พลิกเกมสวย ๆ !! 5 วิธีรับมือเจ๋ง ๆ เมื่อรู้ตัวว่ากำลังโดนสวมเขา ?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เชื่อว่าหลายคนอาจเคยประสบกับปัญหานี้ "แฟนนอกใจ" ดังนั้นเราจะมีวิธีรับมืออย่างไร เมื่อรู้ว่าแฟนนอกใจ ก่อนที่คุณจะตัดสินใจว่าจะคบหรือจบความสัมพันธ์ต่อไปดี...

1. ทบทวนความสัมพันธ์ ตั้งสติว่าเกิดอะไรขึ้น อาจจะลองถอยห่างความสัมพันธ์ออกมาสักนิด ให้เวลาตัวเองได้ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น จะใช้เวลาเป็นวัน เป็นเดือน หรือเท่าไรก็ได้ตามต้องการ ชั่งใจให้ดีถึงข้อดีและข้อเสียว่าคุณจะให้อภัยหรือไม่ แล้วคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน อย่างน้อยก็จะได้เป็นการวางแผนคร่าว ๆ ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นซ้ำสอง


 

2. ยอมรับคำพูดของอีกฝ่าย หลายคนคาดหวังว่า เมื่อตนเป็นฝ่ายถูกนอกใจ แฟนหนุ่มจะต้องรีบเข้ามาขอโทษ และพูดว่า "ผมผิดไปแล้ว ผมรักคุณที่สุด คราวหลังผมจะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก" แต่เรื่องจริงใช่ว่าจะเป็นแบบนี้เสมอไป เผลอ ๆ คุณอาจจะได้รับคำพูดแบบนี้กลับมา "ใช่ !!! ผมไม่ได้รักคุณแล้ว เราเลิกกันเถอะ" ซึ่งไม่ว่าคำพูดจะออกมาเป็นหัวหรือก้อย คุณควรที่จะต้องเตรียมใจยอมรับคำพูดของอีกฝ่ายให้ได้

 

พลิกเกมสวย ๆ !! 5 วิธีรับมือเจ๋ง ๆ เมื่อรู้ตัวว่ากำลังโดนสวมเขา ?


 

3. อย่าโทษตัวเอง เลิกตั้งคำถามประเภทที่ว่า "ชั้นต้องแย่และน่าเบื่อมากใช่ไหม ? เขาถึงไปมีคนอื่น" นอกจากจะไม่ได้คำตอบแล้ว ยังเป็นการบั่นทอนคุณค่าในตัวเองอีกด้วยค่ะ ของอย่างนี้ตบมือข้างเดียวไม่ดังหรอกนะคะ ถ้าเขาแมนจริง เขาต้องยอมรับและขอเลิกเราแบบแมน ๆ ไม่ใช่เอาเรื่องนิสัยของคุณมาเป็นข้ออ้างที่เขาใช้ในการนอกใจ

 

พลิกเกมสวย ๆ !! 5 วิธีรับมือเจ๋ง ๆ เมื่อรู้ตัวว่ากำลังโดนสวมเขา ?

 

4. ให้อภัย การให้อภัยอีกฝ่ายจะเป็นสิ่งที่ตามมาภายหลัง โดยมีเวลามาเป็นตัวแปรสำคัญ แต่สุดท้ายแล้ว ไม่ว่าคุณเลือกที่จะคบกับเขาต่อ หรือจบความสัมพันธ์กันไป การให้อภัยอีกฝ่ายเป็นสิ่งที่คุณควรทำ เพราะอย่างน้อย ก็เหมือนเป็นการปลดล็อกความรู้สึกในใจ จะได้ไม่มีอะไรติดค้างในใจต่อกัน


5. ดูแลและรักตัวเองให้มาก ชีวิตคุณยังอีกยาวไกล มีสิ่งดี ๆ คนดี ๆ รอให้คุณทำความรู้จักอีกเพียบ ไม่ว่าคุณจะเลือกกลับไปคบกับแฟน หรือตัดสินใจเดินจากกันไป สิ่งเดียวที่คุณจะมอบให้ตัวเอง นั่นคือ ความรักจากตัวคุณเอง ให้เวลาตัวเองมาก ๆ ไม่ต้องเร่งรัด แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ

 

พลิกเกมสวย ๆ !! 5 วิธีรับมือเจ๋ง ๆ เมื่อรู้ตัวว่ากำลังโดนสวมเขา ?

 

*****ภาพดังกล่าวข้างต้นใช้เพียงประกอบเนื้อหาเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ๆ ใด ๆ