ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2561 ที่ห้องประชุมโรงกาแฟมาเจอนี่ ถ.ตรัง-ปะเหลียน 4 แยกบ้านควน ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง นายธนากร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้จัดให้มีการพบปะนักการเมืองท้องถิ่น และมีการเสวนารับฟังปัญหาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ของจังหวัดตรัง  ซึ่งมีกลุ่มผู้นำหลาย ๆ ภาคส่วนเข้าเสนวนาในครั้งนี้  พบว่าเสียงสะท้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันไม่ได้ตอบโจทย์ที่ประชาชนต้องการ สร้างความเบื่อหน่ายต่อการเมืองไทย ด้วยความที่เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ศักยภาพในด้านความคิดและมุมมองที่ค่อนข้างฉีกแนวไปจากระบบนักการเมืองเก่าที่ผ่านมาถือว่าน่าจับตามอง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ยื่นจดตั้งพรรคอนาคตใหม่ เปิดเสวนารับฟังพบปะนักการเมืองท้องถิ่น รับฟังปัญหาเศรษฐกิจ สังคม  จังหวังตรัง

ทั้งนี้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวว่า สำหรับทิศทางของจังหวัดตรัง จะเห็นได้ว่า เศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดตรังคือเศรษฐกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุด และมีภาคที่สำคัญอื่นๆที่สำคัญ แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือภาคการท่องเที่ยว เป็นภาคธุรกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในจังหวัดตรัง การเอาศิลปวัฒนธรรม ศาสนาเข้ามารวมกันส่งเสริมเป็นการท่องเที่ยวมองว่าเป็นจุดขายที่ดีมาก

ตนเองอึดอัดใจกับสิ่งที่เกิดในประเทศไทย มองว่าจะมีพรรคการเมืองไหนที่จะเป็นตัวแทนเข้ามาแก้ไขปัญหา จึงมองว่าตนเองลงมาเล่นเองจะดีกว่า  ที่ผ่านมาการที่ไม่ยอมเปิดโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่นพัฒนากันเอง หรือหากใครมีแนวคิดที่แตกต่างหรือแหวกแนวก็จะโดนกีดกัน  การผลักดันชุมชนท้องถิ่นที่ก้าวหน้าจะช่วยพัฒนาประเทศไทย มีประชาธิปไตยมาก การทุจริตจะน้อยลง ความโปร่งใสมีมากขึ้น ปลูกฝังประชาธิปไตย อะไรที่อยู่ในพื้นที่ต้องให้คนในพื้นที่เป็นคนตัดสินใจ การแบ่งภาษีตัวใหญ่ ส่วนกลางต้องมีส่วนแบ่งให้ท้องถิ่น ท้องถิ่นต้องมีสิทธิในการเก็บภาษี  ท้องถิ่นต้องมีอำนาจในการตัดสินใจ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ยื่นจดตั้งพรรคอนาคตใหม่ เปิดเสวนารับฟังพบปะนักการเมืองท้องถิ่น รับฟังปัญหาเศรษฐกิจ สังคม  จังหวังตรัง

ทั้งนี้ก่อนจบเสวนา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวว่า ตนเองเป็นคนหนึ่งที่เบื่อการเมืองแบบปัจจุบันมาก แบบที่ใช้คำโกหก มาสาดโคลนใส่กัน ใช้เรื่องที่ไม่เป็นจริง ใช้วาจาที่สร้างความเกลียดชังให้แก่กัน ใช้การกระแนะกระแหนเสียดสีเพื่อทำลายคู่แข่งขัน ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมา 2 เดือน โดนโจมตีเยอะมาก ซึ่งก็ไม่เคยตอบโต้ด้วยคำที่สกปรก การเดินทางไปข้างหน้าเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ก็เอาหลักการนี้ให้ ส.ส.ทุกคนแล้วผลักดันให้การเมืองไทยให้ดีขึ้นโดยได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งพรรคการเมือง ยังไม่มี ส.ส. แต่คุณสมบัติของ ส.ส.ที่จะเข้ามาต้องเป็นคนที่ไม่มีเรื่องอื้อฉาวในการคดโกง เรื่องยาเสพติด ต้องมีประวัติดี

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ยื่นจดตั้งพรรคอนาคตใหม่ เปิดเสวนารับฟังพบปะนักการเมืองท้องถิ่น รับฟังปัญหาเศรษฐกิจ สังคม  จังหวังตรัง

ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดตรัง