เปิดสูตรปรุงยารักษามะเร็ง " หมอแสง " สมุนไพรรักษามะเร็งขั้นเทพ! ที่ประชาชนต่างต่อคิวกันในตอนนี้!!?

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้กับสูตรยารักษาโรคมะเร็งของ หมอแสง หรือนายแสงชัย  แหเลิศตระกูล ผจก. โรงไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปราจีนบุรี
ที่แม้แต่ รองอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทย ยังออกมายอมรับ ถึงฤทธิ์ในการรักษาของตัวยาว่าสามารถรักษาได้จริง ทั้งยังได้มีการนำไปตรวจสอบ
เพื่อหาสารสเตียรอยด์ว่าปนอยู่หรือไม่ ผลที่ได้ทำเอาหลายคนแทบไม่เชื่อว่ายาของหมอแสงนั้นไร้ซึ่งสารสเตียรอยด์ปนอยู่ ทำให้สามารถตอบได้อย่างเต็มปากว่า
ทานได้โดยไม่เป็นอันตราย แต่ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะรักษาโรคมะเร็งได้มากน้อยเพียงใด วันนี้เราจะพาทุกท่านไปดูส่วนผสมของตัวยาชนิดนี้กันว่ามันผลิต
มาจากอะไรบ้าง ให้หลายคนหายสงสัย

เปิดสูตรปรุงยารักษามะเร็ง " หมอแสง " สมุนไพรรักษามะเร็งขั้นเทพ! ที่ประชาชนต่างต่อคิวกันในตอนนี้!!?

 

1.ข้าวเย็นเหนือ

ข้าวเย็นเหนือเป็นสมุนไพรไทยที่พบได้มากตามป่าดงดิบ ป่าดิบชื้น ป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งรัง ส่วนใหญ่จะพบสมุนไพรข้าวเย็นเหนือทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
ข้าวเย็นเหนือจัดเป็นไม้เถาเนื้อแข็ง โดยจะแตกกิ่งก้านสาขาจากโคนต้น พาดพันต้นไม้อื่นหรือเลื้อยลงตามพื้นดิน ความยาวของเถาอาจยาวได้ถึง 5 เมตร เถามีหนามแหลมที่โคนใบยอดอ่อนโ
ดยมีมือเป็นเส้น 2 เส้นไว้สำหรับยึด

สรรพคุณทางยา

แก้น้ำเหลืองเสีย มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อหนอง แก้เส้นเอ็นพิการ แก้กามโรค มีสรรพคุณรักษาฝี แผลเน่าเปื่อยพุพอง ช่วยให้ฝีและแผลแห้งเร็วขึ้น นอกจากนี้หัวข้าวเย็นเหนือยังมีสรรพคุณแก้ผดผื่นคัน
 ดับพิษในกระดูก แก้ปัสสาวะพิการ และแก้อักเสบในร่างกาย

 

2. ข้าวเย็นใต้

ข้าวเย็นใต้เป็นเถาไม้เลื้อยเช่นเดียวกับข้าวเย็นเหนือ ลำต้นมีสีน้ำตาลเข้มโดยมีเหง้าหรือหัวอยู่ใต้ดิน เหง้าหรือหัวข้าวเย็นใต้จะมีลักษณะกลมหรือแบน หรืออาจพบเป็นก้อนและรูปร่างที่ไม่แน่นอน
 ผิวของเหง้าไม่เรียบ มีลักษณะเป็นก้อนแข็งนูนและแยกเป็นแขนงสั้น ๆ ความกว้างของเหง้าจะประมาณ 2-5 เซนติเมตร ความยาวประมาณ 5-22 เซนติเมตร ผิวเหง้ามีสีน้ำตาลเหลืองหรือสีเทาน้ำตาล
ตามบริเวณผิวจะพบส่วนที่เป็นหลุมลึกและนูนขึ้น โดยมีรากฝอยขึ้นบริเวณที่เป็นหลุม มักพบปมของรากฝอยที่งอกจากผิวเหง้า และมีรอยแยกแตกเป็นร่อง ๆ

สรรพคุณทางยา

สรรพคุณแก้พุพอง แก้น้ำเหลืองเสีย แก้ปัสสาวะพิการ และแก้พยาธิในท้อง

ข้าวเย็นเหนือ กับข้าวเย็นใต้ มักใช้ด้วยกันตลอด โดยมี  รศ. ดร.อรุณพร อิฐรัตน์ และคณะนักศึกษาจากสาขาวิชาการแพทย์แผนไทยประยุกต์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ได้ทำการคิดค้นวิจัยสรรพคุณของข้าวเย็นเหนือ-ข้าวเย็นใต้ โดยศึกษาด้านฤทธิ์ยับยั้งเซล์มะเร็งและเอดส์ รวมไปถึงได้ทำการศึกษาฤทธิ์ทางชีวภาพที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งและเอดส์
เช่น ฤทธิ์เพิ่มภูมิต้านทาน ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ฤทธิ์ต้านการอักเสบ ฤทธิ์ต้านเนื้องอก และกลไกการออกฤทธิ์ทางชีวเคมีของสมุนไพรข้าวเย็นเหนือและข้าวเย็นใต้

 

เปิดสูตรปรุงยารักษามะเร็ง " หมอแสง " สมุนไพรรักษามะเร็งขั้นเทพ! ที่ประชาชนต่างต่อคิวกันในตอนนี้!!?

 

3. ดอกพิลังกาสา

เป็นพันธุ์ไม้ที่มีถิ่นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบกระจายพันธุ์อยู่ทั่วไปตั้งแต่หมู่เกาะริวกิวของประเทศญี่ปุ่น และกระจายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปจนถึงอินเดียภาคใต้
โดยจัดเป็นไม้ยืนต้นขนาดย่อม มีความสูงของต้นประมาณ 2-3 เมตร ลำต้นแตกกิ่งก้านสาขาออกรอบต้น แต่ไม่มากนัก ขยายพันธุ์ด้วยวิธีการเพาะเมล็ด

สรรพคุณทางยา

ดอก เป็นยาฆ่าเชื้อโรค ใช้เป็นยาแก้พยาธิ  มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ผล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันไม่ให้อนุมูลอิสระไปทำลายเซลล์ในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ
และเส้นเลือดในสมองอุดตัน

เปิดสูตรปรุงยารักษามะเร็ง " หมอแสง " สมุนไพรรักษามะเร็งขั้นเทพ! ที่ประชาชนต่างต่อคิวกันในตอนนี้!!?

 

4. เห็ดกระถินพิมาน

“เห็ดกระถินพิมาน” หรือ “เห็ดเกือกม้า” หรือที่ชาวบ้านในภาคเหนือเรียกว่า คะยา หรือ หนามขาว ชาวสุโขทัย เรียกว่า กระถินป่า หรือ กระถินวิมาน ชาวภาคกลางเรียก กระถินหางกระรอก หรือ
กระถินพิมาน

สรรพคุณทางยา

เห็ดกระถินพิมานมีสรรพคุณในการยับยั้งเซลล์มะเร็งจริง เพราะมีสารโพลีแซคคาไลน์ สารเบตากลูแคน สารไตรโตรปินอย สารเนเชอรัลสเตอรอยด์ ที่เข้าไปช่วยยับยั้งการโตของเซลล์มะเร็ง
โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งตับ มะเร็งถุงน้ำดี มะเร็งกรวยไต มะเร็งปอด

 

เปิดสูตรปรุงยารักษามะเร็ง " หมอแสง " สมุนไพรรักษามะเร็งขั้นเทพ! ที่ประชาชนต่างต่อคิวกันในตอนนี้!!?

5. รำข้าวนาปี

รำข้าวอุดมไปด้วยวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ดังนี้

– กลุ่มสารฟอสโฟไลฟิด (Phosp holipids) เช่น เลซิติน (Lecithin) เซฟฟาลิน (Cephalin) ไลโซเลซิติน (Lysolecithin) ซึ่งมีความสำคัญในการนำไปสร้าง และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของเซลล์ประสาทสมอง
และช่วยป้องกันเซลล์ประสาท จากสารที่เป็นพิษและอนุมูลอิสระต่าง ๆ ช่วยลดความเครียด และช่วยเสริมสร้างในด้านความจำ
– กลุ่มเซราไมด์ (Ceramide) ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของชั้นใต้ผิวหนัง ช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นการเสริมสร้างเซราไมด์ให้เพียงพอ ทั้งโดยการรับประทานหรือการให้ทางผิวหนังในรูปการทาครีม
หรือโลชั่น จะช่วยรักษาผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง ปราศจากริ้วรอยย่นก่อนเวลาอันควร นอกจากนี้เซราไมด์ยังมีคุณสมบัติเป็น ไวท์เทนเนอร์ (Whitener) ซึ่งสามารถยับยั้งการสังเคราะห์เมลานิน อันเป็นสาเหตุให้เกิดฝ้า
กระ จุดด่างดำบนผิวพรรณได้ดี และยังเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer) ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวอีกด้วย
– กลุ่มคอลโทคอล (Tocols) วิตามินอีธรรมชาติ ในรูปของโทโคเฟอรอล (Tocopherol) และโทโคไทรอีนอล (Tocotrienol) มีประโยชน์ต่อร่างกายในการสร้าง และซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ของร่างกายและยังช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่อโรคต่างๆ
ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นเหตุสำคัญของการเกิดโรคมะเร็ง
– กลุ่มกรดไขมันไลโนเลอิค (Linoleic Acid) หรือโอเมก้า 6 และ กรดไลโนเลอิค (Linoleic Acid) หรือโอเมก้า 3 ที่เป็นกรดไขมันจำเป็น โดยมีอยู่ประมาณ 33%
– กลุ่มวิตามิน B – Complex ซึ่งช่วยให้การทำงานของระบบประสาทดีขึ้น
– กลุ่มแกมมา – ออไรซานอล มีฤทธิ์ในการลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ ทำให้ลดการตีบตันของหลอดเลือด เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต และยังมีฤทธิ์ในการลดความเครียด และรักษาอาการผิดปกติของสตรีวัยทอง
 นอกจากนี้ยังเป็นสารอนุมูลอิสระ และยังป้องกันแสงยูวีได้ เมื่อใช้กินหรือใช้ทา ทำให้ผิวหนังชุ่มชื่นและต้านการอักเสบ สารชนิดนี้มีความปลอดภัยสูงมาก

 

ขอขอบคุณ jitsook