ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

             ที่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลาสงขลา ซึ่งเป็น 1 ใน 24 ชายหาดทั่วประเทศ ที่มีกฏหมายควบคุมการสูบบุหรี่การทิ้งก้นบุหรี่ และขยะมูลฝอย ต่าง ๆ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา เป็นเวลา 2 ปี ตามคำสั่ง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 1064/2560 เรื่อง มาตรการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งบริเวณชายหาด ผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

                                                                                                   จัดที่สูบบุหรี่และป้ายเตือน3ภาษาห้ามสูบบุหรี่ชายหาดชลาทัศน์ จัดที่สูบบุหรี่และป้ายเตือน3ภาษาห้ามสูบบุหรี่ชายหาดชลาทัศน์

        ทางเทศบาลนครสงขลาจึงได้ทำการจัดสถานที่สำหรับผู้ที่ต้องการจะสูบบุหรี่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ไว้หลายสิบจุดตลอดแนวชายหาดชลาทัศน์ โดยมีป้ายเขียนข้อความ”พื้นที่สูบบุหรี่”ไว้สามภาษา ทั้งภาษาไทย อังกฤษและภาษาจีน มีที่เขี่ยบุหรี่และทิ้งก้นบุหรี่ให้เรียบร้อย รวมทั้งมีป้ายชายหาดปลอดบุหรี่และขยะ คำสั่ง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 1064/2560 เรื่อง มาตรการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งบริเวณชายหาด ผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ติดไว้ใกล้บริเวณที่สูบบุหรี่ด้วย รวมทั้งขอความร่วมมือร้านค้าร้านอาหารที่อยู่บริเวณชายหาดชลาทัศน์ให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทราบถึงกฏหมายนี้ด้วย

                                                                                                         จัดที่สูบบุหรี่และป้ายเตือน3ภาษาห้ามสูบบุหรี่ชายหาดชลาทัศน์ จัดที่สูบบุหรี่และป้ายเตือน3ภาษาห้ามสูบบุหรี่ชายหาดชลาทัศน์

                                                                                                                    

          ในขณะเดียวกันบริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของจังหวัดสงขลา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย สิงคโปร์เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน แต่กลับไม่ติด 1 ใน 24 ชายหาดทั่วประเทศ ที่ห้ามสูบบุหรี่ ตามคำสั่ง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ 1064/2560 เรื่อง มาตรการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งบริเวณชายหาด ถ้าเปรียบเทียบกับชายหาดชลาทัศน์   ชายหาดแหลมสมิหลาจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่าในแต่ละวัน เพราะนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เมื่อเข้ามาในพื้นที่จังหวัดสงขลาจะมุ่งมาที่ชายหาดแหลมสมิหลาเป็นอันดับแรก

                                                                                                         จัดที่สูบบุหรี่และป้ายเตือน3ภาษาห้ามสูบบุหรี่ชายหาดชลาทัศน์

นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา