู้ใจบุญในครั้งนี้  เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามต่อว่า อยากได้อะไรเพิ่มเติมไหม คุณตาปรีชา ตอบว่า อยากได้ห้องน้ำอีกซักอย่าง เพราะที่มีอยู่มันเก่าผุพังมาก ขออีกเพียงอย่างเดียวก็จะไม่ขอสิ่งใดอีกแล้ว ซึ่งทาง กลุ่มออฟโรด ปันรอยยิ้ม Give For Life ได้รับปากว่าจะมาสร้างห้องน้ำใหม่ให้อีกในคราวหน้า

รอยยิ้มผู้ให้ สุขใจผู้รับ !! คุณตาวัย 79 ไม่มีไฟฟ้าใช้ ดีใจจนน้ำตาคลอ หลังพบแสงสว่างของแผงโซล่าเซลล์จากผู้ใจบุญมอบให้ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว ณัฏฐนารา ปานมี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดสิงห์บุรี