ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    สถานีตำรวจภูธรบางกล่ำ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา หรือผู้กำกับกบ นำวงดนตรีของสภ.บางกล่ำชื่อ”วงมวลชนสภ.บางกล่ำ”

ออกทำการแสดงที่วัดท่ายาง ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ในงานฝังลูกนิมิตของวัด โดยเปิดการแสดงรำวงเวียนครกหารายได้ให้กับวัดค่าบัตรใบละ10บาทและรอบเหมา200 บาท สร้างความสนุกสนานให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานและเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้าน

                                                                                             ยกวงดนตรีสภ.บางกล่ำแสดงรำวงเวียนครกช่วยงานวัดผู้กำกับเล่นเองร้องเอง ยกวงดนตรีสภ.บางกล่ำแสดงรำวงเวียนครกช่วยงานวัดผู้กำกับเล่นเองร้องเอง

                                                                                            

    สำหรับ”วงมวลชนสภ.บางกล่ำ”เป็นวงดนตรีของสภ.บางกล่ำที่ทาง พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ตั้งขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับจัดกิจกรรมลงพื้นที่ในงานด้านมวลชนสัมพันธ์พบปะกับประชาชน โดยมีพ.ต.อ.พัฒนพงษ์ เป็นหัวหน้าวงเล่นกีต้าโปร่งและร้องนำ  ส่วนนักดนตรีในวงเป็นตำรวจสภ.บางกล่ำ เกือบทั้งหมดมีเยาวชนมาร่วมเล่นบ้าง

ส่วนเครื่องดนตรีได้รับการสนับสนุนจาก คุณวนิดา ทองด้วง ซึ่งเป็นภรรยาของ พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ จัดซื้อให้จนสามารถเล่นได้เหมือนกับนักดนตรีอาชีพแต่ก็ยังขาดเครื่องดนตรีอีกหลายชิ้นซึ่งกำลังหางบประมาณจัดซื้ออยู่

     พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ เปิดเผยว่า วงดนตรีของสภ.บางกล่ำ จะออกทำการแสดงทั้งกิจกรรมงานมวลชนสัมพันธ์พบปะประชาชนและงานการกุศลที่ประชาชนขอความร่วมมือมาซึ่งจะเล่นให้ฟรีๆ ซึ่งการออกวงแต่ละครั้งโดยเฉพาะงานวัดงานบุญหรืองานใหญ่ๆจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมดโดยเฉพาะเวทีและไฟแสงสีซึ่งต้องเสียค่าเช่า1หมื่นบาทต่อครั้ง ส่วนนักดนตรีและหางเครื่องส่วนใหญ่ก็เป็นกำลังพลของสภ.บางกล่ำและชาวบ้านในอ.บางกล่ำที่มาร่วมวง

                                                                                                         ยกวงดนตรีสภ.บางกล่ำแสดงรำวงเวียนครกช่วยงานวัดผู้กำกับเล่นเองร้องเอง ยกวงดนตรีสภ.บางกล่ำแสดงรำวงเวียนครกช่วยงานวัดผู้กำกับเล่นเองร้องเอง ยกวงดนตรีสภ.บางกล่ำแสดงรำวงเวียนครกช่วยงานวัดผู้กำกับเล่นเองร้องเอง

พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ กล่าวว่า การทำงานของตำรวจไม่ใช่เฉพาะปฏิบัติหน้าที่บนโรงพักอย่างเดียวแต่ต้องลงพื้นที่พบปะกับประชาชนเพื่อสร้างความใกล้ชิดและความสนุกสนานควบคู่ไปกับการประชาสัมพันธ์งานของตำรวจทั้งด้านการป้องกันอาชญากรรม ยาเสพติด หรือการบริการต่างๆ

สำหรับหน่วยงานหรือองค์กรใดที่ต้องการให้วงดนตรีของสภ.บางกล่ำไปเล่นก็สามารถติดต่อได้ที่สภ.บางกล่ำหากไม่ติดภารกิจหลักก็จะไปเล่นให้ฟรีๆทุกงาน

                                                                                                     ยกวงดนตรีสภ.บางกล่ำแสดงรำวงเวียนครกช่วยงานวัดผู้กำกับเล่นเองร้องเอง ยกวงดนตรีสภ.บางกล่ำแสดงรำวงเวียนครกช่วยงานวัดผู้กำกับเล่นเองร้องเอง ยกวงดนตรีสภ.บางกล่ำแสดงรำวงเวียนครกช่วยงานวัดผู้กำกับเล่นเองร้องเอง ยกวงดนตรีสภ.บางกล่ำแสดงรำวงเวียนครกช่วยงานวัดผู้กำกับเล่นเองร้องเอง

                                       นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา