ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 21 พค. พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซะ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่บนแป้นตัวเลขตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารออมสิน สาขาถนนหนองจิก ต.รูสะมิแล ตั้งอยู่หน้าโรงแรมซีเอส ปัตตานี จึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปตรวจสอบ และได้กันพื้นที่ไว้เพื่อความปลอดภัยและให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในกล้องเหล็ก และพบว่าระเบิดทำงานแล้วแต่ไม่สมบูรณ์ จึงนำไปตรวจสอบพบว่าระเบิดลูกดังกล่าว น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาไว้ที่ 19.00 น. เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานและหารอยนิ้วมือแฝงเพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป

กู้อีกลูก บอมบ์ ATM สถานการณ์ป่วนปัตตานีสรุป 10 จุด 4 อำเภอ เป้า ATM เขย่าเมือง หวังทำลาย ศก.ชายแดนใต้

ขณะที่ความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิด ตู้เอทีเอ็ม ในเขตเทศบาลเมือง ทั้ง 6 จุดนั้น ทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและชุดพิสูจน์หลักฐานได้กระจายกันออกไปตรวจสอบในแต่ละจุด ให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ทางธนาคารได้เปิดทำการตามปกติ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงกันพื้นที่เกิดเหตุไว้ก่อน ซึ่งจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุนั้น พบว่าทั้ง 6 จุดคนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องชนิดเดียวทั้งหมด มีน้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยการตั้งเวลา โดยแต่ละจุดเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ขณะที่การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางธนาคารนั้นพบว่า คนร้ายแต่งกายในลักษณ์ที่คลายกันเหมือนผู้หญิง เพื่อต้องการตบตาเจ้าหน้าที่ โดยบางจุดเป็นคนเดียวกันเนื่องจากธนาคารที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กัน ซึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุนั้น พบผู้ต้องสงสัยได้ขับรถ จยย.วนเวียนไปมาก่อนที่จะมีมือระเบิดนำระเบิดมาวางไว้แล้วรีบหนีออกจากไป ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นประมาณ 5- 10 นาที

กู้อีกลูก บอมบ์ ATM สถานการณ์ป่วนปัตตานีสรุป 10 จุด 4 อำเภอ เป้า ATM เขย่าเมือง หวังทำลาย ศก.ชายแดนใต้

สรุปสถานการณ์เหตุลอบวางระเบิดตู้ เอทีเอ็ม ในพื้นที่ จ.ปัตตานี จำนวน 10 จุดใน 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.เมือง เขตเทศบาล จำนวน 6 จุด 1.ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย ถ.ยะรัง ต.อาเนาะรู 2.ตู้เอทีเอ็ม ธนาคาร ธกส. ถ.ยะรัง ต.อาเนาะรู และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นส.สมพิศ สกุลจิตร และ นส.สมจิต ศรีสมบัติ ทั้งสองอาการปลอดภัย 3.ตู้เอทีเอ็มธนาคารอิสลาม ตั้งอยู่หน้าศูนย์เศรษฐกิจและสังคม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สาขาปัตตานี ถ.พิพิธ ต.อาเนาะรู 4.ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน หน้าวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี ถ.หนองจิก ต.รูสะมิแล 5.ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ ถ.หนองจิก หน้าโรงแรมซีเอสปัตตานี และ 6.กู้ระเบิดแสวงเครื่องได้ที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน สาขาหนองจิก ต.รูสะมิแล หน้าโรงแรมซีเอสปัตตานี

อ.สายบุรี จำนวน 2 จุด คือ ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารอิสลาม หน้าโรงเรียนศาสนาศึกษา ม.1 ต.ตับิ้ง และ ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย ในปั้มน้ำมัน พีที ม.10 ต.เตราะบอน

อ.หนองจิก 1 จุด คือ ตู้เอทีเอ็ม ธกส.สาขาหนองจิก ม.2 ต.ตุยง

และ อ.ยะรัง  1 จุด คือ ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย หน้านิมิมาร์ท ม.3 ต.เขาตูม

กู้อีกลูก บอมบ์ ATM สถานการณ์ป่วนปัตตานีสรุป 10 จุด 4 อำเภอ เป้า ATM เขย่าเมือง หวังทำลาย ศก.ชายแดนใต้

ภาพ / ข่าว สุไลมาน แวมามะ สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปัตตานี