"โกตี๋"ตายจริงหรือลวง-นั่นเรื่องหนึ่ง?! แต่ออกหมายจับ 5 สมุนอำมหิตปาบึ้มบ้าน"สำราญ-กปปส." วานนี้นั่นของจริง และเรื่องนี้บอกอะไรกับคนไทย??

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


"ศิษหัวซาน Tnews"

 
ข่าวการหายไปอย่างไร้ร่องรอยของ "โกตี๋" แกนนำแดงกักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ ที่ฝั่งเสื้อแดงปูดออกมาเองเมื่อกลางปี 2560 ที่ผ่านมา และว่ากันว่า "เขาตายไปแล้ว" นั่นจะเป็นเรื่องจริงหรือแค่ข่าวลวง-นับเป็นเรื่องหนึ่ง...ที่ยังต้องตั้งข้อสังเกตไว้ แต่ข่าวตำรวจขอหมายจับ "5 แก๊งแดงฮาร์ดคอร์" สมุนของเขาวานนี้ ในข้อหาโยนระเบิดบ้าน "สำราญ รอดเพชร- โฆษก กปปส." ช่วงชุมนุมต้านรัฐบาล "หญิงปู" ปี 57 นั่นนับเป็นของจริง หลังตำรวจขยายผลมาจากจับกุมตัว "นายกฤษชาภณ" หรือ "สุกิจ พูลศิลป์" ที่เมืองทองธานี และนับเป็นหนึ่งในสมุนโกตี๋ หลังจากถูกตำรวจค้นห้องพักแล้วพบเครื่องระเบิดแบบเดียวกับที่แก๊งนี้เคยก่อเหตุหลายครั้ง กระทั่งเจ้าตัวยอมรับสารภาพ และซัดทอดเพื่อนในกลุ่ม...จนนำมาสู่การออกหมายจับดังกล่าว

 

...แล้วเรื่องนี้บอกอะไรกับคนไทย...ใช่หรือไม่ว่า...นั่นหมายถึง แม้ตัวหัวโจกอย่าง "โกตี๋" จะม่องเท่งไปแล้ว (กรณีตายจริง) .แต่ "แดงที่นิยมความรุนแรง" กลุ่มนี้...ไม่เคยคิดที่จะเลิกสร้างความปั่นป่วนวุ่นวายให้กับแผ่นดินเกิดของตัวเอง...จริงเท็จแค่ไหน...วิญญูชนคงตระหนักได้เอง


 

โดยเรื่องนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ฝ่ายความมั่นคงออกมาระบุด้วยตนเองวานนี้ว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เร่งรัดการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานจึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมีนบุรี และศาลได้อนุมัติหมายจับ ดังต่อไปนี้

 

1.นายกฤษชาภณ หรือสุกิจ พูลศิลป์ อายุ 53 ปี

2.นายกฤศ หรือธีรชัย อุตรวิเชียร อายุ 55 ปี

3.นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ อายุ 49 ปี (ตัวโกตี๋)

4.นายอุดมชัย นพสวัสดิ์ อายุ 61 ปี

5.นายนิคม ไชยต้นเทือก อายุ 33 ปี และ

6.นายธีระพัฒน์ หรือธวัชชัย บุญมาก อายุ 50

 

อ่าน ด่วน!!! ออกหมายจับ "โกตี๋-แดงฮาร์ดคอร์" พวงลูกสมุนอีก5คน แก๊ง"ปาระเบิดบ้าน"สำราญ รอดเพชร"อดีตแกนนำ กปปส.เมื่อปี 57 !!

 

 

ในความผิดฐาน "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันกระทำให้เกิด ระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายต่อบุคคลอื่นหรือทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย ,ร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นาย ทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และพาอาวุธ(ลูกระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร"และสั่งการให้สืบสวนจับกุมตัวบุคคลตามหมายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ว่าไปแล้ว ข้อหาที่แก๊งแดงฮาร์ดคอร์กลุ่มนี้ถูกดำเนินคดี ล้วนเป็นข้อหาเดิม ๆ ที่บางคนในแก๊งนี้ยังถูกคุมขังอยู่ และอาจต้องชดใช้กรรมในตะรางนานอีกหลายปี เพราะกระทำผิดหลายครั้งต่างกรรมต่างวาระ โดยเฉพาะนายธีรชัย อุตรวิเชียร หรือ ระพิน ที่ถูกดำเนินคดีครอบครองอาวุธ อั้งยี่ซ่องโจร เตรียมการสร้างสถานการณ์ ฯลฯ หลังตำรวจเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 1/16 หมู่ 6 ถ.ลำลูกกา 11 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อช่วงต้นปี 2560 มาก่อนหน้า 


ขณะหากจะมองไปที่ตัว "โกตี๋" ซึ่งถือเป็นหัวโจกแก๊งนี้...และปลูกฝังแนวคิดรุนแรงแก่ลูกสมุนของเขามานานหลายปี ซึ่งแม้จะมีชื่อถูกจับในครั้งนี้ด้วย และต่อให้ไม่ได้ตัวมาดำเนินคดี แต่ข่าวลือกันหนักหน่วงที่ว่า...เขาตายแล้วนั้นก็นับว่ามีความน่าสนใจอย่างยิ่ง

เพราะก่อนหน้านี้ ช่วงนายโกตี๋หายตัวไปใหม่ ๆ นายสุรชัย แซ่ด่าน หรือ สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์  ผู้อ้างตัวว่าเป็นแกนนำกลุ่มแดงสยาม และระเห็จออกไปเป็นแดงไร้บ้านเช่นอีกหลายคน ได้ออกมายืนยันผ่านรายการใต้ดินของตัวเองว่า การหายตัวไปของ "โกตี๋" เป็นการจัดฉากเพื่อหลบหนี และกลุ่ม "โกตี๋" มีปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่ชาวแดงบริจาคเข้ามาตลอดเวลา

"นอกจากปัญหาเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ แลัว ยังมีเรื่องความคิด และ แนวทางในการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน"  นายสุรชัย แดง 112 ระบุทำนองนั้น ขณะที่ "แยมมี่ ไฟเย็น" อีกหนึ่งสมาชิกที่ร่วมแก๊งโกตี๋มาแต่ต้น...ยังไม่ปักใจเชื่อเรื่องนี้มาตั้งแต่เรื่องถูกเปิดเผยออกมาใหม่ๆ ...เธอบอกเองตั้งแต่วันแรก ๆ ว่า...กรณี "โกตี๋" ถูกอุ้ม...มีข้อพิรุธหลายประเด็น  


แต่พลันที่ชาวแดงไร้บ้านด้วยกันออกมาตั้งข้อสังเกต และโจมตี "โกตี๋" ที่หายเงียบไปพร้อมเงินที่ชาวแดงบริจาคจำนวนมาก ต่อเรื่องนี้ "นายจอม เพชรประดับ"  อีกหนึ่งแดงไร้บ้าน ผู้สวมนักข่าวของประชาธิปไตย (จอมปลอม) และเป็นคนออกมาเปิดเกมเรื่องโกตี๋ตายเป็นคนแรก ๆ ได้ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้เป็นพัลวัน โดยอ้างบทสัมภาษณ์นายเผด็จ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแดง ที่ลี้ภัยการเมืองอยู่ในลาวโดยยกข้อความมาว่า

"สำหรับกลุ่มผู้ลี้ภัยคนไทยด้วยกัน ที่อยู่ในลาวเชื่อว่า การหายตัวไปของโกตี๋ เป็นการจัดฉาก เพื่อจะหลบหนี และหอบเอาเงินบริจาคจำนวนนับล้านบาทไปด้วยนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะในโกตี๋ ไม่ได้เป็นผู้ถือเงินในองค์การสหพันธรัฐไท จึงเรียกร้องให้ คนไทยที่ลี้ภัยมาด้วยกัน มีชะตากรรมและความยากลำบากเหมือนกัน ขอให้มองส่วนดีของโกตี๋บ้าง แม้จะไม่เห็นด้วยกับวิธีคิด วิธีทำงานของโกตี๋ แต่การเสียสละชีวิตเพื่อปลุกให้ประชาชนจำนวนมากตื่นจากความไม่รู้ ถือเป็นส่วนดีที่สำคัญของโกตี๋” นายจอม อ้าง

 
อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ กรณี "โกตี๋" ยังไม่มีใครยืนยัน 100 % ว่า ชะตากรรมของเขาเป็นเช่นไร "การถูกอุ้ม" หายตัวไปนั้น เป็นแค่ละครลวงโลก...หรือเกิดขึ้นจริง เพราะในกลุ่มชาว "แดงฝั่งโขง" ที่คลุกคลีตีโมงกับ "โกตี๋" เอง...ยังพูดไม่ตรงกัน...และภาพข่าวการพบศพเขาหลังจากนั้นนี้...ก็ไม่มีใครยืนยันว่า เป็นศพของ "โกตี๋" จริง ไม่ว่าทางการไทย...หรือทาง สปป.ลาว ก็ไม่ยืนยันเรื่องนี้ แต่ที่แน่ ๆ สิ่งที่เรามองเห็นได้ชัดจากกรณีนี้ก็คือ...เหตุที่พวกเขาทะเลาะเบาะแว้งกัน...ก็ไม่พ้นเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ที่รอบนี้มีเงินบริจาค "นับล้านบาท" เป็นตัวชนวนเหตุ...และหารกันไม่ลงตัว

 

...ไม่ต้องนับว่า...อุดมการณ์อะไรนั่น...ยิ่งเป็นเรื่องจอมปลอมเพ้อฝัน...เพื่อหลอกแดงทั่วโลกให้ส่งเงินบริจาค...เข้าบัญชี...เพื่อให้พวกเขามาทะเละกันในท้ายที่สุด

 

ขณะที่ลูกน้องที่เมืองไทย...ซึ่งยังงมงายว่า...จะเปลี่ยนแปลงประเทศได้ภายใต้...ความเป็นคนเสื้อแดงของพวกเขา (ทุกองคาพยพของแดง) ก็เริ่มรับกรรมที่ก่อไว้กันทีละคน 2 คน...แม้ "โกตี๋" จะอยู่...หรือตายแล้วก็ตาม

 

อ่าน ว่าแล้วไม่พ้น"เรื่องเงิน"?! "แดงฝั่งโขง" แตกกันยับ"สุรชัย แดง 112" สาวไส้กันเอง"โกตี๋หายหัว" ที่แท้จัดฉาก-หอบเงินบริจาค"นับล้าน" หนี?!