ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    เรียกเสียงฮือฮาขึ้นมาในทันที สำหรับกรณี  ตำรวจกองปราบ บุกค้นบ้านพักหรูย่านรามกำแหงเพื่อหาหลักฐานเอาผิด “พระชั้นผู้ใหญ่” เอี่ยวทุจริตคดีเงินทอนวัด หลังจากพบหลักฐานเด็ด เป็น แคชเชียร์เช็คเงินจำนวน 25 ล้านดังกล่าว ซึ่งในแคชเชียร์เช็คดังกล่าวมีการระบุชื่อพระชั้นผู้ใหญ่อย่างชัดเจน โอนเงินให้กับ น.ส.นุชรา สิทธินอก ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ในฐานะ แม่บ้าน  โดยมี ร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทยแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

 

ลือสนั่น "ร.ท.ฐิติทัตน์" เจ้าของบ้านปมอมเงินทอน แฉยับผู้ใหญ่ฝากมาทำงาน ไปปรากฎตัวที่วัดสระเกศบ่อย เชื่อสนิทเจ้าอาวาส!!??


   ล่าสุดสำนักข่าวอิศรา ได้เผยแพร่  ตรวจสอบพบว่า  ร.ต.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา  เคยมีตำแหน่งเป็นเลขานุการ นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโลภาส ช่วงที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) โดยเพิ่งได้รับบรรจุเป็นข้าราชการกลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตร  เมื่อวันที่ 9 ก.พ.2559 ที่ผ่านมา  แจ้งวุฒิการศึกษาระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยเกริก สาขาการสื่อสารการท่องเที่ยวและบันเทิง เข้าสมัคร  เคยผ่านหลักสูตรรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ รุ่น 25  ของศรภ.กอง 8  ได้รับเงินเดือน 19,600 บาท  ก่อนที่ในช่วงเดือน ต.ค.2560 จะถูกขอตัวมาช่วยงานที่ สน.เสธ ทหาร  
   ขณะที่แหล่งข่าวจากกองทัพไทย ให้ข้อมูลยืนยันว่า ร.ต.ฐิติทัตน์  เข้ามารับราชการทหาร เพราะมีผู้ใหญ่ฝากมาทำงานในกองทัพ แต่หลังจากได้รับการบรรจุเข้ารับราชการที่ ศรภ.แล้ว ไม่เคยเข้ามาทำงานที่ ศรภ.แต่อย่างใด ตั้งแต่รองเสธ.จนกระทั่งเป็นเสธ. ก่อนที่จะมีการทำเรื่องขอตัวจาก สน.เสธทหาร ไปช่วยราชการติดตามพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญจศรี  แต่ก็มีข่าวว่า ร.ต.ฐิติทัตน์ มักจะไปปรากฎตัวที่วัดสระเกศ เนื่องจากเป็นคนสนิทเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เข้านอกออกในวัดอยู่เป็นประจำ

    ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่าง ร.ต.ฐิติทัตน์กับ  นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส อดีตผู้ว่าฯ สตง. ทางสำนักข่าวทันิวส์ได้ตรวจสอบพบว่า ร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา   เคยดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการ  นายพิศิษฐ์  ลีลาวชิโรภาส   อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน  และยังมีความเชื่อมโยงกับข้าราชการในสำนักพุทธศาสนาแห่งชาติ รวมถึงสายสัมพันธ์เชิงลึกกับพระเถระชั้่นผู้ใหญ่ในวัดสระเกศซึ่งมีรายชื่อปรากฎเป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดีเงินทอนวัดรอบล่าสุดอีกด้วย 

 

ลือสนั่น "ร.ท.ฐิติทัตน์" เจ้าของบ้านปมอมเงินทอน แฉยับผู้ใหญ่ฝากมาทำงาน ไปปรากฎตัวที่วัดสระเกศบ่อย เชื่อสนิทเจ้าอาวาส!!??

 


    โดยพระชั้นผู้ใหญ่ 5 รูป ซึ่งถูกข้อกล่าวหากระทำความผิดว่าด้วยการทุจริต เงินอุดหนุนการศึกษา โรงเรียนพระปริยัติธรรม  ประกอบด้วย  1.พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร 2.พระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม กรรมการ มส. และเจ้าคณะภาค 4-7  3.พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรรมการ มส. และเจ้าคณะภาค 10  4.พระเมธีสุทธิกร (สังคม ญาณวฑฺฒโน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และ 5.พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ
 

   จากการตรวจสอบได้พบ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “สุรพงษ์  โลหิตพินทุ”  มีการโพสต์ภาพงานอุปสมบทของ  ร.ท.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา   ซึ่งถูกระบุว่าเคยทำหน้าที่เป็นเลขานุการ  นายพิศิษฐ์  อดีตผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน  ไว้เป็นจำนวนมาก   พร้อมข้อความว่า  “วันนี้บวชหลานชาย XXX    อดีตหัวหน้าหน่วยศึกษานิเทศก์   หมวดฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา เลขานุการผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน   แขกผู้ใหญ่ในวงการทหาร ในสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินทั่วประเทศและชาวศึกษานิเทศก์...เมื่อวันที่ 5  มิถุนายน  2559  ”  

ลือสนั่น "ร.ท.ฐิติทัตน์" เจ้าของบ้านปมอมเงินทอน แฉยับผู้ใหญ่ฝากมาทำงาน ไปปรากฎตัวที่วัดสระเกศบ่อย เชื่อสนิทเจ้าอาวาส!!??

 

 

 

 

ลือสนั่น "ร.ท.ฐิติทัตน์" เจ้าของบ้านปมอมเงินทอน แฉยับผู้ใหญ่ฝากมาทำงาน ไปปรากฎตัวที่วัดสระเกศบ่อย เชื่อสนิทเจ้าอาวาส!!??
    โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่าง ร.ท.ฐิติทัตน์  กับ นายพิศิษฐ์   ซึ่งกองบังคับการตำรวจปราบปรามกำลังเร่งขยายผลจากการสอบปากคำ  น.ส.นุชรา  แม่บ้านซึ่งถูกอุปโลกน์ให้เป็นเจ้าของบัญชีรับฝาก ถอนเงินจำนวน 25 ล้านบาทที่มีการโอนมาจากพระชั้นผู้ใหญ่ในวัดดังที่กำลังมีปัญหาถูกฟ้องร้องเรื่องเงินทอนวัด 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากสำนักข่าว อิศรา