ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์แห่งโชคลาภและความมั่งคั่งร่ำรวย ที่จะนำโชค นำความสุข ความเจริญมาสู่ผู้ที่ได้เลี้ยง และมีความเชื่อสืบต่อกันมาว่าเป็นพระโพธิสัตว์ไม่องค์ใดก็องค์หนึ่งที่ได้จุติลงมาเกิด เพื่อสร้างบารมีในชาตินั้น

"กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง" แมลงแห่งโชคลาภและความมั่งคั่งร่ำรวย ให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือ!!

วงจรชีวิตกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง

"กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง" แมลงแห่งโชคลาภและความมั่งคั่งร่ำรวย ให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือ!!
กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Martianus dermestoides เป็นแมลงปีกแข็งขนาดเล็ก ลำตัวมีสีน้ำตาลอมดำ แรกเริ่มของวงจรเกิดจากเป็นหนอนที่มีลำตัวยาวเรียวทรงกระบอกสีน้ำตาลอมเขียว หากโตเต็มจะมีอายุได้ประมาณ 55-75 วัน มีความกว้างของลำตัวอยู่ที่ 0.28-3.2 มิลลิเมตร ยาว 29-35 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 0.2-0.24 กรัม เมื่อเข้าสู่ภาวะดักแด้ จะมีอายุราว 5-7 วัน จากนั้นจะเริ่มลอกคราบกลายเป็นแมลงปีกแข็ง หรือที่เรารู้จักกันคือ กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง จะมีอายุเฉลี่ยประมาณ 3-6 เดือน ตัวเมีย 1 ตัว สามารถวางไข่ได้ 1-2 ฟองต่อวัน หรือ 80-85 ฟองต่อตลอดวงจรชีวิต

 

การบูชากระดิ่งเงินกระดิ่งทอง วิธีการเลี้ยงสิ่งที่ต้องเตรียม มีดังนี้

"กระดิ่งเงินกระดิ่งทอง" แมลงแห่งโชคลาภและความมั่งคั่งร่ำรวย ให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือ!!

1. ตัวกระดิ่งเงินกระดิ่งทอง

2. ตู้กระจก ตู้ปลา หรือโหลแก้ว จำนวน 1 ใบ

3. ข้าวตอก
เมื่อเตรียมอุปกรณ์ครบแล้ว ก็นำข้าวพองใส่โหลแก้วเลยปริมาณ 1 ใน 3 ของขวดโหล จากนั้นก็นำตัวกระดิ่งเงินกระดิ่งทองใส่ลงไป จะปิดฝาด้วยผ้าบางๆ กันเขาบินออก หรือไม่ปิดฝาก็ได้ แต่ระวังมดลงไปกินข้าวพองด้วยนะ เสร็จแล้วให้นำไปวางภายในบริเวณบ้าน หรือด้านหน้าของร้านค้าที่ร่มๆ ไม่ควรนำไปวางบริเวณที่มีอากาศร้อน เพราะจะตากได้ง่าย วิธีการเลี้ยงนั้นไม่ยากเลย พวกเขาจะกินแต่ข้าวพองอย่างเดียว หมั่นเติมข้าวพอง ไม่จำเป็นต้องให้น้ำหรืออาหารชนิดอื่นๆ ไม่เสียงดังรบกวน สัตว์ชนิดนี้มีวงจรชีวิตที่สั้น หากคุณเห็นหนอนตัวเล็กๆ ในโหลไม่ต้องแยกออกนะ เพราะมันคือตัวอ่อนที่จะเติบตัวในไม่ช้า ส่วนซากที่ตายแล้วจะเอาออกก็ได้ หรือไม่เอาออกก็ได้ ไม่เป็นอันตรายกับตัวอื่นๆ และไม่มีกลิ่นเหม็น

 

กระดิ่งเงินกระดิ่งทองบินได้ไหม?

สามารถบินได้ แต่ถ้ามีข้าวพองหรืออาหารให้กินตลอด กระดิ่งเงินกระดิ่งทองจะไม่บินหนีไปไหน

 

เคล็ดลับการบูชา

ด้านความเชื่อว่ากันว่า สัตว์ชนิดนี้เมื่อนำมาเลี้ยงจะทำมาค้าขายคล่องขึ้น เงินทองไหลมาเทมา ร่ำรวย ช่วยเสริมโชคทางด้านการเงินอย่างการเสี่ยงโชคต่างๆ ยิ่งเลี้ยงแล้วมีลูกมีหลานออกมามาก ผู้เลี้ยงจะยิ่งมีเงินมีลาภยิ่งขึ้นไป

การเลี้ยงกระดิ่งเงินกระดิ่งทองนั้น ถือเป็นการเสริมความมั่นใจให้กับผู้เลี้ยงในการประกอบอาชีพ แต่ทั้งนี้ผู้เลี้ยงเองควรขยันทำงาน มีความมุ่งมั่น และมีความซื่อสัตย์ทำมาหากินอย่างสุจริตนะคะ สุดท้ายหากคุณตัดสินใจที่จะเลี้ยงแล้ว แม้ว่าจะเป็นสัตว์ขนาดเล็ก ไม่สามารถแสดงอาการออกมาให้คุณรู้สึกได้ คุณก็ต้องหมั่นดูแลเอาใจใส่พวกเขาเป็นอย่างดี ให้ความรัก ความเมตตา เพื่อเสริมบุญบารมีของคุณเอง อย่าเลี้ยงเพื่อหวังด้านโชคลาภเพียงอย่างเดียว เพราะทุกชีวิตย่อมรักชีวิตของตัวเอง

 

 

ขอบคุณวีดีโอ : Chai Life Channel