ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่18 มกราคม 2561 ผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า”อนุรักษ์ ทายาทตระกูลคงเนียม”ได้เพิ่มวิดีโอคลิปจำนวน 2 คลิปพร้อมระบุข้อความว่า “ขออนุญาติคับ ช่วยกันแชร์คับใช้ถนนร่วมกัน แต่กลับพกมีดยาวขนาดนี้สมควรหรือไม่คับ#ดูมันทำกับเพื่อนผม#”ทั้งนี้ในคลิปดังกล่าวเป็นภาพหน้ารถขณะที่รถกระบะคันหนึ่งซึ่งเป็นรถดัดแปลงมีหลังคาขับปาดหน้ารถและเบรกอย่างกระทันหันเเละจอด ก่อนที่คนขับซึ่งเป็นชายวัยรุ่นสวมเสื้อยืดสีขาวกางเกงขายาวจะเดินลงจากรถ โดยในมือมีโลหะคล้ายมีดดาบ มาด้วย ก่อนที่จะมีเสียงตะโกนว่า มึงมา...รถกูทำไม อีกเสียงก็ตอบว่า ไม่ได้เก่งแต่คุณตัดหน้าผม...ก่อนที่จะมีเสียงเหมือนใช้โลหะทุบตัวรถ และมีเสียงท้าทายเป็นภาษาใต้ เพื่อให้เปิดประตูรถออกไป แต่ผู้ที่อยู่บนรถไม่ทำตาม ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินไปขึ้นรถเลยขับรถออกไป แต่รถไปติดตรงจุดกลับรถ ชายคนดังกล่าวจึงลงจากรถและวิ่งเข้ามาทุบรถอีกครั้ง ก่อนจะวิ่งกลับไปขึ้นรถและขับฝ่ารถติดมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองภูเก็ตต่อไป ซึ่งระหว่างนั้นผู้ที่อยู่บนรถได้โทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งเหตุและแจ้งทะเบียนรถคันก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเป็นเลขทะเบียนบบ 4844 ภูเก็ต

ทั้งนี้ตรวจสอบเพิ่มเติมในเบื้องต้นพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณยูเทิร์นจุดกลับรถหน้าศูนย์อีซูซุเกาะแก้วตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตต่อมาได้มีผู้นำคลิปฉบับเต็มมาเผยแพร่ซึ่งจากการตรวจสอบภายในคลิปพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่บริเวณหน้าศาลเจ้าบ้านท่าเรือ ซึ่งคลิปหน้ารถผู้เสียหายเเสดงให้เห็นว่าผู้เสียหายได้ขับชิดซ้ายมาตามปกติ ก่อนที่จะมีรถกระบะคันก่อเหตุขับแซงซ้ายเข้ามากระทันหันและปาดหน้าทำให้รถของผู้เสียหายต้องเบรกกระทันหันเเละบีบแตรเตือนเสียงดัง ก่อนที่ผู้เสียหายจะขับเบี่ยงขวาและขับต่อไปเรื่อยเรื่อยจากนั้นไม่นาน รถกระบะคันก่อเหตุได้ขับปาดหน้าที่เล่นขวาและเบรคกระทันหันก่อนลงมาก่อเหตุดังกล่าว

เปิดนาทีกร่าง ! กระบะขับเเซงซ้ายปาดหน้า ถูกบีบแตรเตือน "ของขึ้น" ปาดหน้าคืน คว้าดาบลงจากลง ฟันรถคู่กรณี (คลิป)

อย่างไรก็ตามหลังได้โพสต์คลิปดังกล่าวทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากส่วนใหญ่ก่นด่า และประณามการกระทำของชายขับรถกระบะ ขณะเดียวกันก็มีบางส่วนเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้มีพฤติกรรมขับขี่ที่ไม่ปลอดภัยพร้อมกับนำคลิปมาเผยแพร่เช่นคลิป ขณะที่รถคันดังกล่าวขับปาดไปมาบริเวณถนนเส้นเฉลิมพระเกียรติร.9 (บายพาส) บริเวณหน้าห้างเอาท์เล็ต ซึ่งรถคันดังกล่าวได้ขับจอดท้ายรถที่วิ่งเลนซ้ายและพยามปัดเข้าแสงเล่นขวาทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเอือมระอา  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมไปยังผู้โพสต์ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมาโดยเกิดขึ้นกับเพื่อนร่วมงานของตนที่มีชื่อเล่นว่าสุ (ไม่ทราบชื่อจริง)ซึ่งขณะนี้เพื่อนคนดังกล่าวได้อยู่ระหว่างเข้าแจ้งความและให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามชายวัยรุ่นคนดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 อุทัย แสงสุวรรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ภูเก็ต