มฤตยูไล่ล่า !?! "ฟองสนาน" ผ่าดวงการเมือง อาเพศเขย่าอย่างหนัก เปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ !

มฤตยูไล่ล่า !?! "ฟองสนาน" ผ่าดวงการเมือง อาเพศเขย่าอย่างหนัก เปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ !

บนเฟซบุ๊กของโหรฟองสนาน Fongsanan Chamornchan ได้โพสต์เมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2561 ระบุคำทำนายดวงเมืองรัตนโกสินทร์ เผยมฤตยูจรเดินอยู่ในราศีเมษทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมของดวงเมือง ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในหลายๆสิ่งอย่างหนัก

มฤตยูไล่ล่า !?! "ฟองสนาน" ผ่าดวงการเมือง อาเพศเขย่าอย่างหนัก เปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ !

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่210 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
มฤตยูไล่ล่าการเมือง(ดูตัวอย่างวงการสื่อ)

มฤตยูไล่ล่า !?! "ฟองสนาน" ผ่าดวงการเมือง อาเพศเขย่าอย่างหนัก เปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ !

ดวงเมืองรัตนโกสินทร์
มฤตยูจร(0)เดินอยู่ในราศีเมษทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิม(๑)ของดวงเมือง

ทางโหรมฤตยู(0)เป็นเจ้าของภัยอาเพศ-เหตุร้าย-เหตุการณ์ไม่ทันนึกคิด-การผลัดเปลี่ยนพลัดพราก-การปฏิวัติล้มล้างสิ่งเก่าเพื่อสถาปนาสิ่งใหม่-ก้าวหน้า-ล้ำสมัย-กิจการเกี่ยวกับมหาชน ที่เดินในแต่ละราศีจะอยู่ยาวนานเจ็ดปี กว่าจะครบสิบสองราศีจะใช้เวลาถึง84ปี

ฉะนั้นโหรแฉล้ม เลี่ยมเพ็ชรรัตน์ ครูโหรผู้ล่วงลับจึงบอกให้เอาไว้ทำนายเรื่องใหญ่ๆของชีวิตคน รวมทั้งเรื่องใหญ่ของเมืองทำนองชั่วเจ็ดทีดีเจ็ดหน และตั้งแต่วางเสาหลักเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา06.54น.มฤตยูเดินมาทับลัคนาสามครั้งคือ

รอบแรกที่มฤตยูเดินเข้าราศีเมษทับลัคนาดวงเมืองรัตนโกสินทร์เป็นช่วงผลัดแผ่นดินพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จสวรรคต พร้อมกับการขึ้นครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่รัชกาลที่สี่ที่ทรงนำประเทศพลิกสู่ความทันสมัยเพื่อเตรียมรับการแผ่อิทธิพลของชาติตะวันตกและทรงฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้รุ่งเรือง โดยทรงตั้งธรรมยุตติกาวงศ์ขึ้น

ส่วนรอบที่สองนั้นมฤตยูเดินเข้าราศีเมษทับลัคนาเมืองเมื่อปี 2475เกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครอง และเจ็ดปีที่มฤตยูสถิตราศีเมษนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลง-เขย่าขนานใหญ่ทางการเมืองความวุ่นวายทางการเมืองครบสูตรโดยกลุ่มนักเรียนนอกที่ไปศึกษาต่างประเทศมา

รอบที่สามนี้มฤตยูเดินจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษทับลัคนาเมืองเริ่มวันแรกเมื่อวันที่ 6มีนาคม 2559 วันที่พระคุณเจ้าพระพรหมมังคลาจารย์ หรือเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามจัดให้มีการสวดนพเคราะห์รับการเคลื่อนของมฤตยูจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษ

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาเมืองรัตนโกสินทร์ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่สูงสุดคือการผลัดแผ่นดิน ส่วนด้านอื่นๆก็สะเทือนในระดับที่ใคร-องค์กรใดไม่ชิงเปลี่ยนแปลงตัวเองจะถูกบังคับให้เปลี่ยน หรือไม่ก็ถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวดอย่างที่เราเห็นๆกันมาแล้วทั้งการเมือง-เศรษฐกิจ-สังคม

หลังจากมฤตยูทับลัคนาเมืองผ่านมาระยะหนึ่งแล้ว ผู้เขียนมากระจ่างขึ้นมาตามประสาคนคิดช้าว่าเป็นเพราะมฤตยูดวงเดิมดวงเมืองสถิตที่ภพที่สาม-สหัชชะซึ่งหนึ่งในความหมายหลักคือการติดต่อสื่อสาร นั่นคือปัจจัยที่ทำให้เกิดการเขย่า-เปลี่ยนแปลงในบ้านเมืองคือการติดต่อสื่อสารล้ำสมัยจากโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและอินเตอร์เน็ทที่กวาดล้างข้อจำกัดเก่าๆ สร้างสิ่งใหม่ๆขึ้นมาอย่างน่าดูชม ตามอาการของมฤตยูคือความทัน-ถึงขั้นล้ำสมัย-ไฟฟ้า-คลื่น

ตัวอย่างเช่นวงการทีวี.ที่พลิกผันแบบเหลือเชื่อ-ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อด้วยคนดูน้อยลงเพราะสามารถดูรายการแม้แต่ย้อนหลังจากสมาร์ทโฟนได้ เล่นเอานักธุรกิจ-เศรษฐีที่แย่ง-ร่วมประมูลคลื่นทีวี.ดิจิตอลกันอย่างเอิกเกริกจนรัฐได้เงินมากมายพาเจ็บหนักกันอยู่ทุกวันนี้ ไม่นับรวมสื่อกระดาษอื่นๆที่ทยอยปิดตัวกันระนาว

