ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีคนร้ายงัดหน้าต่างบริษัท จำหน่ายคอมพิวเตอร์ ชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ เข้าไปโจรกรรมเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ไปกว่า 10 ชุด พร้อมเงินสด และยังขโมยฮาร์ดดิส กล้องวงจรปิดไปด้วย หลบหนีลอยนวล  โดยงัดประตูหน้าร้านบริษัทแอดไวท์ ย่านถนนมณีนพรัตน์ กลางเมืองเชียงใหม่ เข้าไปโจรกรรม เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊คบุ๊ค พร้อมอุปกรณ์ซีพียู  บริเวณโชว์รูม ไปกว่า 10 ชุด เงินสดอีกกว่า  1หมื่นบาท นอกจากนั้น ยังงัดเอาฮาร์ดดิส กล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้นับ 10 ตัว บริเวณรอบบริษัทไปด้วยโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บวัตถุพยาน ลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย  เพื่อใช้เป็นหลักฐาน ประกอบสำนวนการสอบสวน ทั้งนี้เชื่อว่าคนร้าย น่าจะอาศัยช่วงกลางคืน ที่มีฝนตกหนัก  เข้ามาโจรกรรมทรัพย์สิน เชื่อว่าอย่างน้อยมีไม่ต่ำกว่า  2คน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ จะได้สอบปากคำ ผู้ที่เกี่ยวข้อง และพนักงานภายในร้าน รวมทั้งหาเบาะแส ภาพคนร้าย หรือยานพาหนะ จากกล้องวงจรปิด  ตามร้านค้า ที่อยู่ใกล้กัน หรือกล้องวงจรปิด จากร้านค้าต่างๆ  ตามเส้นทางที่คาดว่า คนร้ายจะใช้หลบหนี

 

หมดอนาคตหนุ่มช่างคอมฯ!! วางแผนแยบยลก่อนลงมือบุกงัดร้านตอมฯ ตร.หิ้วทำแผนรับสารภาพไม่สะทกสะท้าน กวาดทรัพย์ค่ากว่าครึ่งล้าน (คลิป)

กระทั่งบ่ายของวันนี้ 19 มิย 2561 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ช้างเผือก  อ.เมือง จ.เชียงใหม่  ก็ได้ติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุรายนี้ได้ 2 คน และนำไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ท่ามกลางพนักงานของร้านที่มามุงดูต่าง จะเข้าไปกระทืบ ทางเจ้าหน้าที่ได้กัดเอาไว้ ทราบชื่อ คือนาย วชิราวุธ  เลขอิน อายุ 20 ปี ประวัตเป็นช่างคอมพิวเตอร์  และนายกัมปนาท  จันทร์แก้ว อายุ 18 ปี  พร้อมของกลางที่ขโมยไปมีคอมและอุปกรณ์ จำนวนหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ครบ

 

หมดอนาคตหนุ่มช่างคอมฯ!! วางแผนแยบยลก่อนลงมือบุกงัดร้านตอมฯ ตร.หิ้วทำแผนรับสารภาพไม่สะทกสะท้าน กวาดทรัพย์ค่ากว่าครึ่งล้าน (คลิป)

ผู้ต้องหาให้การว่าเป็นช่างคอมฯ โดยมีความรู้เรื่องคอมฯ และดูหนังเรื่องการโจรกรรม นำมาเรียนแบบ ในการก่อเหตุครั้งนี้ และได้ไปเป็นสมาชิกซื้อของภายในร้านดังกล่าวเป็นลูกค้าที่เชื่อใจได้ จะมาซื้ออุปกรณ์ของคอมๆ  และจะนำไปขายทางอินเทอร์เนต มีลูกค้าทั่วประเทศ  เข้าออกร้านเป็นประจำ  จนกระทั่งดูทางหนีทีไล่ ของร้าน  และกลางดึกในวันเกิดเหตุได้วางแผน กันนำรถเก๋ง มาจอดไว้หน้าร้านกลางดึก อาศัยว่าร้านปิดหมด ก็ใช้คีมเหล็กยักษ์ ตัดกุจแจ หน้าร้านเข้าไปยกเอาเครื่องคอมและอุปกรณ์หลายรายการ  โดยพลางรถใส่สติ๊กเกอร์รอบคันรถและถอดป้ายทะเบียนออก  กระทั่งตำรวจได้ติดตามจับกุมกล้องวงรถปิดทั่วเมือง จนรถต้องสงสัย และขยายผลจับกุมในที่สุด และสินค้าที่เป็นของกลางที่นายไอซ์ หรือนายวชิรวุธ ผู้ต้องหาที่ลูกค้าสั่งซื้อไปตำรวจก็ได้ตามแจ้งให้ทราบและตรวจยึดของกลางคืน ทั้งอุปกรณ์ ของคอมและตัวคอมโน๊ตบุ๊ค ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำลายเครื่องกีดกั้นหรือคุ้มครองทรัพย์นั้นโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร.

 

หมดอนาคตหนุ่มช่างคอมฯ!! วางแผนแยบยลก่อนลงมือบุกงัดร้านตอมฯ ตร.หิ้วทำแผนรับสารภาพไม่สะทกสะท้าน กวาดทรัพย์ค่ากว่าครึ่งล้าน (คลิป)

 

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่