สุดจะทน..ชาวบ้านลุกฮือ!! เรียกร้อง.. เร่งตรวจสอบ "วัดถ้ำเสือวิปััสสนา" เชื่อ..ทุจริตเงินวัด มานานหลายปี !!

ชาวบ้าน ร้องเรียนให้ตรวจสอบ "วัดถ้ำเสือวิปััสสนา" จังหวัดกระบี่ เชื่อมีการทุจริตเงินวัด

โพสต์ของปูดำนิวส์

 

            จากกรณีที่เพจ ปูดำนิวส์ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีที่มีผู้ใหญ่บ้าน ตำบลกระบี่น้อย ได้ยื่นขออนุญาตต่อ จัดชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการบริหารงานภายในวัดถ้ำเสือวิปัสสนา เพราะ เชื่อว่าอาจมีการทุจริตเงินวัด มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว

วัดถ้ำเสือวิปัสสนา

 

            จังหวัดกระบี่ แต่งตั้งนาย สมโภช โชติชูช่วง ปลัดจังหวัดกระบี่ เป็นประธาน คณะกรรมการตรวจสอบ การบริหารงานภายในวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ตำบลกระบี่ อำเภอเมืองกระบี่ สรุปผล ภายใน ระยะเวลา 15 วัน หลังจาก นายธรรมนูญ เมืองชู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ยื่นขออนุญาต จัดการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ภายในวันถ้ำเสือวิปัสสนา ในวันนี้ ต่อผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ โดยมีชาวบ้านตำบลกระบี่ อำเภอเมืองกระบี่ ประมาณ 300 คน ร่วมชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบการบริหารจัดการภายในวัด 

 

วัดถ้ำเสือ กระบี่

 

            นายธรรมนูญ เมืองชู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ อ้างว่า การบริหารงานภายในวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ไม่โปรงใส โดยมีแม่ชี และกลุ่มบุคคล มีอำนาจ เหนือ เจ้าอาวาส เป็นผู้บริหารจัดการ รายได้ของวัดทั้งหมด โดยเจ้าอาวาสไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เช่น เงินทำบุญ เงิน บริจาค ร้านค้า ร้านเช่าวัตถุมงคลต่างๆ ชาวบ้านเชื่อว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้ มีการทุจริตยักยอกเงินวัด เป็นจำนวนมาก ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่เสื่อมศรัทธา จึงนัดรวมตัวกันชุมนุม ในวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยว ตรวจสอบการบริหารงานภายในวัด บัญชี รายรับรายจ่ายของวัด เพื่อความโปร่งใส แต่ต้องยกเลิกการชุมนุมในวันนี้ เนื่องจาก จังหวัดกระบี่ ได้ตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จ ภายในระยะเวลา 15 วัน 

 

ประชาชนไหว้พระ

 

วัดถ้ำเสือวิปัสสนา จังหวัดกระบี่

 

            สำหรับวัดถ้ำเสือวิปัสสนาแห่งนี้ ย้อนไปเมื่อในปี พ.ศ. 2518 หลวงพ่อจำเนียรมีความประสงค์จะหาสถานที่ปฏิบัติธรรมใหม่ ก็เกิดนิมิตในมโนภาพว่าเป็นสถานที่มีภูเขาล้อมรอบ และถ้ำชื่อ “ถ้ำเสือ” ตลอดถึงถ้ำต่างๆ หลายถ้ำ และอยู่ในเขตจังหวัดกระบี่ด้วย ทันทีที่เกิดนิมิตเห็นก็เกิดความรู้สึกนึกรักสถานที่นั้นขึ้นมาจับใจ เหมือนรู้สึกคุ้นเคยกับสถานที่นี้มาก่อน หลวงพ่อได้ให้พระอาจารย์หีด ไปเสาะแสวงหาสถานที่จะตั้งสำนัก จนในที่สุดพระอาจารย์หีดได้พบสถานที่หลายๆแห่งรวมถึงถ้ำเสือด้วย

            หลวงพ่อได้มีโอกาสไปดูสถานที่ถ้ำตามที่พระอาจารย์หีดบอก ก็ตรงกับนิมิตที่หลวงพ่อเห็นจริงๆ หลวงพ่อจำเนียร ได้นำคณะพระภิกษุ สามเณร 53 แม่ชี 56ท่าน จากวัดสุคนธาวาส มาอยู่ ณ สถานที่แห่งนี้อันมีนามว่าถ้ำเสือ หรือในอดีตวัดมี ชื่อว่า “สำนักสงฆ์หน้าชิง” ตามชื่อหมู่บ้าน เมื่อวันที่ 25  มีนาคม  พ.ศ. 2518  
และได้เปลี่ยนเป็น “วัดถ้ำเสือ” เมื่อวันที่ 2  สิงหาคม  พ.ศ. 2533 มาบุกเบิกเปิดเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมวิปัสสนากรรมฐานจนถึงปัจจุบัน  ที่ได้ชื่อว่า วัดถ้ำเสือนั้น จากการสอบถามชาวบ้านได้ความว่า ในอดีตเคยมีเสือโคร่งจำนวนมากอาศัยอยู่บริเวณของถ้ำที่ตั้งอยู่หน้าเขาแก้ว ภายในถ้ำยังปรากฏหินธรรมชาติเป็นรูปแบบอุ้งเท้าเสืออีกด้วย

ภาพมุมสูงวัดถ้ำเสือวิปัสสนา

 

           วัดแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันดีในจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งชาวต่างประเทศ ทั้งความโดดเด่นของวัดและชื่อเสียงของ "หลวงพ่อจำเนียร" ประธานสงฆ์วัดถ้ำเสือที่มีผู้เลื่อมใสศรัทธามาช้านาน สภาพโดยทั่วไปของ วัดถ้ำเสือมีลักษณะ เป็นสวนป่า เป็นโพรงถ้ำ มีเพิงผาและแหล่งถ้ำธรรมชาติ เช่น ถ้ำคนธรรพ์ ถ้ำลอด ถ้ำช้างแก้ว ถ้ำลูกธนู ถ้ำงู ถ้ำเต่า ถ้ำมือเสือ สิ่งสำคัญใน "วัดถ้ำเสือ" นั้นที่ดูเหมือนจะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มากที่สุดและ เป็นที่นิยมชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ถึงคิววัดเมืองคอน!!คดีเงินทอนวัดถึงคิว 4 วัดดังเมืองคอน-กองปราบบุกตรวจค้นวัดแรก“ปากเจาพัฒนาราม”พบ“ท่านแก้ว”เจ้าอาวาสอาพาธหนักไม่จับสึก(คลิป)
- ค้นหาความจริงซื้อขายสมณศักดิ์?? ด้านมืดวงการสงฆ์ เงื่อนงำเงินทอนวัด..ส่งต่ออิทธิพลไม่สิ้นสุด

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ ปูดำนิวส์

http://www.watthumsua-krabi.com