ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 7 เมย.61 นายสมภพ ช่วยอุดม อายุ 63 ปี อาชีพ ทำสวน บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 3 ต.บางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร เปิดเผยว่า “นายสมยศ ช่วยอุดม อายุ 27 ปี ลูกชายคนโต ทำงานเป็น จนท.ฝ่ายการเงิน ของ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.ชุมพร ได้หายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 27 มีค.61 ไม่สามารถติดต่อได้ทุกการสื่อสาร นางนวลสม จันทร์สม อายุ 53 ปี ภรรยา และ แม่ของ นายสมยศ กล่าวว่า “ปกติลูกชายจะโทรมาคุยด้วยทุกวัน หรือไม่ก็ ตนเองจะโทรไปคุยกับลูกชาย ที่เช่าบ้านพัก ใน อ.เมือง จ.ชุมพร  แต่ตั้งแต่วันที่ 27 มีค.61 ในช่วงเที่ยงลูกได้โทรมาบอกว่าโอนตังมาให้แม่ แล้ว พอตกเย็น แม่โทรไปหาก็ ไม่สามารถติดต่อได้ จนตลอดทั้งคืน มาจนถึงวันนี้ก็ ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย “

หัวใจพ่อแม่จะขาด..!! ลูกชาย จนท.การท่องเที่ยวกีฬา หายตัวนาน 12 วัน หลังพกทรัพย์สินนับล้านติดตัว หวั่นถูกแก๊งบ่อนพนันบอลอุ้มฆ่า!? (ชมคลิป)

นายสมภพ พ่อของ นายสมยศ กล่าวว่า “ในวันที่27 มีค 61 ลูกชายบอกว่าไปเก็บเงินจากลูกหนี้ ได้มา3แสนบาท และจะไปเก็บเงินจากลูกหนี้รายอื่นอีกแล้วหายตัวไป พร้อมรถยนต์กะบะโตโยต้าวีโก้ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บม.948 ชุมพร สร้อยคอทองคำ หนัก3บาท ตนเองได้ออกติดตาม โดยไปขอพบ พท.สะอาด พาหา หัวหน้าฝ่ายข่าว ทหาร มทบ.44 ให้ช่วยติดตาม ได้ข้อมูลเพียงว่า ในวันที่ 27 มีค.รถคันดังกล่าววิ่งผ่านด่านตรวจบ้านพละ ต.มาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร บนถนนเพชรเกษม ขาขึ้น กทม. มุ่งหน้า อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ แต่เมื่อไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ด่านตรวจ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ ไม่พบว่ารถคันดังกล่าวผ่านด่านตรวจ อ.บางสะพานน้อย แต่อย่างใด สันนิษฐานว่า รถคันดังกล่าวน่าจะหายไป ช่วง อ.ปะทิว จ.ชุมพร และ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ ซึ่งจะเป็นพื้นที่ป่าเขา และ รอยต่อระหว่าง ประเทศไทยกับเมียนมาร์

หัวใจพ่อแม่จะขาด..!! ลูกชาย จนท.การท่องเที่ยวกีฬา หายตัวนาน 12 วัน หลังพกทรัพย์สินนับล้านติดตัว หวั่นถูกแก๊งบ่อนพนันบอลอุ้มฆ่า!? (ชมคลิป)

นายสมภพ กล่าวว่า “นายสมยศจบการศึกษา ป.ตรี สถาบันพละศึกษา จ.ชุมพร ทำงานในตำแหน่ง จนท.การเงิน สำนักการท่องเที่ยวและกีฬา จ.ชุมพร มีนิสัยชอบเล่นการพนันฟุตบอลออนไลน์ผ่านทางเวบไซค เคยมาขอเงินจากพ่อ5แสนบาท บอกว่าจะไปลงทุนเป็นเจ้ามือทำโต๊ะรับแทงฟุตบอล เมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา มีเงินหมุนเวียนคล่องมือ แต่มีลูกหนี้ที่ติดค้างค่าแทงพนันฟุตบอลจำนวนหนึ่ง ในวันที่หายตัวไปก็บอกว่าจะไปทวงเงินค่าแทงพนันฟุตบอล ซึ่งมีลูกหนี้ที่ติดค้าง ในวงเงินนับแสนบาท หลายคน คาดว่า น่าจะถูกแก็งค์พนันฟุตบอลที่ติดค้าง หลอกลวงให้ไปเอาเงินและ เมื่อเห็นว่านายสมยศมีทรัพย์สินติดตัวมาเยอะ จึงอุ้มไปเพื่อรีดเอาทรัพย์ หรืออาจจะฆ่าเพื่อล้างหนี้และชิงทรัพย์ไปด้วยก็เป็นไปได้”

นายสมภพ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ธนพัฒน์ รุ่งเรืองสาคร พงส. สภ.เมืองชุมพร เพื่อให้ ช่วยติดตามลูกชายไม่ว่าจะอยู่ในสภาพใด ขอให้ตัวลูกคืนมาก็พอ เพราะพ่อแม่ทำใจแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกก็ยอมรับได้ หลังจากนี้จะเดินสายขอความช่วยเหลือ จากทุกหน่วยงานที่จะสามารถนำตัวลูกชายตนเองคืนมาได้

 

ภาพ/ข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชุมพร