ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ 18 มิถุนายน 2561 ที่ สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา นายพีรพลและนางวิไลลักษณ์ ศิริเจริญพาณิชได้เข้าแจ้งความโดยนำหลักฐานที่โดนแก๊งมิจฉาชีพได้ทำการเข้าระบบเฟสบุ๊คของตนเองแล้วไปทักแชทกับเพื่อนภายในเฟสบุ๊คโดยอ้างว่าเดือดร้อนขอยืมเงิน ซึ่งผู้เสียหายดังกล่าวคือหลานชายของตนเอง คือนายพงศ์เทพ โดนหมั้น อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ที่ 9 ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ โดยมิจฉาชีพได้แชทขอยืมเงินเป็นจำนวน 23000 บาท ส่วนทางหลานชายไม่ได้เอะใจจึงโอนให้โดยกระทันหันโดยไม่ได้ตรวจสอบก่อน จนกระทั่งนางวิไลลักษณ์ได้โทรมาบอกว่าเฟสตนเองโดนคนอื่นเล่นไม่ใช่ตนเองเล่นอยู่ ทำให้หลานชายโดนหลอกให้โอนเงินดังกล่าว ซึ่งล่าสุดเพื่อนตนเองซึ่งเป็นชาวต่างชาติในเฟสบุ๊คคุณวิไลลักษณ์ซึ่งยังไม่ทราบเรื่องเพิ่งเห็นข้อความการยืมเงินดังกล่าว จึงได้ตัดสินใจให้เพื่อนที่เป็นคนไทยโอนเงินให้อีกจำนวน 5800 บาท ทำให้เป็นสูญเงินเพิ่มอีกเป็นจำนวนเกือบ 3 หมื่นบาท

แก๊งมิจฉาชีพแฮ็กเฟสบุ๊คหลอกโอนเงินระบาดหนักในพื้นที่อำเภอสีคิ้วโคราชล่าสุดผู้เสียหายโดนหลอกเอาเงินเพิ่มสูญเงินไปแล้วกว่า 3 หมื่นบาท (คลิป)

ด้านคุณวิไลลักษณ์ ศิริเจริญพานิช ผู้ถูกแฮ็กเฟส กล่าวว่า ทราบเรื่องตั้งแต่เข้าเฟสบุ๊คไม่ได้แล้ว ตนเองจึงพยายามล็อคอินหลายครั้งจนในที่สุดก็ได้พบว่าข้อความที่เฟสบุ๊คตนเองส่งไปมีแต่ข้อความขอยืมเงินเพื่อนในเฟสบุ๊ค 100 กว่าราย แต่ก็ไม่คิดว่าคนที่หลงเชื่อจะเป็นหลานของตนเองและล่าสุดก็เป็นเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศอีกด้วย โดยวันนี้ตนเองก็ได้เข้ามาให้ปากคำกับทางร้อยเวรสอบสวนไว้และรอเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนต่อไป

แก๊งมิจฉาชีพแฮ็กเฟสบุ๊คหลอกโอนเงินระบาดหนักในพื้นที่อำเภอสีคิ้วโคราชล่าสุดผู้เสียหายโดนหลอกเอาเงินเพิ่มสูญเงินไปแล้วกว่า 3 หมื่นบาท (คลิป)

พ.ต.ท.โชคอำนวยพร คำนุ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.สีคิ้ว กล่าวว่า กรณีเคสดังกล่าวอยากฝากเตือนประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอสีคิ้วว่าให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่าหลงเชื่อหรืออย่าไว้ใจใครเป็นอันขาด มิฉะนั้นจะเกิดกรณีอย่างงี้ขึ้นอีก ส่วนในสอบสวนแล้วนั้นทางเจ้าหน้าที่เองจะนำเฟสบุ๊คผู้เสียหายส่งตรวจเลขไอพีแอดเดรสเพื่อตำแหน่งที่ตั้งและตรวจสอบบัญชีที่ทางผู้เสียหายโอนเงินต่อไป

แก๊งมิจฉาชีพแฮ็กเฟสบุ๊คหลอกโอนเงินระบาดหนักในพื้นที่อำเภอสีคิ้วโคราชล่าสุดผู้เสียหายโดนหลอกเอาเงินเพิ่มสูญเงินไปแล้วกว่า 3 หมื่นบาท (คลิป) ภาพ-มหาอุ้ม เคียงกลาง ข่าว-ศุภชัย อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา