ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

แอนโธนี บูร์เดน เชฟและผู้ดำเนินรายการทางโทรทัศน์ชื่อดังชาวอเมริกัน ถูกพบเป็นศพเสียชีวิตภายในห้องพักโรงแรมที่เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส ด้วยวัยเพียง 61 ปี คาดสาเหตุมาจากการฆ่าตัวตาย

สถานีโทรทัศน์ CNN รายงานว่า มีผู้พบศพแอนโธนี บูร์เดน เชฟและผู้ดำเนินรายการทางโทรทัศน์ชื่อดังชาวอเมริกัน เสียชีวิตภายในห้องพักโรงแรมที่เมืองสตราส์บูร์ก ประเทศฝรั่งเศส ด้วยวัยเพียง 61 ปี เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากการฆ่าตัวตาย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม ขณะที่ CNN ออกแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตของบูร์เดน และยกย่องว่าความหลงไหลในอาหาร การเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย และพบเพื่อนใหม่ทำให้ผลงานการเขียนหนังสือและรายการของบูร์เดนน่าสนใจและมีความพิเศษ

บูร์เดนเริ่มสร้างชื่อในปี 2000 จากผลงานหนังสือขายดีของเขาที่มีชื่อว่า Kitchen Confidential: Adventures in the Culinary Underbelly ซึ่งมีเนื้อหาบอกเล่าเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังครัวของร้านอาหารชื่อดัง เขามีรายการทำอาหารทางโทรทัศร์รายการแรกชื่อ A Cook’s Tour ทางช่อง Food Network ในปี 2002 อีก 3 ปีต่อมา เขาทำรายการ Anthony Bourdain: No Reservations ทางช่อง Travel Channel และได้รางวัลเอ็มมี 2 รางวัล

บูร์เดนย้ายไปสถานีโทรทัศน์ CNN ในปี 2013 และทำรายการทำอาหารและท่องเที่ยวชื่อ Parts Unknown ซึ่งขณะนี้ออกอากาศเป็นซีซั่นที่ 11 โดยเขาเคยออกรายการร่วมกับนายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ขณะนั่งสนทนาและรับประทานอาหารในร้านอาหารเวียดนาม ในช่วงที่โอบามาเดินทางเยือนเวียดนาม เมื่อเดือนพฤษภาคม 2016 ด้วย