ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 11 มิถุนายน 2561      ภายในหอประชุมที่ว่าการอำเภอโนนสูง  นายสุรศิษฐ์   อินทกรอุดม  นายอำเภอโนนสูง ได้เป็นประธานมอบไก่พันธุ์ไข่ จำนวน 1,000 ตัว ปลานิลจำนวน 10,000 ตัว  ให้กับโรงเรียนในสังกัดพื้นที่อำเภอโนนสูง จำนวน 16 แห่ง จาก 16 ตำบล ตามโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันตามแนวพระราชดำริ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงมีพระราชดำริเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กและเยาว์ชน ด้วยทรงพระเมตาที่จะช่วยเหลือ เด็กและเยาว์ชน ในถิ่นทุระกันดาร อำเภอโนนสูงแจกไก่สดพันธุ์ปลาให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนได้รับประทานครบ 5 หมู่ (มีคลิป) อำเภอโนนสูงแจกไก่สดพันธุ์ปลาให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนได้รับประทานครบ 5 หมู่ (มีคลิป)

โดยทรงเห็นว่าโครงการโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันนำไปสู่การเจริญเติบโต อย่างมีคุณภาพของเด็กได้รับประทานอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการและครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ ตลอดช่วงการศึกษา โดยใช้ผลิตผลทางการเกษตร ที่ผลิตขึ้นในโรงเรียน มาประกอบอาหารให้เด็กรับประทาน อำเภอโนนสูงแจกไก่สดพันธุ์ปลาให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนได้รับประทานครบ 5 หมู่ (มีคลิป) อำเภอโนนสูงแจกไก่สดพันธุ์ปลาให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนได้รับประทานครบ 5 หมู่ (มีคลิป)

อีกทั้งยังเป็นการเพื่อความรู้ทางด้านการเกษตร และ แปรรูปอาหารให้กับเด็กนักเรียน ทางอำเภอโนนสูง จึงได้ น้อมนำเอาแนวพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จัดมอบ ไก่พันธุ์ไข่ ปลานิล ให้กับโรงเรียนในพื้นที่อำเภอโนนสูง เพื่อนำไปเลี้ยงภายในโรงเรียน ต่อยอดเป็นอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนต่อไป อำเภอโนนสูงแจกไก่สดพันธุ์ปลาให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนได้รับประทานครบ 5 หมู่ (มีคลิป) อำเภอโนนสูงแจกไก่สดพันธุ์ปลาให้กับโรงเรียน เพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนได้รับประทานครบ 5 หมู่ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว เมธินี  มะเดื่อชุมพร  ผู้สื่อข่าว ภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดดนครราชสีมา