หนุ่มรู้ไหม?”จำนวนของดอกกุหลาบ ที่จัดอยู่ในช่อดอกไม้แต่ละช่อซ่อนความหมายอะไรไว้บ้าง

ดอกกุหลาบเป็นสัญลักษณ์หรือตัวเเทนของความรัก เนื่องในเทศกาลของความรัก วันวาเลนไทน์

Valentine นี้ หนุ่มๆแต่ละคน ได้เตรียมวางแผนจะทำเซอร์ไพรส์ให้อะไรเป็นของขวัญสุดประทับใจแก่สาวๆกันบ้างคะ?โดยปกติแล้วถ้าหากว่าเราพูดถึง วันวาเลนไทน์ ล่ะก็สิ่งแรกที่ทุกคนจะต้องนึกถึง ก็คือช่อดอกกุหลาบสวยๆเพราะไม่รู้จะซื้ออะไรให้ดีต่างก็คิดแล้วคิดอีกแต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ และในที่สุดเมื่อถึงวันวาเลนไทน์ทีไร ดอกกุหลาบก็เป็นดอกไม้ยอดฮิตไปซะทุกที บางคนจะซื้อดอกกุหลาบเพียงแค่ไม่กี่ดอก แต่บางคนก็จัดหนักจัดเต็มซื้อเป็นช่อใหญ่ๆ เพราะคิดว่ายิ่งช่อใหญ่ยิ่งดี และเวลาที่แต่ละคนไปซื้อช่อดอกกุหลาบ ส่วนใหญ่นั้นหนุ่มๆมักจะไม่ได้สนใจหรือให้ความสำคัญว่าในแต่ละช่อนั้นจะต้องมีดอกกุหลาบจำนวนกี่ดอก เพราะทุกคนล้วนสนใจกันแค่ว่ามันจะสวยและทำให้คนรักประทับใจได้หรือไม่เท่านั้นเอง แต่หลังจากที่หนุ่มๆได้อ่านบทความนี้กันแล้ว  ผู้เขียน เชื่อว่าอาจจะเป็นจุดประกายทำให้แต่ละคนมีไอเดียสุดเจ๋งในการมอบ ช่อดอกกุหลาบ ของแต่ละคนที่เปลี่ยนไป เพราะนอกเหนือจากสีสันของดอกกุหลาบจะสามารถช่วยสื่อความหมายแทนคำพูดของผู้ให้แต่ละคนได้แล้ว จำนวนของดอกกุหลาบก็ยังซ่อนความหมายที่ลึกซึ้งเอาไว้ด้วยค่ะ เอาล่ะเรามาดูกันเลยดีกว่านะคะ ว่าดอกกุหลาบแต่ละจำนวนนั้นซ่อนความหมายอันลึกซึ้งอะไรเอาไว้บ้าง …

วันวาเลนไทน์

ดอกกุหลาบ 1 ดอก หมายถึง รักแรกพบ ไม่ว่าดอกกุหลาบที่คุณมอบให้คนรักจะเป็นสีอะไรก็ตาม หากคุณมอบให้เขาหรือเธอเพียงดอกเดียว ในภาษาดอกไม้หมายถึง ความรักทั้งหมดของฉันมันพุ่งตรงไปหาเธอ

ดอกกุหลาบ 2 ดอก หมายถึง ความรู้สึก ของเราไม่ต่างกัน และถ้าหากดอกกุหลาบที่มอบให้เขาหรือเธอเป็นดอกกุหลาบแดงจะหมายถึง เรา 2 คนต่างตกอยู่ในห้วงแห่งความรักอันแสนสุขด้วยกัน

ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบ 3 ดอก ใช้แทนคำว่า “ฉันรักเธอ”

ดอกกุหลาบ 5 ดอก ใช้แทนคำว่า “ฉันรักเธอมากๆ”

ดอกกุหลาบ 6 ดอก หมายถึง ฉันรัก และคิดถึงเธอ

ดอกกุหลาบ 7 ดอก หมายถึง ฉันหลงเสน่ห์เธอ

ดอกกุหลาบ 9 ดอก หมายถึง ช่วยอยู่กับฉันไปนานตราบเท่าที่เรายังมีชีวิตอยู่เถอะนะ

ดอกไม้

ดอกกุหลาบ 13 ดอก หมายถึง เพื่อนกันตลอดไป

ดอกกุหลาบ 15 ดอก หมายถึง ฉันขอโทษจริงๆ

ดอกกุหลาบ 21 ดอก หมายถึง ฉันเชื่อมั่นในตัวเธอ

ดอกกุหลาบ 24 ดอก หมายถึง เธอจะอยู่ในใจของฉันเสมอ ตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง

กุหลาบสีชมพู

ดอกกุหลาบ 36 ดอก หมายถึง ฉันจะจดจำช่วงเวลาที่แสนโรแมนติกของเราไว้

ดอกกุหลาบ 40 ดอก หมายถึง ความรักที่ฉันมีให้เธอเป็นเรื่องจริง

ดอกกุหลาบ 44 ดอก หมายถึง สัญญาว่าความรักของฉันจะไม่เปลี่ยนแปลงไป

กุหลาบสีขาว
 

ดอกกุหลาบ 99 ดอก หมายถึง ฉันจะรักเธอไปจนวันตาย**ข้อนี้ผู้เขียน เคยมีประสบการณ์ในการได้รับช่อดอกไม้ แบบเซอร์ไพรส์ที่สุดในวันวาเลนไทน์ คือช่อกุหลาบสีแดงจำนวน 99 ดอกค่ะ ความรู้สึกตอนนั้นปลื้มมาก แต่เวลาถือมันก็ดูออกจะแปลกๆหน่อย แต่สรุปว่าปลื้มค่ะ !!**

ดอกกุหลาบ 100 ดอก หมายถึง ฉันรักเธอเหลือเกิน ฉันขออุทิศตัวตนให้เธอ ใช้เพื่อบ่งบอกถึงจิตวิญญาณแห่งความรัก 2 ดวงที่จะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขไปนาน 100 ปี หรือจนวันตาย

กุหลาบสีฟ้า

ดอกกุหลาบ 101 ดอก หมายถึง สำหรับฉันต้องเป็นเธอ และเธอคนเดียวเท่านั้น

ดอกกุหลาบ 108 ดอก หมายถึง เธอจะแต่งงานกับฉันได้หรือเปล่า

ดอกกุหลาบ 365 ดอก หมายถึง รักเธอทุกวัน

ดอกกุหลาบ 999 ดอก หมายถึง ความรักของฉันที่มีให้เธอจะคงอยู่ตราบนานเท่านาน

ดอกกุหลาบ 1,001 ดอก ใช้เพื่อบอกถึงความศรัทธาในความรัก ว่ารักของคุณจะมีให้เธอตลอดไปค่ะ

กุหลาบสีเเดง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะหนุ่มๆ สำหรับข้อมูลเรื่องความหมายของจำนวนดอกกุหลาบที่แต่ละคนเพิ่งได้อ่านกันไป เพราะปกติแล้วสีสันของดอกกุหลาบเองก็มีความหมายดีๆอยู่แล้ว แต่ถ้าหนุ่มจะให้ความสำคัญโดยการเพิ่มความโรแมนติกอีกสักนิดด้วยการเลือกจำนวนดอกกุหลาบเพื่อใช้สื่อความในใจคุณได้มากขึ้น ก็จะยิ่งทำให้ช่อดอกกุหลาบช่อนั้นของคุณยิ่งมีความหมายพิเศษมากขึ้นเข้าไปอีกค่ะ อีกทั้งยังจะช่วยให้สาวๆ มองว่าผู้ชายอย่างคุณเป็นคนที่โรแมนติกสุดๆ ใส่ใจแม้กระทั่งรายละเอียดเล็กๆน้อยๆนี่แหละค่ะที่จะทำให้สาวๆประทับใจในตัวคุณไปตราบนานแสนนานเลยทีเดียวค่ะ เป็นไงคะคุณผู้ชม เคล็ดลับนี้มันช่างเริ่ดมากๆและสุดยอดไปเลยใช่ไหมล่ะ!!!! เมื่อรู้แบบนี้แล้ว วันวาเลนไทน์นี้ หนุ่มๆลองสั่งช่อดอกกุหลาบสวยๆ ตามจำนวนเช่นที่ผู้เขียนได้กล่าวในข้างต้นดีไหมคะ รับรองว่าสาวๆคนไหนได้รับช่อดอกไม้จากคุณ คงจะรู้สึกประทับใจไม่ใช่น้อยเลยล่ะค่ะ

กุหลาบสีส้ม

ขอขอบคุณ:Cr.เจ้าของภาพต่างๆที่ผู้เขียนได้นำมาจาก(อินเตอร์เน็ต)เพื่อใช้ในการแสดงประกอบเนื้อหาสาระข้อมูลนี้ค่ะ!! ขอบคุณที่มาของภาพข้อมูลจาก:วิกิพีเดีย,เว็บไซต์roseforlove,และข้อมูลเพิ่มเติม,(บางส่วน)
จาก :อินเตอร์เน็ตค่ะ
เรียบเรียงโดย: โชติกา พิรักษา และ ศศิภา ศรีจันทร์ ตันสิทธิ์