ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีจากกรณีเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 มกราคม 2561 นายอรรถพลพร้อมกับภรรยา ถูกชายฉกรรจ์ 4 คน ใช้อาวุธปืนบังคับให้ขึ้นรถเก๋งสีดำ หมายเลขทะเบียน กน 5903 ลพบุรี  ขณะไปส่งลูกที่โรงเรียนบ้านฟากนา  ต.นาอาน  อ.เมือง จ.เลย  ได้สร้างความตระหนกตกใจ ทั้งครูและผู้ปกครอง จากนั้นชายฉกรรจ์ได้พาหลบหนีไปทางอำเภอวังสะพุง และเวลาต่อมานายอรรถพลพร้อมกับภรรยาและลูก ถูกปล่อยลงกลางทาง ซึ่งภายหลัง นายอรรถพลพร้อมภรรยาได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย ในเวลา 20.00 น. วันเดียวกันนั้น

(อ่านข่าวก่อนหน้า)

เขย่าขวัญทั้งบาง..!! ตร.เร่งไล่ล่าตัว 4 ชายฉกรรจ์ บุกโรงเรียน ก่อนใช้ปืนจี้ อุ้มพ่อแม่ลูกไปทวงหนี้ ล่าสุดรู้ตัวแล้วว่าเป็นใคร!? (ชมคลิป)

เปิดคลิปชัดๆ ! คดีชายฉกรรจ์ 4 คนพกปืน เดินล็อคคอพ่อแม่ลูกถึงในร.ร.อุ้มขึ้นรถเก๋ง ตร.เผย"แก๊งนี้มีลูกชายนายตร.ใหญ่เป็นหัวหน้า" (คลิป)

 

โอ้ล่ะพ่อ..งานนี้ยังไงกันแน่ ! คดี 4 ชายฉกรรจ์ บุกอุ้มพ่อแม่ลูกส่อพลิกล็อค หลังหลักฐานเด็ดโผล่ บอกเลยว่า...คนโดนอุ้มก็ไม่ธรรมดา!? (ชมคลิป)

 

ความคืบหน้าล่าสุด มีการแชร์โพสต์ในเฟซบุ๊ค เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561  เป็นภาพของนายอรรถพลและภรรยากำลังเซ็นเอกสารแก้ไขสัญญาจำนองรถยนต์อยู่หน้าร้านวังสะพุงศึกษา ถนนภูมิวิถี ในตัวเมืองวังสะพุง  พร้อมพิมพ์ข้อความระบุว่า นายอรรพลมีพฤติกรรมชอบหลอกลวงซื้อขายจำนองรถยนต์จากเต๊นท์รถมือสองหลายแห่งในจังหวัดแถบปริมณฑล แล้วหลบหนีมาจังหวัดเลย  ผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของเต็นท์รถยนต์ได้ว่าจ้างกลุ่มชายฉกรรจ์มาตามเอารถคืน พร้อมบังคับให้ลงชื่อแก้ไขสัญญา แล้วปล่อยตัวทั้งสามคนไปโดยปลอดภัย

หลังจากนั้น เมื่อช่วงสายวันที่ 19 มกราคม 2561  พ.ต.อ.สุจินต์  นาวาเรือน  ผู้กำกับ สภ.วังสะพุง  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่สืบสวน โดยเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้านวังสะพุงศึกษา พบว่าเวลาประมาณ 09.15 น.วันที่ 17 มกราคม 2561 หนึ่งในคนร้ายที่ก่อเหตุบังคับนายอรรถพลขึ้นรถพร้อมกับครอบครัว ได้เข้ามาซื้อสมุดบัญชีเล่มใหญ่ 1 เล่ม โดยสวมหมวกสีแดง สวมแว่นตาดำ แล้วเดินออกไปหน้าร้าน ก่อนที่จะมีการบังคับให้นายอรรพลลงชื่อแก้ไขสัญญาจำนองรถยนต์

โอ้ล่ะพ่อ..งานนี้ยังไงกันแน่ ! คดี 4 ชายฉกรรจ์ บุกอุ้มพ่อแม่ลูกส่อพลิกล็อค หลังหลักฐานเด็ดโผล่ บอกเลยว่า...คนโดนอุ้มก็ไม่ธรรมดา!? (ชมคลิป)

 

นายสิทธิชัย เอี่ยมกิจ  เจ้าของร้านวังสะพุงศึกษา เปิดเผยว่า  ก่อนที่คนร้ายเข้ามาซื้อสมุด ก็เห็นว่ามีรถมาจอดต่อท้ายกันหลายคัน ตนก็ก้มหน้าก้มตาขายของ เมื่อคนร้ายได้สมุดออกไปยืนอยู่ที่รถ ได้ยินเสียงพูดกันดังเล็กน้อย  โดยที่ตนไม่สนใจว่ามีเหตุการณ์อะไรอะไร

พ.ต.ท.ดำรงค์ วงษ์ลืออำนาจ รองผู้กำกับการ สภ.เมืองเลย  ในฐานะหัวพนักงานสอบสวนดูแลคดีนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าพนักงานสอบสวนได้เตรียมแจ้งข้อหาหนัก 3 ข้อหา และเตรียมออกหมายจับได้ภายวันพรุ่งนี้ ซึ่งคาดว่าหากมีหลักฐานที่พร้อม ขณะนี้รอระหว่างการตรวจสอบหมายเลข 13 หลักตามบัตรประชาชน รูปและชื่อของผู้ต้องหา ในความผิดฐานกรรโชกโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สิน และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น กระทำโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะนี้กองปราบปรามได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่จังหวัดเลย เพื่อร่วมสอบคดีนี้ด้วยแล้ว  เนื่องจากสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุและผู้ถูกกระทำอาจเกี่ยวข้องกับขบวนการโจรกรรมรถยนต์  โดยมีลูกชายนายตำรวจใหญ่แถบจังหวัดปริมณฑลเป็นหัวหน้ากลุ่ม  ซึ่งคดีนี้มิใช่การกรรโชกทรัพย์ทั่วไป  แต่เป็นคดีปล้นทรัพย์ เพราะใช้อาวุธปืนและกระทำผิดร่วมกันเกินกว่า 3 คน.

โอ้ล่ะพ่อ..งานนี้ยังไงกันแน่ ! คดี 4 ชายฉกรรจ์ บุกอุ้มพ่อแม่ลูกส่อพลิกล็อค หลังหลักฐานเด็ดโผล่ บอกเลยว่า...คนโดนอุ้มก็ไม่ธรรมดา!? (ชมคลิป)

 

ภาพ/ข่าว ภัทราวุธ  บุญประเสริฐ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.เลย