ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 11 มิถุนายน 2561   นายสุรศิษฐ์   อินทกรอุดม  นายอำเภอโนนสูง ได้ร่วมกับ ประชาชนจิตอาสา " เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ " ตำบลลำมูล  อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ลงกำจัดวัชพืชในคลอง และทำความสะอาดถนนในหมู่บ้าน ณ คลองหอยกาบ ม.5 ตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำ คลองสวยน้ำใส  โดย นายอำนาจ คบทองหลา กำนันตำบลลำมูล ได้นำรถแบ็คโฮจำนวน 2 คัน ลงช่วยกำจัดวัชพืชและทำความสะอาดบริเวณรอบๆคลองน้ำ กลุ่มจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ในอำเภอโนนสูง ร่วมกันกำจัดผักตบชวา เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในชุมชน (มีคลิป) กลุ่มจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ในอำเภอโนนสูง ร่วมกันกำจัดผักตบชวา เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในชุมชน (มีคลิป)

หลังจากคลองน้ำ คลองหอยกาบ เป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า 500 ไร่ เป็นแหล่งน้ำที่ใช้หล่อเลี้ยงคนในชุมชน จำนวน 7 หมู่บ้าน 900 หลังคาเรือน ของตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง โดย พบว่า ในช่วงนี้ ได้มีวัชพืช ผักตบชวา เจริญเติบโต กีดขวางทางน้ำ ทาง ชาวบ้าน และ ประชาชนจิตอาสา จึงได้ ออกมาร่วมกัน ทำความสะอาดคลองน้ำ เพื่อปรับภูมิทัศน์คลองน้ำ ให้ กลุ่มจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ในอำเภอโนนสูง ร่วมกันกำจัดผักตบชวา เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในชุมชน (มีคลิป) กลุ่มจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ในอำเภอโนนสูง ร่วมกันกำจัดผักตบชวา เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในชุมชน (มีคลิป)

สะอาดเพื่อ ใช้เป็นแหล่งผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน ให้ประชาชน ได้ใช้อุปโภค บริโภค อีกทั้ง การร่วมแรงร่วมใจกัน กำจัดวัชพืช และ กำจัดผักตบชวา ในคลองน้ำ ในครั้งนี้ เป็นการ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร กลุ่มจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ในอำเภอโนนสูง ร่วมกันกำจัดผักตบชวา เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในชุมชน (มีคลิป) กลุ่มจิตอาสา "เราทำความดีด้วยหัวใจ" ในอำเภอโนนสูง ร่วมกันกำจัดผักตบชวา เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำในชุมชน (มีคลิป)

ภาพ / ข่าว เมธินี  มะเดื่อชุมพร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา