ทำดีต้องชื่นชม! ลูกๆ สานเจตนารมณ์ “สุรินทร์ พิศสุวรรณ” มอบหนังสือห้องสมุดโรงเรียนทั่วประเทศ

ทำดีต้องชื่นชม! ลูกๆ สานเจตนารมณ์ “สุรินทร์ พิศสุวรรณ” มอบหนังสือห้องสมุดโรงเรียนทั่วประเทศ

  แม้ ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ จะถึงแก่อนิจกรรมจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2560 แต่ความดีและเจตนารมณ์ของ ดร.สุรินทร์จะคงได้รับการสานต่ออย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด เพจเฟซบุ๊ค  สุรินทร์ พิศสุวรรณ - Surin Pitsuwan ซึ่งลูกๆของดร.สุรินทร์เป็นแอดมินเพจ ยังคงอัพเดทเนื้อหาเพื่อสานต่อเจตนารมณ์ ของดร.สุรินทร์ ซึ่งเคยพูดว่า"ผมได้พิสูจน์ให้ประจักษ์แล้วว่า...'ผมไม่ใช่ข้อยกเว้น' เด็กไทยทุกคนทำได้ และเราต้องช่วยสนับสนุนให้เขาทำให้ได้ นั่นคือภารกิจร่วมกันของคนไทยทุกคน"

 

 

    โดยล่าสุดลูกๆของดร.สุรินทร์ได้โพสต์แจ้งการมอบหนังสือ "ความสำเร็จไม่มีข้อยกเว้น” ซึ่งเป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของดร.สุรินทร์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ให้กับห้องสมุดโรงเรียนที่สนใจโดยสามารถแจ้งความประสงค์ได้ในเพจเฟซบุ๊ค สุรินทร์ พิศสุวรรณ - Surin Pitsuwan

“เพื่อสานต่อเจตนารมย์ของคุณพ่อ ที่ต้องการจะให้หนังสือ "ความสำเร็จไม่มีข้อยกเว้น" เป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นกำลังใจให้แก่เยาวชน เราจึงได้จัดทำหนังสือดังกล่าวขึ้นพิเศษ จำนวน 1,000 เล่ม เพื่อมอบให้แก่ห้องสมุดโรงเรียนต่างๆ”

 ทั้งนี้ก่อนหน้าในวันครบรอบ 40 วันของการถึงแก่อนิจกรรมของดร.สุรินทร์   นายฟูอาดี้ พิศสุวรรณ บุตรชายคนโต ของ ดร.สุรินทร์ เคยโพสต์เฟซบุ๊ค เพื่อยืนยันการสานต่อความฝันของดร.สุรินทร์ว่า 

“วันนี้เป็นวันครบรอบ 40 วันแล้วที่คุณพ่อได้กลับไปสู่ความเมตตาของพระผู้เป็นเจ้า ชีวิตของพวกเราก็ค่อยๆ เริ่มกลับสู่สภาวะปกติ กลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากการจากไปของคุณพ่อครั้งนี้ เป้าหมายในชีวิตของเราเองชัดเจนมากขึ้น เริ่มที่จะมีการวางแผนหน้าที่ของเรา 3 คนพี่น้องและคุณแม่ อย่างจริงจังมากขึ้น ขอให้ทุกคนมั่นใจได้ว่าเราจะตั้งใจสานต่อความฝันของคุณพ่อ ในวิธีทางของพวกเราเองซึ่งอาจจะเหมือนคุณพ่อบ้าง ไม่เหมือนบ้าง แต่ขอให้ทุกท่านเชื่อพวกเราว่าเราจะมองประโยชน์ของสังคมเป็นหลัก เพราะคุณพ่อสอนเราอยู่เสมอว่าให้เราใช้ชีวิตเพื่อคนอื่น ทุกอย่างที่เรากระทำอยู่แล้ว และจะทำต่อไปก็เพื่อที่จะเปิดโอกาสให้ตนเองและผู้อื่นได้มีส่วนร่วมในการทำให้สังคมเราดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางด้านกำลังใจ กำลังกาย หรือกำลังทรัพย์

ผ่านไปแล้ว 40 วันที่พ่อไม่อยู่ แต่พวกเรามีเวลาอีก 40 ปีข้างหน้าที่จะพิสูจน์ให้ทุกคนได้รู้ว่าคุณพ่อได้สอนพวกเราไว้ดีแค่ไหน จะว่าไปแล้วคุณพ่อได้เตรียมฐานให้พวกเราไว้ดีมากแล้ว

ผมกับน้องคนเล็ก ฟิกรี่ กำลังเรียนปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ส่วนน้องคนกลาง ฮุสนี่ เป็นทนายความที่บริษัทที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเช่นกัน

 

แต่อย่างไรก็ตามเราก็จะไม่ลืมความเป็นตัวตนของเรา การที่เราเป็นมุสลิมในประเทศ อยู่ในสังคมพหุวัฒนธรรม ตอนนี้พวกเรากำลังสั่งสมประสบการณ์ ขอเวลาอีกซักพักให้เราได้แสดงความสามารถตามความถนัดของเราเอง
คุณพ่อไม่เคยขออะไรจากพวกเราเลยมากกว่าการตั้งใจเรียนและคิดถึงคนอื่นที่มีโอกาสน้อยกว่าเรามากๆ ถ้าคุณพ่อมีโอกาสได้พูดกับทุกคนในวันนี้ก็คงพูดเช่นเดียวกัน คือขอให้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเป็นมืออาชีพที่สุดและขอให้คิดถึงคนที่มีโอกาสด้อยกว่าเรา และพยายามหยิบยื่นโอกาสใหม่ๆให้คนอื่นเมื่อเราสามารถทำได้”

ทำดีต้องชื่นชม! ลูกๆ สานเจตนารมณ์ “สุรินทร์ พิศสุวรรณ” มอบหนังสือห้องสมุดโรงเรียนทั่วประเทศ

 

ทำดีต้องชื่นชม! ลูกๆ สานเจตนารมณ์ “สุรินทร์ พิศสุวรรณ” มอบหนังสือห้องสมุดโรงเรียนทั่วประเทศ

 

 

Cr.FB: สุรินทร์ พิศสุวรรณ - Surin Pitsuwan