ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ร.ต.อ.นิมะอามิง วาแต๊ะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดปฏิบัติการลาดตระเวนจรยุทธ์ สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4502 กรมทหารพรานที่ 45 ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย เหตุเกิดภายในอาคารเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านตะเหลี่ยง ม.4 ต.เกาะสะท้อน ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บเพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตากใบ ทราบชื่อ คือ อาสาสมัครทหารพรานธวัช นาโสภา อายุ 28 ปี ถูกกระสุนปืนของคนร้ายเฉี่ยวที่บริเวณศรีษะ และ อาสาสมัครทหารพรานแวมะอัสรีย์ ตระกูลสรณคมน์ อายุ 28 ปี ถูกกระสุนปืนของคนร้ายเฉี่ยวที่บริเวณแก้มขวาและหูซ้าย จึงรายงานให้ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ สวัสดิ์รักษา รอง ผกก.ป.สภ.ตากใบ ทราบ และได้สั่งเจ้าหน้าที่ยกเลิกภารกิจที่จะเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 

ด้ามขวานลุกเป็นไฟ !! โจรใต้สุดเหี้ยม แอบซุ่มยิงทหารพรานกลางอาคารเรียน บาดเจ็บ 2 นาย คาดทำเพื่อสังหาร จนท.รายวัน (คลิป)

 

ต่อมาเวลา 10.30 น. วันที่ 24 มี.ค. 61 พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ สวัสดิ์รักษา รอง ผกก.ป.สภ.ตากใบ ร.ต.อ.นิมะอามิง วาแต๊ะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำกับการชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบที่บริเวณใต้อาคารเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีคราบเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่ พร้อมด้วยเป้สัมภาระของเจ้าหน้าที่จำนวน 2 ใบ และที่บริเวณรั้วเหล็กที่ใช้กันอาคารไว้โดยรอบ มีเสื้อกันฝนและเสื้อผ้าของเจ้าหน้าที่ทหารแขวนไว้ นอกจากนี้ที่บริเวณด้านนอกของริมกำแพงรั้วปูนซิเมนต์โรงเรียนบ้านตะเหลี่ยง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

 

ด้ามขวานลุกเป็นไฟ !! โจรใต้สุดเหี้ยม แอบซุ่มยิงทหารพรานกลางอาคารเรียน บาดเจ็บ 2 นาย คาดทำเพื่อสังหาร จนท.รายวัน (คลิป)

ดปฏิบัติการณ์ ได้ออกเดินลาดตระเวนตรวจสอบความเรียนและให้การรักษาความปลอดภัยแก่ชีวิตของประชาชนในพื้นที่บ้านตะเหลี่ยง ม.4 ต.เกาะสะท้อนในช่วงเวลากลางคืน เมื่อถึงโรงเรียนบ้านตะเหลี่ยงทหารชุดดังกล่าวได้พากันไปนั่งพักผ่อนที่อาคารเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เพื่อที่จะเดินเท้าลาดตระเวนต่อ แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังแยกย้ายพักผ่อนเพื่อผ่อนคลายความเครียดอยู่นั้น ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวมากับความมืดโดยแอบซุ่มอยู่ที่บริเวณด้านนอกของรั้วกำแพงปูนโรงเรียนบ้านตะเหลี่ยง ซึ่งอยู่ห่างจากอาคารที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังแยกย้ายกันพักผ่อน ประมาณ 30 เมตร และใช้อาวุธปืน เอ็ม.16 ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหลายนัด ทำให้ อส.ทพ.ธวัช และ อส.ทพ.แวมะอัสรีย์ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว แล้วคนร้ายได้พากันหลบหนีไป

 

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

 

ด้ามขวานลุกเป็นไฟ !! โจรใต้สุดเหี้ยม แอบซุ่มยิงทหารพรานกลางอาคารเรียน บาดเจ็บ 2 นาย คาดทำเพื่อสังหาร จนท.รายวัน (คลิป)

 

ภาพ/ข่าว กรียา เต๊ะตานี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นราธิวาส