ส่วนค่ายที่แพ้ประมูลไม่ได้คลื่นทีวีดิจิตอลคราวนั้น สถานการณ์พลิกแบบอาเพศกลายเป็นโชคดีกว่าพวกประมูลได้ คนวงการสื่อ-ทีวี.ที่เคยเป็นมนุษย์ทองคำถูกแย่งตัวกันอุตหลุดพลิกตกงานเป็นว่าเล่น ส่วนเนื้อหาทางออนไลน์ดูผ่านสมาร์ทโฟนพลิกมีบทบาทมากล้นชนิดจนบางเพจคนติดตามเป็นแสนเป็นล้าน

นี่เป็นเพียงตัวอย่างวงการเดียวที่มฤตยูหรือความเลิศล้ำนำสมัย-อาเพศคาดหมายยากเขย่าอย่างหนักขณะนี้ และจะเป็นไปถึงวันที่7กรกฎาคม 2565ก่อนที่มฤตยูจะเดินจากที่เมษเข้าพฤษภต่อไป

ผู้เขียนยังย้ำเหมือนเดิมว่าเมื่อถึงวันนั้นหากเรายืนอยู่ข้างกำแพงพระนครเราจะถามตัวเองว่าเมืองเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไรเพราะบริบททุกอย่างจะเปลี่ยนไปหมด

ส่วนการเมือง-นักการเมือง-พรรคการเมืองที่กำลังเลือกตั้ง-ไม่เลือกตั้ง เกิดความไม่แน่ใจจนหลายคนพยายามจี้เอาคำตอบจากโหรสมัครเล่นอย่างผู้เขียนให้ได้ว่าการเมืองจะไปทางไหน-จะมีเลือกตั้งหรือไม่-เมื่อใด-ผลจะเป็นอย่างไร ซึ่งคำตอบพอจะให้ได้บ้างคือ

1.การเมือง-นักการเมือง-พรรคการเมืองคือเป้าหมายหลักของมฤตยูที่จะปฏิวัติและเปลี่ยนแปลง เพราะที่ราศีเมษที่ลัคนาเมืองตั้งอยู่นั้นมีพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง(๑)ที่เป็นตัวแทนการเมือง-นักการเมือง-ผู้นำในทุกองค์กรตั้งรับอิทธิพลของมฤตยูเต็มที่ ฉะนั้นอย่าได้แปลกใจกับความสับสนวุ่นวายของการเมืองที่กำลังเป็นอยู่ขณะนี้

2.การเลือกตั้งจะเริ่มจากมินิเลือกตั้งก่อน ซึ่งข้อนี้ผู้เขียนเคยทำนายไว้น่าจะถูกเพราะสัญญาณออกมาแล้วเรื่องการจะเลือกตั้งท้องถิ่นของดร.วิษณุเครืองาม แต่ไปพลาดที่ทำนายว่าน่าจะเห็นมินิเลือกตั้งก่อน14เมษายนหรือไม่ก็ก่อนวันเกิดดวงเมือง21เมษายน 2561

3.การเลือกตั้งใหญ่จะเกิดขึ้นระหว่าง 5ตุลาคม2561-5ตุลาคม 2562

4.ผลการเลือกตั้งจะออกมาพลิก-ล็อคถล่มเกินคาดหมาย อะไรที่คิดว่าใช่จะไม่ใช่-อะไรที่ว่าไม่ใช่จะใช่ เพราะผลจากความล้ำหน้าทันสมัยของเทคโนโลยี่ติดต่อสื่อสาร และน่าจะเป็นวาระของนัก-พรรคการเมืองใหม่ ถ้าหากผลออกมาไม่เปลี่ยนแปลงก้าวหน้าจะทำให้มีการสะสมของพลังขัดแย้งที่รอวันระเบิดอีกเป็นระยะๆ เพราะพลังความขัดแย้งระหว่างเก่า-ใหม่

5.ฉะนั้นจึงอย่าแปลกใจที่จะเห็นการเมืองยังจะเขย่าหนักต่อไปถึงกรกฎาคม 2565

6.แม้การเมืองจะไม่นิ่ง แต่มีบางจังหวะที่เมืองจะขาขึ้นมากกว่าขาลง เพราะในที่สุดประชาชนของเมือง-กิจการเกี่ยวกับมหาชนได้เปลี่ยนไปแล้วชนิดที่การเมือง-คนการเมืองคาดไม่ถึง

7.ประเมินถึงวันนี้รวมทั้งหลักโหร-วิถีดาวจรแล้วการมาของมฤตยูรอบนี้คล้ายกับการมาคราวแรกที่ประเทศพัฒนาขึ้น-เพื่อตั้งรับอิทธิพลจากภายนอก และไม่ร้ายแรงเท่ากับรอบที่สองปีคราว2475 

8.วิธีการรับมือคือเข้าใจยอมรับถึงผลที่คาดหมายยาก หากเป็นเรา-ท่านธรรมดาไม่ใช่คนสำคัญในเมืองถ้ารู้สึกอึดอัดด้วยเรื่องอะไรว่ามันไม่ใช่แล้ว ควรเปลี่ยนแปลงหรือพลิกวิธีการรับมือ

ฟองสนาน จามรจันทร์
23 กุมภาพันธ์ 2561

 

 

 

 

 

ที่มา เฟซบุ๊ก Fongsanan Chamornchan