ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่เพจหน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ เหตุการณ์ มีอุบัติเหตุประชาชนขับขี่รถจักรยานยนต์ Honda Scoopy-I สีเหลือง-ดำ ทะเบียน ฬรฬ 664 กรุงเทพฯ เกี่ยวสายไฟล้ม ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าร้านสมายโฟน ตลาดเกษม หมู่ที่ 7 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมาส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือนายธัญญะ วุฒิศักดิ์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 4 ต.ซับสมอทอด อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ มีร่องรอยถูกสายสัญญาณเกี่ยวจนคอเป็นสีแดงช้ำ หน่วยกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถานได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบึงสามพัน

 

โคตรชุ่ย !! ลุงขี่ จยย.ถูกสายสัญญาณเกี่ยวคอจนรถล้ม ต้องหามส่ง รพ.ด่วน วอนตำรวจหาผู้รับผิดชอบ (คลิป)

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 มิ.ย.61 ร.ต.อ.ศุภกรณ์ โพธิ์ชนะสมบัติ พนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายอณุสรณ์ โพธิ์เดช สารวัตรกำนันตำบลซับสมอทอด ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าขณะเกิดเหตุได้เกิดลมพัดแรง ทำให้สายสัญญาณร่วงลงมาบนถนนตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ จำนวน 2 เส้น ขณะเดียวกับที่นายธัญญะ วุฒิศักดิ์ กำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านเส้นทางดังกล่าวจึงสายสัญญาณเกี่ยวคล้องที่คอ จนหงายหลังรถจักรยานยนต์ล้มลงทันที โชคดีที่นายธัญญะขับขี่มาช้า ๆ จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หากขับขี่มาเร็วกว่านี้อาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บมากกว่านี้หรืออาจจะเสียชีวิตก็เป็นได้ ต่อมามีพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง มาเก็บสายสัญญาณ ที่ร่วงลงมาขึ้นไปติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ยังเหลือสายสัญญาณที่ขาดร่วงลงมาอีก 1 เส้น ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันเดียวกันนายธัญญะ วุฒิศักดิ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ศุภกรณ์ โพธิ์ชนะสมบัติ พนักงานสอบสวน สภ.บึงสามพัน อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เพื่อให้ติดตามตัวบริษัทเจ้าของสายสัญญาณ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

โคตรชุ่ย !! ลุงขี่ จยย.ถูกสายสัญญาณเกี่ยวคอจนรถล้ม ต้องหามส่ง รพ.ด่วน วอนตำรวจหาผู้รับผิดชอบ (คลิป)

ด้านนายอณุสรณ์ โพธิ์เดช สารวัตรกำนันตำบลซับสมอทอด และเป็นหัวหน้ากู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน กล่าวว่า อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำชับเจ้าหน้าที่จัดสายไฟให้เป็นระเบียบ เพราะสายไฟในหลายพื้นที่มีสภาพหย่อนยาน ร่วงลงมาเองบ้าง เป็นสายอินเตอร์เน็ตที่ไม่ใช้แล้วก็ยังไม่ได้เก็บออก ตนไม่อยากให้เกิดการสูญเสียจึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ส่วนสาเหตุตนคิดว่าคงเกิดจากการติดตั้งไม่ได้มาตรฐานในเรื่องความสูง คนติดตั้งในเขตชุมชนคงจะรู้ว่าในเขตชุมชนจะต้องอยู่ที่เท่าไร และรถบรรทุกที่ผ่านไปมาเขาก็จำกัดความสูงชัดเจนอยู่แล้ว แต่วันที่เกิดเหตุตนคิดว่า น่าจะเกิดจากสายเกี่ยวน่าจะเกิดจากการชำรุดกรอบ รวมทั้งมีลมแรงด้วยจึงทำให้ร่วงหล่นลงมา จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

 

โคตรชุ่ย !! ลุงขี่ จยย.ถูกสายสัญญาณเกี่ยวคอจนรถล้ม ต้องหามส่ง รพ.ด่วน วอนตำรวจหาผู้รับผิดชอบ (คลิป)

ขอขอบคุณภาพจากกู้ภัยสว่างบึงสามพันธรรมสถาน

อารีย์ สีแก้ว ผู้ัสื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดเพชรบูรณ์