ติดตามข่าวสารได้ที่ www.mouthkrajay.com

วันที่ 1 ก.พ.61 แกนนำและ ชาวบ้าน ผู้ค้าขาย ใน พื้นที่ วัดป่าคลอง 11 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี  ได้เดินทางมาร้องเรียนที่สภาทนายความ โดยมีเลขานายกสมาคมสภาทนายความ นายสรัลชา ศรีชลวัฒนา เป็นผู้รับมอบหนังสือ และชี้แจงคดี

คำชะโนด 2 วุ่น!! แกนนำ - ชาวบ้าน ผู้ค้าขาย ร้องสภาทนายความ วัดปิดทางเข้าลานจอดฟรี เอื้อเอกชนเก็บตังค์


โดยทางแกนนำ และ ชาวบ้าน ต้องการให้ทางวัดป่าคลอง 11 เปิดทางเข้า-ออก ให้กับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญ โดยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่นำรถมาได้ขับเข้าถึงวัดโดยง่าย เพราะตอนนี้ ทางวัดได้ก่อกำแพงขึ้นมากั้น ทำให้เดือดร้อน


น.ส.สภาวรรณ สำราษราษฎร์ ตัวแทนชาวบ้าน และเจ้าของที่จอดรถป้าดุ่ย กล่าวว่า ตนมีที่ดินถมเป็นลานจอดรถอยู่ทางทิศเหนือของวัดแต่ไม่มีทางเข้าวัด เนื่องจากถูกทางวัดทำรั้วปูนกั้น เพราะต้องการให้ประชาชนเดินไปเข้าวัดทางด้านหน้า เพราะเป็นร้านค้าและที่ของวัดที่เป็นเจ้าของเอง โดยผู้ที่ขับรถมาต้องจอดรถก่อน แล้วเดินมาเสียเงินค่าจอดให้กับทางวัดและต้องต่อรถกอล์ฟ เพื่อที่จะเข้าวัดอีกคนละ 20 บาท  ขณะที่ ตนต้องการทำบุญให้กับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญ จึงให้จอดฟรี แต่ที่อยู่ด้านข้างวัด ถ้าเกิดให้ประชาชนเข้าทางด้านข้างวัด ทางวัดก็จะเสียผลประโยชน์ จนเป็นเรื่องบานปลายมาจนถึงตอนนี้ และดูท่าทีจะไม่มีทางจบ เพราะทางวัดไม่ยอม 


ทั้งนี้ แกนนำและชาวบ้านจึงเดินทางมาร้องเรียนที่สภาทนายความ เพื่อต้องการให้ทางสภามาช่วยเกลี้ยกล่อมอีกแรง โดยทั้งนี้สภาทนายความจะให้ความช่วยเหลือ แต่ขอให้ทางชาวบ้านและแกนนำรอก่อน เพื่อที่จะนำเรื่องส่งทางกระบวนการทางสภาให้แล้วเสร้จ ถ้าแล้วเสร็จจะลงไปช่วยเหลือทันที

คำชะโนด 2 วุ่น!! แกนนำ - ชาวบ้าน ผู้ค้าขาย ร้องสภาทนายความ วัดปิดทางเข้าลานจอดฟรี เอื้อเอกชนเก็บตังค์