ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นายสุวรรณ  เสนดำ  ชาวบ้าน ม.4 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง   ได้ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้กับครอบครัวของนายอับดุลเลาะ  บิลหมัด  อายุ 44 ปี อยู่บ้านเขที่  343  ม.9  เพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นผู้ป่วยพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  มีลูกชายหญิงอายุ 10 ขวบ และ 7 ขวบ ที่ต้องดูแล  มีความเป็นอยู่ที่ลำบาก  อาศัยในบ้านพักที่ทรุดโทรมของเพื่อนบ้านใจดีให้อยู่อาศัย  แต่หากวันไหนเพื่อนบ้านจะต้องใช้พื้นที่ ก็ยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่กันที่ไหน  ก่อนหน้านี้นายอับดุลเลาะ ไปมีภรรยาและใช้ชีวิตใน อ.ตะโหมด จ.พัทลุง  กับลูกอีก 2 คน จนกระทั่งป่วยต้องเดินทางไปรักษาตัวบ่อยครั้ง ทำให้ภรรยาเลิกราไปทิ้งลูกไว้ทั้ง 2 คนให้รับผิดชอบ

 

นายยะโก๊บ  บิลหมัด  พี่ชายเล่าว่า  ตนมีอาชีพรับจ้างหาเช้ากินค่ำ หลังจากน้องชายได้รับอุบัติเหตุตกต้นไม้เมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา  ตนได้พาน้องชายไปตระเวนรักษาตัว  4 ปี  จนไม่มีทีท่าว่าจะหายประกอบกับไม่มีเงิน  จึงตัดสินใจพาน้องชายและหลานๆมาอยู่ด้วย  ทุกวันก่อนออกไปหางานทำตนจะหุงหาอาหารป้อนให้น้องชาย และส่งหลานๆไปโรงเรียนก่อน  ตอนกลางวันจะรับกลับมาป้อนข้าวให้น้องชายเป็นปกติมา 2 ปี  ตอนนี้โรงเรียนปิดเทอมก็มีหลานๆ ลูกของน้องชายทั้ง 2 คน ช่วยเช็ดตัวและป้อนข้าวให้พ่อ ตนค่อยเบาแรงไปบ้าง นายยะโก๊บ ยังบอกว่าหากตนป่วยต้องนอนโรงพยาบาลน้องชายและหลานๆต้องอดข้าว

ชีวิตรันทด ! วอนช่วยเหลือครอบครัว 2 หนูน้อยถูกแม่ทิ้ง  อยู่กับพ่อพิการนอนติดเตียง  ต้องอดมื้อกินมื้อ..อนาคตยังมองไม่เห็นทาง  (ชมคลิป)

 

ล่าสุดนางสาวดวงพร  บุญครบ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  พร้อมด้วยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น  โดยมอบเงินสดจำนวนหนึ่งพร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้ต่างๆ  เป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้นให้กับครอบครัวนายอับดุลเลาะ ส่วนการช่วยเหลือในระยะยาวนั้น  ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

                อย่างไรก็ตามหากท่านผู้ใจบุญจะร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัว นายอับดุลเลาะ สามารถบริจาคได้ผ่านทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์พัทลุง สาขาเขาชัยสน บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ตามโครงการ เลขที่ 015452852511 ชื่อบัญชีนายะโก๊บ  บิลหมัด

ชีวิตรันทด ! วอนช่วยเหลือครอบครัว 2 หนูน้อยถูกแม่ทิ้ง  อยู่กับพ่อพิการนอนติดเตียง  ต้องอดมื้อกินมื้อ..อนาคตยังมองไม่เห็นทาง  (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว  ลัดดา   มณีรัตน์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง