ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 6 ก.พ. 2561. นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่)​ พร้อมด้วยนายอิสระ ศิริไสยาสน์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ได้อำนวยการนำคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภจว.เชียงใหม่โดยการนำของ พ.ต.ท.กิตติ์ธนัตถ์ มหาวันแจ่ม หน.ชุด ชป.ศปทส.ภ.จว.เชียงใหม่ จนท.ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร จนท.หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 1 สปป.3 (ภาคเหนือ)​ จนท.ตำรวจ สภ.แม่แฝก จนท.คลินิกสัตว์ป่า สบอ.16 (เชียงใหม่)​ นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 255 บ้านศรีงาม ม.10 ต.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยมี น.ส.นิตยา อิสระศิลป์  เป็นผู้นำตรวจค้น

ในการปฏิบัติ​ภาระกิจการตรวจค้น พบว่ามีเสือดาวจำนวน 2 ตัว เพศผู้ 1ตัว เพศเมีย 1 ตัว อายุ 3 ปี เท่ากัน และรับว่าเป็นเจ้าของ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเสือดาว สัตว์ป่าคุ้มครองทั้ง 2 ตัว โดยไม่มีเอกสารหลักฐานการได้มาหรือแจ้งครอบครองชัดเจน คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดเสือดาว สัตว์ป่าคุ้มครองทั้ง 2 ตัวดังกล่าว

รวบคาหนังคาเขา ! สาวใหญ่เลี้ยงเสือดาวในบ้าน  ชาวบ้านผวา..หลุดมาเมื่อไหร่ โดนงาบแน่  (ชมคลิป)

 

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนางสาวนิตยา อิสระศิลป์ ดำเนินคดี ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2535 มาตรา 19 ฐานมีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ กับ พ.ต.ท.อุทัย นันตาเวียง พง.สอบสวน สภ.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ดำเนินคดีตาม ปจว.ข้อ 3 เวลา 13.45 น. คดีอาญาที่ 40/2561 ยึดทรัพย์ที่ 15/2561

รวบคาหนังคาเขา ! สาวใหญ่เลี้ยงเสือดาวในบ้าน  ชาวบ้านผวา..หลุดมาเมื่อไหร่ โดนงาบแน่  (ชมคลิป)

ฟงหวิน   ศักดิ์อัศวิน- ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดเชียงใหม่