ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตราด/ช่วงเช้าที่ผ่านมา  นายนิตย์ชัยพันธุเดช หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน คลองสน หมู่ 3 ตำบลเกาะช้าง อำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่เข้ามาขโมยกินไก่ชนที่อยู่ในกระโจมไก่ของชาวบ้าน  ขอให้ช่วยจับไปปล่อยป่าให้ด้วย เมื่อได้รับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯจำนวน 3 นาย พร้อมด้วย อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถาน ตราด เขต อ.เกาะช้างรุดไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

                          เจ้าเหลือมยักษ์แสบ!! ยาวกว่า 6 เมตร บุกหวังเขมือบไก่ของชาวบ้าน นอนเฝ้ารอจน จนท.มาจับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป (คลิป)                            เจ้าเหลือมยักษ์แสบ!! ยาวกว่า 6 เมตร บุกหวังเขมือบไก่ของชาวบ้าน นอนเฝ้ารอจน จนท.มาจับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป (คลิป)

 ไปถึงบ้านที่เกิดเหตุ พบกับนายสุรินทร์ ปะฉิม อายุ 49 ปีเจ้าของบ้านไม่มีเลขที่บ้านคลองสนบน ม.3ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง  ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ข้างบ้าน และพาเจ้าหน้าที่ไปดูบริเวณโคนเงาะโรงเรียนที่ปลูกไว้ พบงูเหลือมตัวใหญ่นอนขดอยู่ห่างจากกระโจมขังไก่ชนข้างบ้านไม่มากนัก และ ยังไม่ยอมเลื้อยหนีไปไหน  จึงใช้อุปกรณ์จับงูที่เตรียมมาคล้องที่คองู และสามารถจับงูตัวดังกล่าวไว้ได้ พบว่าเป็นงูเหลือมเพศเมีย ยาวเกือบ 6  เมตร กว่า หนัก 15 กิโลกรัม และช่วยกันจับใส่กระสอบปุ๋ยที่เตรียมมา นำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติที่ในป่าคลองจ้าวเหลือม บ้านคลองสนบนลึกเข้าไปในป่า 6 กิโลเมตร เพื่อไม่ให้งูเหลือมตัวดังกล่าวออกมาขโมยกินไกและสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านอีก

                         เจ้าเหลือมยักษ์แสบ!! ยาวกว่า 6 เมตร บุกหวังเขมือบไก่ของชาวบ้าน นอนเฝ้ารอจน จนท.มาจับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป (คลิป)

                         เจ้าเหลือมยักษ์แสบ!! ยาวกว่า 6 เมตร บุกหวังเขมือบไก่ของชาวบ้าน นอนเฝ้ารอจน จนท.มาจับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป (คลิป)

 นายสุรินทร์ ปะฉิม เจ้าของบ้านเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงไก่ชนร้องเสียงดังจึงออกมาตรวจสอบและพบกับงูเหลือมตัวใหญ่กำลังเลื้อยอยู่ข้างกระโจมครอบไก่ ตนเองตกใจมากเพราะงูตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่มากจึงหลบเข้าบ้าน รอเวลาดูงูตัวดังกล่าว เมื่อเห็นว่างูตัวดังกล่าวไม่หลบหนีไปไหน เนื่องจากคอยฝ้าจะกินไก่ชนของตนอง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับตัวดังกล่าว                                                เจ้าเหลือมยักษ์แสบ!! ยาวกว่า 6 เมตร บุกหวังเขมือบไก่ของชาวบ้าน นอนเฝ้ารอจน จนท.มาจับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป (คลิป)

                        เจ้าเหลือมยักษ์แสบ!! ยาวกว่า 6 เมตร บุกหวังเขมือบไก่ของชาวบ้าน นอนเฝ้ารอจน จนท.มาจับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป (คลิป)

พูลศักดิ์ บุญลอย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดตราด ขอบคุณภาพ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวนออก สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี