ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 31 พ.ค.61 ผู้สื่อได้รับร้องเรียน จากชาวบ้าน หมู่บ้านหนองงูเหลือม หมู่ที่  3 ต.โคกม่วง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยาได้พบปัญหาความเดือดร้อนจากฝูงแมลงวันที่ออกอาละวาด สร้างความรำคาญให้กับชาวบ้านโดยแทบทุกหลังคาเรือนต่างมีแมลงวันจำนวนมหาศาลออกบินตอมทุกสิ่งทุกอย่างที่มีกลิ่น โดยเฉพาะอาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารดิบ หรือที่ผ่านการปรุงอาหารแล้ว ต่างมีแมลงวันตอมจนได้รับความเดือดร้อน ชาวบ้านต้องซื้อกระดาษกาวฆ่าแมลงวันวางไว้ตามจุดต่างๆ รอบบ้าน เพื่อให้แมลงวันบินมาเกาะติดที่กาวจำนวนมากแทบทุกแผ่น ร้านค้าที่ขายอาหารต้องมีกระดาษกาววางไว้หน้าร้าน และที่โต๊ะอาหารให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ พร้อมกับมีพัดลมเป่าไล่แมลงวันไม่ให้มาตอมอาหาร ซึ่งสร้างความรำคาญให้กับลูกค้า จากการสอบถามชาวบ้านเบื้องต้นยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่สงสัยว่าน่าจะเกิดจากการประกอบกิจการของฟาร์มเลี้ยงไก่เอกชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง จึงเดินไปตรวจสอบ

 

สยองกองทัพแมลงวันนับหมื่น!! บุกบ้าน วัด ร้านค้า คาดสาเหตุ มาจากฟาร์มไก่ (คลิป)

 

พบนางรัตนาวิไล สุขสถาน อายุ 42 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว อยู่ริมถนน สายภาชี-หินกอง หมู่ 3 ต.โคกม่วง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากฝูงแมลงวันที่มีจำนวนมาก สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะร้านของตนเองเปิดขายก๋วยเตี๋ยว เวลาประกอบอาหารแมลงวันจำนวนมาก จะบินมาตอมอาหาร ต้องนำผ้ามาคุม นำแผ่นกาวมาดักก็ไม่สามารถกำจัดแมลงวันให้หมดได้ ลูกค้าที่แวะเข้ามากินก๋วยเตี๋ยว ก็ต้องเผ่นหนี ไม่สามารถ นั่งอยู่ได้ และก็กลัวแมลงวันซึ่งเป็นพาหะนำโรคต่างๆ ที่บินมาตอมอาหารแล้วจะเกิดท้องล่วง ตอนนี้ชาวบ้านหมดความอดทนแล้วจึงอยากที่จะวอนให้ทุกหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยกันแก้ปัญหาให้กับชาวบ้าน เพราะถ้าหากปล่อยไว้นานอาจจะส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของคนในชุมชน และยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในละแวกดังกล่าวอีกด้วย

 

สยองกองทัพแมลงวันนับหมื่น!! บุกบ้าน วัด ร้านค้า คาดสาเหตุ มาจากฟาร์มไก่ (คลิป)

 

ส่วนวัดโคกแดง หมู่ 9 ต.โคกตูม อ.หนองแค จ.สระบุรี เขตติดต่อห่างกันประมาณ 500 เมตร ได้รับผลกระทบ พระสิริปัญโญ (พระยอด) อายุ 25 ปี  พระลูกวัด กล่าวว่า ช่วงนี้ฝูงแมลงวันออกมาอาละวาด อย่างหนักโดยเฉพาะช่วงวันพระใหญ่ที่ผ่านมา ญาติโยมนำอาหารมาทำบุญฝูงแมลงมาตอมอาหารมีจำนวนมาก นั่งทำบุญก็ไม่เป็นสุข ต้องคอยนั่งปัดแมลงวันตลอดเวลา แล้วช่วงนี้ก็ต้องทำความสะอาดทั้งวันส่วนอาหารก็ต้องใช้ผ้าคุมไว้เพื่อป้องกันเชื้อโรคเวลาพระฉันอาหาร ก็ต้องคอยนั่งปัดเอา เพราะไม่มีวิธีไหนที่จะช่วยได้

 

สยองกองทัพแมลงวันนับหมื่น!! บุกบ้าน วัด ร้านค้า คาดสาเหตุ มาจากฟาร์มไก่ (คลิป)

 

ภพ/ข่าว เกียรติยศ ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ อยุธยา