ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        เมื่อวันที่ 22 พ.ค 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางจรัส  กองศรีมา อายุ 54 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 4 ต.ท่าช้างคล้อง อ.ผาขาว จ.เลย ได้เดินทางเข้ามาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชนฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ว่าสืบเนื่อง เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2561 ที่ผ่านมาบุตรชายคือนายปรีชา กองศรีมา อายุ 27 ปี ได้ขับรถเพื่อจะกลับบ้านภรรยาที่บ้านโพธิ์ศรีสะอาดเหนือ ตำบลกุดจิก อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู  ต่อมามีผู้พบศพอยู่ริมถนนถนนสายหนองบัวลำภู – บ้านทุ่งโปร่ง สภาพศพนอนคว่ำหน้าทับรถมอเตอร์ไซต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน 1 กง  2534 หนองบัวลำภู โดยใบชันสูตรจากแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น ได้ระบุว่าบุตรชายเสียชีวิตโดนของมีคมแทงเข้าที่หัวใจจนฉีกขาด, ซี่โครงด้านซ้ายหัก 1 ซี่,สมองยุบ แต่กระโหลกไม่แตก,ปากและจมูกแตก,หัวใจมีรอยฉีกขาด จนถึงเดี๋ยวนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังจับกุมตัวคนร้ายไม่ได้ และตอนแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเมืองหนองบัวลำภู ได้สืบสวนและบอกตนเองว่าบุตรชายเสียชีวิตเพราะเกิดจากอุบัติเหตุรถล้ม โดนกิ่งไม้แทงเข้าหน้าอกทำให้เสียชีวิต   นางจรัส  กองศรีมา ได้กล่าวต่อไปอีกว่า อยากฝากไปถึง  ถึง

 

แม่ร้องนายกรัฐมนตรีขอความเป็นธรรมให้บุตรชายโดนแทงตาย 5 เดือนคดีไม่คืบยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ (มีคลิป)

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ให้เร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ  หรือส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากส่วนกลาง   เข้ามาทำคดีตามจับคนฆ่าบุตรชายมาดำเนินคดีให้ด้วย บาดแลที่โดนแทงเป็นแผลขนดใหญ่ และเสื้อที่สวมใส่อยู่ไม่มีรอยฉีกขาดลักษณะคนร้ายจะมากันหลายคนรุมทำร้าย แล้ว  เปิดเสื้อของบุตรชายขึ้นและใช้ของมีคมแทงจนตาย   ตนเองได้บอกเบาะแส ผู้ต้องสงสัยไปแล้ว ว่าบุตรชายมีปัญหาโดนข่มขู่จะฆ่าจากทางญาติของภรรยา ,และไปล่วงรู้ความรับบ้างอย่างของผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ต.โพธิ์ศรี นำยาเสพติดมาจำหน่ายอย่างโจ่งครึ้ม ให้กับวัยรุ่นและกลุ่มคนงานตัดอ้อย  และมีชายซึ่งเป็นคนขายประกันมาชอบพอภรรยาของบุตรชาย  และถึงขั้นมีการขู่เอาชีวิตกัน บุตรชายได้มาเล่าเรื่องราวต่างๆให้ฟัง ไม่นานบุตรชายก็มาโดนฆ่าตายดังกล่าว โดยที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเข้าไปให้ปากคำ ตนเองก็ไปแต่มี

 

แม่ร้องนายกรัฐมนตรีขอความเป็นธรรมให้บุตรชายโดนแทงตาย 5 เดือนคดีไม่คืบยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ (มีคลิป)

 

ตำรวจบางนาย  ได้ต่อว่าตนเองว่าถ้าไม่เชื่อว่าบุตรชายประสบอุบัติเหตุรถล้มตาย   ก็ให้ไปหาหมดดูที่ประเทศพม่า  มาตามจับคนร้ายให้ ตนเองก้มหน้าร้องไห้พูดไม่ออก ไม่คิดว่าจะเจอคำพูดแบบนี้จากผู้พิทักษ์สันติราษฎร บุตรชายเสียชีวิตก็เสียใจพอแรงแล้ว  หันหน้าไปพึ่งใครร้องเรียนมาแล้วหลายหน่วยงาน  แม้กระทั้งเดินทางเข้าพบ  พล.ต.ต.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู  เรียกชุดสืบสวนเมืองหนองบัวลำภู ที่ทำคดีเข้ามาชี้แจง ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ก็ยังพยายามจะมองว่าบุตรชายตนเองรถล้มเสียชีวิต  ซึ่งกลุ่มคนที่ฆ่าบุตรชายตนเองเป็นกลุ่มคนที่มีอิทธิพลมาก  ตนเองไม่รู้จะไปพึ่งใครก็ขอวอนสื่อมวลชนช่วยเป็นสื่อกลางเรียกร้อง  ความเป็นธรรมให้บุตรชายของตนเองด้วย  จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.ภควัต บงแก้ว รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู เจ้าของคดีนี้ได้แจ้งว่า  ทางสำนวนคดีตนเองได้ลงความเห็นว่าเป็นการฆาตกรรม โดนบุคคลอื่นทำให้เสียชีวิต  ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีส่งต่อไปได้  เพราะ รอทางชุดสืบสวนยังไม่รายงานขึ้นมา  ว่าได้ตัวคนร้ายหรือยัง  สืบกันไปถึงไหนแล้ว   และผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังทางสำนักงานยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภู  เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่ารอผลสรุปสำนวนในคดีนี้  จากเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน  เพื่อจะได้ดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาต่อไป 

 

แม่ร้องนายกรัฐมนตรีขอความเป็นธรรมให้บุตรชายโดนแทงตาย 5 เดือนคดีไม่คืบยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ (มีคลิป)

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.หนองบัวลำภู