ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเก๋งสีดำคันหนึ่ง จู่ขับไหลบนทางม้าลายฝ่าไผแดงไปติดบนฟุตบาทของถนน ซึ่งกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าเหตุใดถึงขับรถแบบนั้นเป็นเพราะเมาหรือโรคประจำตัวกันแน่

ล่าสุดเพจ Social Hunter V.ss  ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าว ระบุข้อความว่า “#พอดีเพิ่งเห็น อยากสอบถามเคสนี้ ที่ขับรถไปค้างบนเกาะกลาง เห็นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ พบว่าคนขับอยู่ในสภาพเมา และในรถก็มีขวดเหล้าอยู่ แต่ลากรถไปโรงพัก แล้วทำไม แจ้งข้อหา แค่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟ ละครับคุณตำรวจ เมานะเฮ้ย คนเมาขับรถ ไม่แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ แล้วปล่อยตัวกลับบ้านด้วย ยังไง สรุป คนขับรถเป็นใคร ถึงไม่แจ้งข้อหา หรือไม่กล้า หรือยังไง ช่วยอธิบายให้ ประชาชนที่เขาติดตามและสงสัยเรื่องนี้อยู่ ได้รับรู้ที /กูรั้นปล. อย่าให้ต้องตามหาตามขุดเลย ว่าคนขับเป็นใคร และเจ้าหน้าที่คนไหน เป็นคนรับแจ้งข้อกล่าวหาสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น สภ.ย่อย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ”

รู้สาเหตุแล้ว !!! เก๋งดำขับทางม้าลายฝ่าไฟแดง สรุปแล้วคนขับแมร่งเมาเหล้า ???

 

รู้สาเหตุแล้ว !!! เก๋งดำขับทางม้าลายฝ่าไฟแดง สรุปแล้วคนขับแมร่งเมาเหล้า ???

รู้สาเหตุแล้ว !!! เก๋งดำขับทางม้าลายฝ่าไฟแดง สรุปแล้วคนขับแมร่งเมาเหล้า ???

 

ขณะที่ศูนย์โซเชียล มีเดีย ศปก.ตร.  ระบุว่า   ทางเพจฯ ได้ประสานไปยัง สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับการชี้แจงดังนี้ชี้แจงกรณีเพจ Social Hunter ได้โพสต์ข้อความวิจารณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีหนุ่มขับเก๋งฝ่าไฟแดง ข้ามทางม้าลาย มีอาการมึนเมาสุรา และมีขวดเหล้าวางข้างผู้ขับขี่ โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้แจ้งข้อหาผู้ขับขี่แค่ข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณไฟ โดยไม่มีการแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ นั้น

 

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.61 เวลาประมาณ 07.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนเกาะข้างถนนไม่มีคู่กรณี ที่บริเวณถนนมิตรภาพหน้าประตูมอดินแดงมหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณเกาะกลางถนน พบผู้ขับขี่นอนหมดสติ และมีอาการคล้ายคนเมาสุรา จึงได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบค่าที่วัดได้ 130 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ผู้ต้องหายังไม่ได้สติและหลับไป

 

 

จากนั้นวันเดียวกันเวลาประมาณ 15.30 น. ผู้ต้องหาฟื้นสติขึ้นมา จึงได้สอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่ากระทำผิดฐาน “ขับรถขณะเมาสุรา” และ “ขับรถประมาทหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน” ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้เปรียบเทียบปรับในฐาน ”ขับรถประมาทในอัตราสูงสุด” เป็นเงิน 1000 บาท ส่วนความผิดฐาน ขับรถขณะเมาสุรา อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งฟ้องศาลแขวงขอนแก่น ในวันจันทร์ที่ 30 เม.ย.61 เวลา 09.00 น.ซึ่งเป็นวันเปิดทำการต่อไป

 

 

รู้สาเหตุแล้ว !!! เก๋งดำขับทางม้าลายฝ่าไฟแดง สรุปแล้วคนขับแมร่งเมาเหล้า ???