ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 12 มิ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า คุณปลา หรือ นางสาวกาญจนา คงเมือง อายุ 38 ปี เจ้าของร้านคุณปลาซาลาเปา ซึ่งตั้งอยู่ในซอยริมถนนเพชรเกษม หลังธนาคารกรุงเทพ ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด และเป็นเจ้าของไอเดียซาลาเปาแฟนซีเจ้าแรกของจังหวัดตรัง ได้คิดเมนูใหม่ล่าสุดเพื่อการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบทุเรียน ราชาแห่งผลไม้ของไทย ด้วยการทำซาลาเปาไส้ทุเรียนขึ้น นอกเหนือไปจากซาลาเปารสชาติอื่นๆ ที่โด่งดังอยู่แล้ว เช่น ไส้หมูย่าง ไส้หมูสับ ไส้เผือก เพื่อต้องการให้กับลูกค้าได้ลิ้มรสรสชาติที่แปลกใหม่อีกครั้ง

ไอเดียร์เก๋ สุดยอด ซาลาเปา ไส้ทุเรียน (ชมคลิป)

โดยเจ้าของไอเดียเก๋ บอกว่า เนื่องจากตนเองชื่นชอบการคิดสูตรอาหาร โดยเฉพาะสินค้าชื่อดังของทางร้าน อย่างซาลาเปา ให้มีไส้ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นตลอดเวลา ซึ่งมาประจวบเหมาะพอดีกับที่ช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงฤดูทุเรียน และมีลูกค้าหลายรายสอบถามมา ตนก็ลองคิดสูตรทำดู ปรากฎว่า ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จนออกมาเป็นซาลาเปาไส้ทุเรียน ที่มีรสชาติอร่อย และไม่หวานจนเกินไป โดยใช้เนื้อทุเรียนล้วนๆ ที่ไม่มีการผสมแป้ง กลิ่น หรือสารปรุงแต่งใดๆ ทำให้ลูกค้าได้รับประทานของที่มีคุณภาพและสดใหม่ทุกๆ วัน

ไอเดียร์เก๋ สุดยอด ซาลาเปา ไส้ทุเรียน (ชมคลิป)

ทั้งนี้ จากการเปิดตลาดซาลาเปาไส้ทุเรียนมาได้ไม่นาน ก็เป็นที่ถูกใจของลูกค้า ทั้งขาประจำและขาจร รวมทั้งยังมีกระแสตอบรับที่ดีมาก โดยจะขายลูกละ 15 บาท และถ้าหมดช่วงฤดูทุเรียนไปแล้ว ในอนาคตก็อาจจะคิดสูตรผลไม้ตามฤดูกาล หรืออื่นๆ เพิ่มขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากขณะนี้มีลูกค้าสั่งซื้อขนมเข้ามามาก โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ซึ่งตนเองก็พยายามจัดระบบส่งบริการทั่วไทยถึงบ้าน รวมทั้งพัฒนาแพ็กเก็ตที่สามารถเก็บซาลาเปาให้อยู่ได้นานเกิน 48 ชม. โดยไม่เสีย และไม่ใช้สารกันบูดใดๆ

 

ไอเดียร์เก๋ สุดยอด ซาลาเปา ไส้ทุเรียน (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตรัง