ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่! เหตุ"เสนาะ"ฝันถึง"ทักษิณ" อาจมีชะตาต้องกัน เพราะ"กรรม" ผูกมัด??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หายหน้าหายตาไปนาน สำหรับนายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรค พท. วันนี้เปิดตัวอีกครั้ง เรียกเสียงฮือฮาหรือก่นด่า จากสังคมก็ไม่แน่ใจนัก เมื่อออกมาบอกเมื่อวันที่พรรคเพื่อไทยเปิดให้สมาชิกรายงานตัว ใจความตอนหนึ่ง”ผมฝันแล้วฝันอีกว่านายทักษิณต้องกลับเข้ามาประเทศไทยแน่นอน “  และยังบอกว่าตนนั้น เป็นคนฝันแม่นเสียด้วย!!!

 

มักได้ยินมาว่าการฝันถึงใครนั้นส่วนใหญ่แล้วจะมีดวงชะตาที่มีความผูกพันกันไม่ว่าจะชาติปัจจุบัน หรืออดีตชาติ  ซึ่งผูกมัด”กรรม” ผลของการกระทำ ไม่ว่าจะเป็นกรรมดี หรือกรรมชั่วก็ตามแต่ แน่นอนว่าทั้งนายเสนาะและนายทักษิณก็ได้สร้างกรรมไว้แก่พระพุทธศาสนาร่วมกัน โดยการโกงที่ดินวัดธรรมิการรามวรวิหาร ก่นเปลี่ยนมาเป็นสนามกอล์ฟอัลไพน์

 

 ก่อนหน้านี้ที่ดินดังกล่าวเป็นความตั้งใจแรกเริ่ม ของคุณยายเนื่อม ชํานาญชาติศักดา  เจ้าของที่ดินเดิมที่ตั้งใจจะมอบ ที่ดินดังกล่าวให้กับทางวัดวัดธรรมมิการามวรวิหาร ที่ตั้งอยู่ที่ประจวบขีรีขัน โดยมีวัตถุประสงค์ให้ทางวัดปล่อยให้เช่า และเก็บดอกผลไปทะนุบำรุงวัด เมื่อคุณยายเนื่อม เสียชีวิต ทางวัดธรรมมิการามได้ยื่นขออนุญาตต่อ รมต. มหาดไทย เพื่อขอมีที่ดินตามที่พินัยกรรมของคุณยายเนื่อมระบุ ซึ่งกฎหมายที่ดินมีบัญญัติไว้ว่า " การได้มาซึ่งที่ดินของวัดต้องได้รับอนุญาตจากรัฐมนตรี และให้ได้มาไม่เกิน 50 ไร่ แต่ในกรณีที่เห็นเป็นการสมควรรัฐมนตรีจะอนุญาตให้ได้มาเกิน 50 ไร่ก็ได้ " 

 

จะด้วยเหตุผลกลใดก็ตามแต่ นายเสนาะ ซึ่งเป็น รมช. มหาดไทยควบคุมกำกับดูแลกรมที่ดิน ในเวลานั้น ได้มีคำสั่ง"ไม่อนุญาต"ให้ที่ดินตกเป็นของวัด ตามที่พินัยกรรมระบุยกให้ แต่กลับให้น้องชายของตนเองจัดตั้งบริษัทขึ้น โดยมีนางอุไรวรรณ เทียนทอง(เมียนายเสนาะ) นายชูชีพ หาญสวัสดิ์ เป็นผู้ถือหุ้น แล้วไปซื้อที่ดินแปลงนี้มาจากผู้จัดการมรดกของคุณยายเนื่อม ในราคา 142 ล้านบาท จากนั้นในวันเดียวกันนั้นเอง ได้นำที่ดินไปจดทะเบียนจำนองที่ดินกับธนาคารเป็นเงิน 220 ล้านบาท แล้วนำมาทำเป็นสนามกอล์ฟ และทำบ้านจัดสรรขาย ชื่อว่า อัลไพน์ 

แต่ฟ้ายังมีตาเมื่อกรมการศาสนา รับทราบถึงขบวนการดังถือว่าเรื่องนี้ไม่ถูกต้อง ทางกรมการศาสนาจึงได้ทำเรื่องดังกล่าวไปยังกรมที่ดิน จากนั้นกรมการศาสนาและกรมที่ดิน จึงทำเรื่องไปยัง สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้ตีความกรณีดังกล่าวว่าถูกต้องหรือไม่ ต่อมาสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้ตีความเรื่องดังกล่าว ไม่ถูกต้อง 

 

ประจบเหมาะกับสถานการณ์การเมืองในขณะนั้น นายทักษิณ ชินวัตร อยากจะชวนนายเสนาะ เทียนทอง มาเข้าร่วมพรรคด้วย จะด้วยเหตุผลนี้หรือไม่ก็ตามแต่ นายเสนาะหรือตระกูลของนายเสนาะ จึงได้ขายที่ดินผืนดังกล่าวให้นายทักษิณ  ในราคา 500 ล้านบาท จากนายเสนาะก็ได้เข้าร่วมพรรคกับนายทักษิณ จัดตั้งรัฐบาล นายทักษิณได้เป็นนายกรัฐมนตรี  ซึ่งตรงกับอธิบดีกรมที่ดิน นายประวิทย์ สีห์โสภณ ในขณะนั้น ทวงที่ดินกลับไปให้วัด และในความพอดิบพอดีขณะนั้นกระทรวงมหาดไทยมีรองปลัดที่ชื่อว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ และรักษาการแทนปลัดได้มีการขอยกเลิกคำสั่งการทวงคืนที่ดินของอธิบดีกรมที่ดิน

 

ทั้งๆที่ตอนนั้น สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกามีหนังสือถึงอธิบดีกรมที่ดิน และปลัดกระทรวงมหาดไทย โดยแจ้งว่า คณะกรรมการกฤษฎีกาได้วินิจฉัยว่า ที่ดิน ที่ถูกทำเป็นสนามกอล์ฟอัลไพน์นั้นเจ้าของเดิมทำพินัยกรรมยกให้แก่วัดธรรมมิการามวรวิหารและตกเป็นกรรมสิทธิ์ของวัดตั้งแต่ผู้ทำพินัยกรรมเสียชีวิต จึงเป็นที่ธรณีสงฆ์ที่ไม่สามารถ จำหน่าย จ่าย โอนได้

ดังนั้น การที่ นายยงยุทธ  ผู้รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงมหาดไทยสั่งเพิกถอนคำสั่งของอธิบดีกรมที่ดินที่ให้เพิกถอนการจดทะเบียนโอนที่ดินให้แก่บริษัททั้งสองดังกล่าว ขัดต่อกฎหมายอย่างชัดเจน

ในขณะที่ นายยงยุทธ  ผู้ออกคำสั่งเพิกถอนคำสั่ง ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ กลาง พิพากษาให้จำคุกนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ 2 ปีโดยไม่รอลงอาญา คดีนี้อยู่ในระหว่างอุทธรณ์ ต้นเรื่องในการโกงครั้งนี้กลับยังลอยนวล มีความสุขอยู่บนกองเงินกองทองที่รวมกันฉ้อฉลมาได้นับร้อยๆล้านบาท

 

แต่อย่างไรก็ตามแต่พระธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ ซึ่งปรากฎอยู่ในพระไตรปิฎก ที่ไม่ได้ปฏิเสธถึงการมีอยู่จริงของนรกสวรรค์ บุญบาปจะส่งผลให้คนที่ตายจากโลกมนุษย์ไปเกิดสถานที่ใหม่ ตามกรรม   บาป หรือ อกุศลกรรมที่สัตว์นรกเหล่านั้นกระทำไว้ เมื่อครั้งเป็นมนุษย์ คือ ได้ฆ่าสัตว์ ทรมานสัตว์ ให้ได้รับทุกขเวทนา ด้วยตนเองบ้าง มอบอาวุธให้คนอื่นทำแทนตนบ้าง เป็นโจรปล้นฆ่าเจ้าทรัพย์บ้าง บางคนเป็นข้าราชการมีตำแหน่งใหญ่โต แต่ขาดความยุติธรรม กดขี่ข่มเหงชาวบ้าน ใช้หน้าที่โดยมิชอบ โกงเอาเรือกสวนไร่นา

 

"ไตรภูมิกถา" บอกว่า นรกแบ่งออกเป็น 8 ขุมใหญ่   ขุมที่ 1 สัญชีวนรก ("นรกแห่งการเกิดอีกหน") :   นรกขุมนี้มีผนังทำจากเหล็กร้อนกั้นรอบด้าน มองไปไม่เห็นขอบ มีอาณาเขตไพศาลยิ่งนัก และทั่วบริเวณมีไฟลุกโชนหาที่ว่างเว้นมิได้เลย ในไฟนรกนี้ปรากฏอาวุธต่างๆ เช่น หอก ดาบ มีด สัตว์ในขุมนี้จะวิ่งพล่านอยู่บนไฟนรกดังกล่าว เมื่อวิ่งแล้วก็กระทบกับอาวุธเหล่านั้นได้รับบาดเจ็บเป็นนักหนา เมื่อถึงแก่ชีวิตก็ดี หรืออวัยวะขาดไปก็ดี ร่างกายจะกลับมามีพลานามัยสมบูรณ์อีกครั้ง เพื่อให้รับโทษในขุมนี้จนกว่าจะสิ้นโทษ สัตว์นรกนี้ต้องรับโทษเป็นเวลาสี่พันห้าร้อยล้าน (4,500,000,000) ปีมนุษย์ หรือห้าร้อยปีนรก

 

และนี่อาจเป็นกรรมที่ผูกกันไว้ ให้นายเสนาะ ได้ฝันเห็นนายทักษิณ เพราะอาจจะมีชะตาต้องกันก็เป็นได้

 

งานนี้ไม่เชื่ออย่าไม่เชื่อ อย่าลบหลู่!!!