ติดตามข่าวสารได้ที่ www.mouthkrajay.com

     เชื่อว่าคุณผู้หญิงส่วนใหญ่คงจะเคยได้ยินกันมาบ้างว่า ถ้าอยู่ในช่วงที่กำลังมีประจำเดือนจะห้ามดื่มน้ำมะพร้าว เพราะจะทำให้เลือดที่ออกมาเป็นเลือดเสีย เป็นของแสลง ต้องขอบอกทุกท่านไว้ ณ ที่นี้เลยนะว่า เป็นเรื่องที่เข้าใจกันผิด 

     แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่บางคนอาจจะมีอาการแพ้สารประกอบบางอย่างในน้ำมะพร้าว และบังเอิญว่าว่าดื่มในช่วงที่เป็นประเดือนพอดี จึงเข้าใจว่าอาการนั้นเกิดมาจากที่ดื่มน้ำมะพร้าว และแน่นอนว่าใครที่แพ้น้ำมะพร้าวก็ไม่ควรที่จะดื่มมัน ไม่ว่าจะช่วงเวลาปกติ หรือมีประจำเดือน

 

จริงหรือไม่!! ห้ามดื่มน้ำมะพร้าว ช่วงมีประจำเดือน

 

     ประจำเดือน (อังกฤษ: Menstruation) หรือมักนิยมเรียกกันว่า เมนส์ หรือ ระดู และ รอบเดือน เป็นเลือดที่เกิดจากการหลุดลอกของเยื่อบุโพรงมดลูก มีฮอร์โมนสองชนิดคือ Estrogen และ Progesteroneควบคุมการสร้างและหลุดลอกของเยื่อบุโพรงมดลูก ซึ่งระดับฮอร์โมนทั้งสองจะมีความสัมพันธ์กับการตกไข่จากรังไข่ โดยแต่ละรอบเดือนจะมีช่วงเวลาประมาณ 26-30 วัน ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล ทำให้ประจำเดือน เกิดขึ้นเฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้ง โดยมีรายงานว่า 80 เปอเซนต์ของผู้หญิงมีอาการแสดงก่อนจะมีประจำเดือน มีอาการดังนี้ เจ็บบริเวณหน้าอก , ตัวบวม , เหนื่อยง่าย , ขี้หงุดหงิด และอารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย

    ประโยชน์ของน้ำมะพร้าว

     เมื่อทราบกันแล้วว่าน้ำมะพร้าวไม่มีผลต่อการมีประจำเดือนและสามารถดื่มได้แบบชิลๆ ก็มาดูกันหน่อยดีกว่าว่าน้ำมะพร้าวมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

     กระตุ้นการเผาผลาญไขมัน สาวอวบอ้วนห้ามพลาดเด็ดขาด โดยน้ำมะพร้าวจะทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อิ่มนานและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญมากขึ้น จึงทำให้ไขมันถูกสลายไปอย่างรวดเร็ว และส่งผลให้น้ำหนักลด พร้อมมีหุ่นเพรียวสวยในที่สุด
เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง เพราะน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยแคลเซียมและแมกนีเซียมที่มีความจำเป็นต่อการบำรุงกระดูกและฟัน การดื่มน้ำมะพร้าวบ่อยๆ จึงทำให้กระดูกแข็งแรงได้ดีนั่นเอง
บำรุงผิวพรรณให้ผ่องใส เนื่องจากน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีวิตามินที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงผิวมากมาย จึงสามารถบำรุงผิวพรรณให้ผ่องใส และเนียนนุ่ม มีความชุ่มชื้นได้ดี

 

จริงหรือไม่!! ห้ามดื่มน้ำมะพร้าว ช่วงมีประจำเดือน

 

     สรุปแล้วการดื่มน้ำมะพร้าวในขณะมีประจำเดือนไม่ส่งผลเสียอย่างที่เคยได้ยินมา แถมยังมีประโยชน์ที่จะช่วยบำรุงร่างกายและผิวพรรณได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครอยากมีผิวสวยสุขภาพดี ห้ามพลาดการดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำเด็ดขาด

 

 

ขอบคุณ

วิกิพีเดีย